Điều khiển được gen của tinh trùng


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Các nhà khoa học Australia đã tìm ra cơ chế hoạt hóa gen tham gia vào việc biệt hóa các tế bào. Nhờ vậy có thể chữa được chứng vô sinh ở đàn ông.





H2A.Lap1 có chức năng điều chỉnh hoạt tính các gen của tinh trùng.
Ảnh: Getty Images

Trong khi nghiên cứu những thay đổi liên quan đến sự hình thành tế bào, nhóm các nhà nghiên cứu Trường ĐH quốc gia Australia do giáo sư David Tremethick đứng đầu đã phát hiện ra một tác nhân biểu sinh (epigenetic) là chất protid H2A.Lap1.


Tác nhân biểu sinh này ảnh hưởng tới ADN khi chuyển giao các thông tin di truyền.


Người ta đã chứng minh rằng H2A.Lap1 có chức năng điều chỉnh hoạt tính các gen của tinh trùng, tác dụng trực tiếp lên cromatin tại vị trí dò và so sánh các thông tin di truyền.

AloBacsi.


Với chức năng đó, H2A.Lap1 sẽ “bật”gen này, “tắt” gen kia nên có vai trò to lớn trong quá trình phát triển của bào thai và sự thành thục của các tế bào giới tính.


Giáo sư Temethick cho biết: “Nhờ phát minh ra phương pháp mới để kích hoạt các gen, chúng ta có thể hiểu rõ hơn quá trình biệt hoá các tế bào trong bào thai đã diễn ra như thế nào. Điều này rất có ý nghĩa thực tiễn. Trong tương lai, nó có thể dẫn đến các phương pháp mới gọi là “phương pháp di truyền học biểu sinh” để chữa chứng vô sinh cho nam giới”.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl