Ấn Độ sản xuất vắc xin ngừa tiêu chảy với giá rẻ


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Các nhà khoa học Ấn Độ ngày 14-5 công bố đã sản xuất thành công vắcxin ngừa virút tiêu chảy - loại virút đã giết chết khoảng 100.000 trẻ em Ấn Độ mỗi năm, với mức giá rất rẻ.

Ông K.Vijaraghavan, thư ký của Sở Công nghệ sinh học Ấn Độ, cho biết loại vắcxin giá rẻ này là sản phẩm của hợp tác quốc tế, mặc dù vẫn chưa được sự chấp thuận của cơ quan thuốc Ấn Độ.


“Đây là một loại vắcxin đẳng cấp thế giới dành cho trẻ em của Ấn Độ”, ông Vijaraghavan nói trong một cuộc họp báo, đồng thời cho biết thêm một liều uống của loại vắcxin này có giá chỉ 1 USD.


Virút rota gây tiêu chảy nặng khiến khoảng 453.000 người tử vong trên toàn thế giới mỗi năm và đặc biệt nguy hiểm tại các nước đang phát triển. Riêng tại Ấn Độ, virút này khiến khoảng 884.000 người nhập viện mỗi năm với mức chi phí điều trị lên đến 3,4 tỉ rupee (khoảng 72 triệu USD).


Trong khi đó, hai hãng dược phẩm quốc tế khổng lồ là GlaxoSmithKline và Merck sản xuất loại vắcxin tương tự với giá cho mỗi liều lên đến 1.000 rupee (tương đương 18 USD).


Loại vắcxin mới này có tên Rotavac sẽ được Công ty công nghệ sinh học Bharat sản xuất với quy mô hàng chục triệu liều mỗi năm. Theo bà Sheela Panicker, phát ngôn viên Công ty Bharat, loại vắcxin mới sẽ được sử dụng ở Ấn Độ và các nước đang phát triển khác.


“Chúng tôi đã cam kết sẽ cung cấp loại vắcxin mới này cho chính phủ và nó cũng sẽ được cung cấp cho các nước đang phát triển thông qua một cơ quan của Liên Hiệp Quốc”, bà Panicker nói.

(Tuổi trẻ)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl