4 lý do giúp trẻ sơ sinh phát triển tâm lý lành mạnh


42
2
6
35
Xu
0
4 lý do giúp trẻ sơ sinh phát triển tâm lý lành mạnh


Cachchuabenh.net


Dưới đây là 4 lý do giúp bạn có thể giúp trẻ sơ sinh phát triển tâm lý một cách lành mạnh ngay từ khi bé mới trào đời để khi mới sinh ra, trẻ đã có nhu cầu gắn bó với người khác đặc biệt là đối với người mẹ.





1. Nhu cầu an toàn


Là trạng thái tâm lý xuất hiện khi trẻ được thỏa mãn các nhu cầu cơ bản và nhu cầu gắn bó. Lúc này trẻ cần được bảo vệ, che chở, ấm áp và bình yên trong tình yêu thương của người mẹ. Nhu cầu an toàn là điều kiện để cơ thể, tâm lý, tình cảm và các quan hệ xã hội được phát triển bình thường. Thiếu sự an toàn, cảm xúc của trẻ sẽ bị rối loạn.


Lưu ý: Không nên để trẻ nằm một mình trong thời gian dài. Nếu trẻ quấy khóc, hãy tìm hiểu nguyên nhân để sớm điều chỉnh. Có thể bé cảm thấy không an toàn, lúc này hãy bế trẻ lên, đừng để bé khóc quá lâu. Nên cẩn thận các đồ vật, nhất là đồ chơi nhọn, nhỏ, nóng… hãy để xa tầm tay của bé.


2. Nhu cầu gắn bó với người khác (chủ yếu trong quan hệ mẹ con)


Vừa chào đời, trẻ có những hành động như: Mút, bám, khóc, mỉm cười, rúc đầu vào ngực mẹ (vì muốn tìm vú và muốn áp sát vào mẹ để được ôm ấp vỗ về), thể hiện sự gắn bó mẹ con...


Quan hệ mẹ - con qua xúc giác là quan trọng bậc nhất và xuất hiện sớm nhất. Sau cuộc sinh, cả mẹ và con đều rất nhạy cảm với sự tiếp xúc gần gũi da thịt, do nhu cầu gắn bó mẫu tử. Lúc này cả mẹ và trẻ đều phát ra tín hiệu cho nhau. Dù còn rất non nớt, trẻ đã cảm nhận những biểu cảm của người mẹ và phản ứng lại bằng các cử động. Chẳng hạn khi được mẹ ôm ấp nâng niu, vỗ về, trẻ tỏ ra dễ chịu, an toàn, mỉm cười, la khóc, vặn mình...


Sự gắn bó mẹ - con ngay từ những ngày đầu bé mới ra đời tránh cho trẻ nguy cơ chậm phát triển và những lệch lạc về sinh lý cũng như tâm lý sau này. Nhiều nghiên cứu tâm lý cho thấy những đứa trẻ thiếu sự yêu thương của mẹ từ nhỏ thường cảm thấy cô đơn, lo lắng và sợ hãi. Sau này những em đó lớn lên thường mặc cảm trong giao tiếp với người xung quanh, thường có khả năng mắc các chứng bệnh về tâm lý như tự kỷ, hội chứng hiếu động kém chú ý.

Nhu cầu gắn bó mẹ - con là cơ sở cho nhu cầu giao tiếp sau này của trẻ với những người xung quanh. Mẹ là nguồn gây ấn tượng và tạo ấn tượng bên ngoài, cần thiết cho sự phát triển thần kinh và các giác quan tâm lý cho trẻ. Vì thế nên tạo cho trẻ cảm xúc như: vui mừng (cười) khi được thỏa mãn nhu cầu và khóc khi không được thỏa mãn.


Về điểm này, thạc sĩ Nguyễn Thị Minh khuyên khi trẻ vừa chào đời, người mẹ nên nhanh chóng tiếp xúc với con. Hãy ôm trẻ để da trẻ chạm vào da mẹ, đồng thời nhìn trẻ một cách âu yếm (tầm nhìn trong khoảng 30cm vì mắt trẻ không nhìn được xa) và cười đầy yêu thương với bé. Ấn tượng tốt đẹp này sẽ giúp việc thiết lập mối quan hệ mẹ - con trở nên tốt đẹp, trẻ sẽ cảm thấy được chào đón để ra đời, giúp cho việc phát triển tâm sinh lý bình thường.


3. Cấu trúc tâm lý mới ở trẻ


Vì trẻ không tự thỏa mãn được bất kỳ nhu cầu nào của bản thân nên phụ thuộc hoàn toàn vào người lớn. Thuở ban đầu, chính người lớn sẽ tạo nên “hoàn cảnh xã hội của sự phát triển” đặc trưng của bé sơ sinh. Đó là sự gắn bó giữa trẻ và người lớn.


Đến cuối tháng thứ hai, bắt đầu xuất hiện "phức cảm hớn hở". Đó là sự kết hợp những cử động của chân tay và các âm thanh phát ra từ đứa trẻ. Chẳng hạn: những phản ứng tích cực như mỉm cười, phì nước bọt khi mẹ hay người thân xuất hiện hoặc âu yếm nó.


Phản ứng đặc biệt: Nở nụ cười khi thấy khuôn mặt mẹ là chỉ số chứng tỏ tương tác xã hội của sự phát triển tâm lý ở trẻ sơ sinh đã bắt đầu hình thành. Dần dần, bé có khả năng nhận ra và phản ứng với giọng nói của mẹ, mùi của mẹ, vị sữa mẹ. Bắt đầu hình thành tình cảm quyến luyến với mẹ. Phức cảm hớn hở của trẻ hình thành rõ nét vào cuối tháng thứ hai được coi là mốc đánh dấu sự xuất hiện nhu cầu xã hội đầu tiên của trẻ. Đây là nhu cầu giao tiếp.


Lưu ý: Đứa trẻ biểu hiện phức cảm hớn hở sớm hay muộn hơn hai tháng là do cường độ giao tiếp, tiếp xúc với những người xung quanh, đặc biệt là người mẹ. Những đứa trẻ đói giao tiếp biểu hiện này thường muộn hơn những đứa trẻ khác, vì vậy người mẹ nên dành nhiều thời gian chăm sóc, tiếp xúc, trò chuyện với trẻ.


4. Nhu cầu tiếp nhận các ấn tượng từ thế giới bên ngoài

Nhu cầu tiếp nhận ấn tượng gắn liền với phản xạ định hướng, trẻ có xu hướng nhìn theo các vật sáng di động, phản ứng với âm thanh. Từ tháng thứ hai, trẻ đã bắt đầu chú ý đến khuôn mặt người lớn, thường mỉm cười khi ai đó cúi xuống trò chuyện. Nhu cầu tiếp thu ấn tượng từ thế giới bên ngoài là cơ sở của các nhu cầu xã hội khác như nhu cầu giao tiếp và nhận thức sau này của bé. Nếu bị "đói ấn tượng", trẻ sẽ chậm phát triển một cách nghiêm trọng.


Vì thế người chăm sóc trẻ nên tạo nhiều ấn tượng bên ngoài để kích thích sự phát triển của bé. Thường xuyên trò chuyện với trẻ dù trẻ chưa hiểu ngôn ngữ. Không nên cho trẻ xem tivi, nếu xem chỉ khoảng 5 đến 15 phút mỗi ngày.




Cachchuabenh.net
 

42
2
6
35
Xu
0
3 khả năng cần thiết cho trẻ 5 tuổi phát triển hoàn thiện


Khi trẻ lên 5 tuổi các ông bố bà mẹ cần tạo cơ hội và điều kiện giúp cho trẻ có thể thu nạp được những khả năng cơ bản nhất về vận động và tư duy vì khi trẻ lên 5 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển nhanh và đạt được nhiều khả năng nhất từ khả năng vận động thô, vận động tinh cho đến khả năng về ngôn ngữ, về tư duy logic…





1.Khả năng phân tích/ tổng hợp:
Phân tích tổng hợp là bước đầu cho sự phát triển tư duy logic ở trẻ 5 tuổi, mà trước đó là những tư duy tiền logic ở trẻ dưới 5 tuổi. Trước đây ở lứa tuổi nhỏ hơn, với tư duy trực quan thì trẻ chỉ có những hình ảnh trong tâm trí khi thấy được những hình ảnh cụ thể trước mắt, chưa có được sự liên tưởng giữa các hình ảnh mà trẻ đã nhìn thấy trước đó ( được lưu giữ trong ký ức) để tạo nên một chuỗi các hoạt động xảy ra theo trình tự thời gian. Cái nhìn của trẻ là một cái nhìn tổng thể, chưa có khả năng phân tích.


Dần dần, cùng với sự quan sát và được hướng dẫn, tham gia chơi các trò chơi…Trẻ bắt đầu nhận ra những đặc điểm của các đồ vật, con vật và các loại thực vật có điểm nào giống nhau, điểm nào khác nhau …để có thể xếp cùng nhóm với những đặc tính chung. Trẻ bắt đầu có được khả năng sắp xếp các hoạt động trước – sau và đi đến khả năng có thể hình dung được điều gì sẽ xảy ra sau đó.


Ví dụ: Trẻ phân biệt hay nhận ra chiếc xe gắn máy của bố, nhưng không phân tích được nó khác với những chiếc xe khác ở điểm nào.


Trên cơ sở đó trẻ sẽ từng bước hình thành tư duy logic – đây là một yếu tố quan trọng để cho trẻ học môn toán trong suốt cấp Tiểu học, vì các kết quả của toán học là hệ quả của các yếu tố có trước. Vì vậy ngoài những gì trẻ học được ở nhà trường Mẫu giáo, trong các hoạt động tại gia đình, các phụ huynh nên tìm cách giúp cho trẻ có điều kiện quan sát, suy luận với những gợi ý trong các hoạt động tại gia đình bằng việc cho trẻ chơi hay xem các trò chơi phân loại, xếp nhóm, tìm điểm khác nhau, giống nhau và đưa ra các câu hỏi đại loại như:





Sau điều này sẽ là cái gì ? điều gì sẽ xảy ra ? hay cụ thể hơn như: Nhà mình có 4 người, bố, mẹ con và em, vậy con sẽ cắt cái bánh làm bao nhiêu phần để cho mỗi người ?


Phụ huynh cần giúp cho trẻ nhận ra mặt số và số lượng ( 1 = một con gà, 1 trái banh; 2 = hai quả cam …) tập đếm dưới nhiều hình thức khác nhau : đếm bằng ngón tay, đếm bằng que, bằng các hình cụ thể… Khi trẻ đã có những kiến thức cơ bản về số, bố mẹ có thể dạy trẻ những phép tính đơn giản, từ đó giúp cho việc nâng cao khả năng tư duy trừu tượng ( phía bán cầu não trái) đây là bán cầu điều khiển các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, tính toán, suy luận.. sẽ giúp trẻ phát triển tốt tư duy logic.


Trong trường hợp trẻ làm kém hay chưa biết thực hiện các yêu cầu này thì đây chính là một trong những mục tiêu cần đặt ra trong việc chuẩn bị về năng lực và nhận thức cho các bé khi bước vào lớp Một.


2.Khả năng vận động thô/vận động tinh:
Khả năng vận động của một đứa trẻ được đánh giá qua hai khía cạnh: Các hoạt động chạy, nhảy, leo trèo, cầm nắm, ném chụp .v.v.v được gọi là vận động thô mà hầu như trẻ nào cũng đạt được ở một mức độ nào đó mà không cần có sự tập luyện.





Với trẻ 5 tuổi thì các em có thể đạt được các hoạt động tinh tế hơn như cầm muỗng đũa, cài và cởi cúc áo, dùng kéo cắt giấy, viết, cột dây giầy, cầm bút tô màu, cầm cọ vẽ hình…vv. Đây là các vận động tinh, các vận động này cần phải được tập luyện trong một thời gian và đưa đến kết quả là có những trẻ khéo léo bên cạnh những trẻ vụng về. Có những trẻ phải tập luyện rất lâu mới có thể đạt được những kỹ năng cơ bản nhưng cũng có những trẻ chỉ cần tập qua loa cũng có thể đạt được mức độ khéo léo mà dân gian thường gọi là những người có hoa tay (trên các đầu ngón tay có những vân tay hình vòng tròn đồng tâm và họ tin rằng những người này rất khéo tay) hay có bàn tay tài hoa.


Việc tập luyện này đã được đưa vào trong chương trình MG 4 – 5 tuổi , thế nhưng nếu bố mẹ muốn con đạt được những kết quả tốt trong quá trình học tập, thì nên chú ý tập cho trẻ biết cách cầm viết cho đúng, biết sử dụng dao, kéo, muỗng, đũa một cách thuần thục mà chủ yếu là thông qua các trò chơi cũng như các hoạt động phụ giúp bố mẹ trong các chuyện lặt vặt tại gia đình. Chúng ta đừng nên nghĩ rằng vì trẻ còn nhỏ nên không cần tham gia vào các hoạt động trong nhà, đã có người lớn hay người giúp việc làm giúp rồi, chỉ cần tập trung thì giờ cho trẻ đi học các môn năng khiếu hay tập rèn chữ là đủ vì điều đó không chỉ làm cho trẻ trở nên mệt mỏi vì việc học, mà còn trở nên lười biếng, kém linh hoạt và thiếu tự tin, là những điều sẽ gây ra những cản trở lớn cho chính việc học của trẻ.


Chúng ta nên biết rằng những hoạt động vui chơi có hoạt động với công cụ và các công việc phụ giúp một số việc lặt vặt trong gia đình của trẻ không phải là thừa, mà đó là những hoạt động hết sức cần thiết, vừa giúp trẻ phát triển về kỹ năng, vừa giúp trẻ định hình nhân cách một cách tốt đẹp hơn.


Với trẻ 5 tuổi thì hầu hết trẻ đều thành thạo trong các vận động thô và cũng thích được “khai thác” và “nâng cao” kỹ năng này trong các trò chơi. Chúng ta nên dựa vào xu thế này để rèn tập cho các em những kỹ năng khéo léo ngày một tốt hơn thông qua các trò chơi vận động. Điều này vừa đem lại sức khỏe cho trẻ, vừa đem đến sự tự tin là yếu tố cần thiết cho một sự khởi đầu thành công trên con đường học vấn.


Với các khả năng vận động tinh, chúng ta cần tập cho trẻ biết cách dùng đũa để tự mình gắp thức ăn và ăn cơm, điều này cũng được bắt đầu từ các trò chơi. Tập cho trẻ khả năng tự mình cởi áo, cài cúc, kéo dây kéo, cột giây giầy, thắt nút giây…Bên cạnh đó, nên khuyến khích trẻ vẽ bằng cọ, sử dụng màu nước để tô màu, tập gấp giấy các mô hình, nặn đất sét và lắp ráp các đồ chơi đơn giản làm từ các vật liệu có sẵn chung quanh như hộp giấy, bìa cứng, ly hay chai nhựa. Việc tập luyện các kỹ năng khéo tay vừa giúp trẻ có thêm những thú vui, vừa làm gia tăng sự tự tin cho trẻ khi bước vào lớp Một, để dần dần đạt đến những kết quả tốt đẹp trong việc tập viết chữ, cắt kéo dán thủ công…Đây cũng là một yếu tố để kích thích sự ham thích học tập nơi trẻ.





3.Khả năng phát triển về nghe và nhìn
Trong giai đoạn này, trẻ phát triển trí tưởng tượng khá tốt và bắt đầu biết phân biệt được điều tốt, xấu. Dù quan điểm về tốt xấu hay thiện ác của trẻ còn đơn giản. Đối với trẻ thì cái gì sáng, đẹp, dễ thương, nhỏ nhắn là tốt, còn cái gì tối, xấu, to lớn, dị hợm là xấu. Từ đó, trẻ thích nghe những câu chuyện cổ tích có nội dung Thiện – Ác được phân biệt rõ ràng, kết thúc có hậu là kẻ ác bị trừng trị còn người tốt thì được hưởng phúc và sợ hãi trước bóng tối, trước cái gì to lớn, gớm ghiếc !


Có suy nghĩ cho rằng, trong một số truyện cổ tích như chuyện Tấm – Cám, truyện Alibaba và 40 tên cướp có nội dung bạo lực khi mà cả những nhân vật chính diện cũng có những hành động có vẻ tàn ác, điều này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu lên đứa trẻ. Thực ra, truyện cổ tích phân biệt Thiện – Ác rất rõ ràng, kết thúc luôn có hậu và những gì mà kẻ ác trong các câu chuyện nhận lãnh chỉ là những hậu quả do sự ác độc của chúng mà thôi. Điều đó khác hẳn với phần lớn các truyện tranh dành cho thiếu nhi ngày nay, khi mà sự phân biệt giữa Thiện ác rất mơ hồ, và những tội ác trong các câu chuyện chỉ là do lòng đố kỵ, ganh ghét thậm chí được xem là một thú vui, hay có khi không vì một lý do gì cả … Chính điều này sẽ khiến cho trẻ bị lẫn lộn, không cho kẻ ác là xấu nữa và từ đó có thể đưa đến những việc bắt chước tai hại sau này.




Chú ý: Ở độ tuổi này các bậc cha mẹ không nên đặt ra nhiều kỳ vọng để buộc trẻ phải có những nỗ lực “vượt lên chính mình” qua việc học ngoại ngữ, vi tính, học trước chương trình, học các môn năng khiếu … Vì chúng ta nên nhớ, đây chỉ là giai đoạn để “đúc nền” cho trẻ có được một sức khỏe nội tại ổn định, đủ sức để bước vào một hành trình dài hơi suốt từ năm lớp Một cho đến năm lớp 12 ! Vì vậy, việc dạy trước những kiến thức cùng những điều mà trẻ còn rất nhiều thời gian để thu hoạch, cũng như việc xây dựng một chương trình học tập nặng nề về những kiến thức đủ mọi loại ở cấp 1 là điều hết sức sai lầm.


Cachchuabenh.net
 
42
2
6
35
Xu
0
8 mẫu đàn ông dễ ế vợ nhất


Nếu bạn không thuộc một trong 8 mẫu đàn ông dưới đây thì chắc chắn rằng bạn là người đàn ông mà phụ nữ thấy hấp dẫn, bạn hãy tìm hiểu về 8 kiểu đàn ông dưới đây những anh chàng này có khả năng ế vợ rất chi là cao đó.


1. Đàn ông thích tranh luận


Hẹn hò với một người đàn ông thuộc tuýp nhiều lời này quả là một cực hình bởi tất cả mọi chủ đề của buổi nói chuyện từ cái váy mới mua, bộ phim nào hay tới ăn cái gì thì bổ béo đều có thể trở thành những cuộc tranh luận sôi nổi. Và đương nhiên người phụ nữ sẽ phải nhường cho anh ấy phần thắng nếu không muốn nghe một kho những lời thuyết giáo, lên lớp. Và kết cục là mọi cuộc nói chuyện đều là độc thọai.





Xin thưa với những người đàn ông thích tiếng nói của mình là cơ hội nói chuyện điện thoại cũng sẽ chẳng còn nếu “đối tác” phát hiện ra bạn là một Mr Thích Tranh Luận. Bởi chỉ cần hình dung ra cái cảnh bạn “nấu cháo điện thoại” xoay xung quanh vấn đề bầu cử tổng thống Mỹ là họ đã không còn hứng thú gọi điện nữa rồi.


2. Đàn ông có tính đào hoa


Một anh chàng rất tếu táo đấy nhưng đúc kết lại thì các câu chuyện của anh ta chả cái gì ăn nhập với cái gì, tất cả đều phù phiếm, có cũng vui mà không có cũng chẳng sao. Tuýp đàn ông này cũng hay tâng bốc, cường điệu hóa mọi chuyện. Và câu chuyện của họ thường chỉ xoay quanh thể thao, bia và ... chân dài.





Còn đối với những cuộc nói chuyện cần sự động não thì họ cũng phải cần đến Wikipedia hay Google như những cứu cánh nhanh nhất.


Phương thuốc cho những anh chàng lẳng lơ chỉ đơn giản là suy nghĩ thật kỹ trước khi nói. Hãy chịu khó đọc, đọc và đọc. Nó sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn để thuyết phục phái đẹp chứ không chỉ dậm chân tại chỗ với một vài lĩnh vực tào lao.


3. Đàn ông nhếch nhác


Luôn xuất hiện với cài đầu bù xù và bộ quần áo nhầu nhĩ, các anh chàng này lúc nào cũng tự cho rằng thế mới là đàn ông, nếu chỉn chu thì hóa ra là … đàn bà à. Đối với mẫu đàn ông này, tiêu chuẩn vệ sinh là một khái niệm xa lạ kiểu như phụ nữ hiểu về hạt nhân và những gì mà đàn ông biết về bếp núc.





Phụ nữ không cần đàn ông thật bảnh bao nhưng cũng có những giới hạn nhất định trong vấn đề vệ sinh với người bạn đời của mình. Và tất nhiên, họ không thể nói thẳng điều mình nghĩ cho những đấng mày râu không chịu hiểu thế nào là sạch và bẩn.


Hãy ôn lại những kiến thức vệ sinh cơ bản nếu nhận thấy mình có nguy cơ trở thành Mr Nhếch Nhác. Đừng bao giờ ra khỏi nhà mà chưa thoa lên mình một chút nước thơm. Và tốt nhất hãy luôn nhớ mang theo mình một ít kẹo bạc hà để chị em khỏi cao chạy xa bay khi tiếp cận với mình.


4. Đàn ông có tính kiêu ngạo


Kiểu đàn ông coi mình luôn đúng trong mọi trường hợp và không bao giờ công nhận ai thông minh và tốt đẹp hơn mình này xem việc phụ nữ khen ngợi người đàn ông khác ngay trước mặt anh ta là một “sự xúc phạm.”





Chị em ban đầu lầm tưởng mình gặp được một ông chồng tương lai khá lý tưởng khi thấy gã đàn ông trước mắt mình bảnh bao, rất ga lăng, luôn tránh xa rượu chè, cà phê và thuốc lá. Nhưng chỉ cần tiếp xúc với gã một thời gian, họ tỉnh ngay ra rằng, không thể lấy một người ý thức quá rõ về sự hoàn hảo ấy của mình và luôn xem mình là chuẩn mực cho mẫu đàn ông hiện đại.


Nếu bạn là đàn ông, xin tránh xa hai từ “kiêu ngạo” bởi bạn sẽ khiến người phụ nữ của mình cảm thấy mệt mỏi. Cái phụ nữ cần là một người đàn ông tự tin để biết họ phải làm gì chứ không phải tự tin quá mức để áp đặt cho họ “phải làm gì”. Một nguyên tắc ứng xử với phụ nữ là: Đừng nên tự đưa ra quyết định mà hãy hỏi ý kiến của cô ấy trước.


5. Đàn ông keo kiệt


Chàng trai này luôn tỉnh bơ với những triết lý nghe rất “có lý” lý kiểu như “Valentine là ngày của Tây, mình đừng có học đòi”; “8-3 hoa đắt cắt cổ mua làm gì cho phí” hay “anh lúc nào cũng tặng em cả tấm lòng. Quà cáp chỉ là những thứ phù phiếm”.





Với quan điểm, mọi thứ chỉ cần “vừa” và “đủ”, nên ai đó muốn hẹn hò với anh chàng này thì nhớ mang theo tiền đề phòng trường hợp “anh trả ăn còn em thanh toán tiền uống”.


Rất nhiều phụ nữ quan niệm, thà không chồng còn hơn lấy phải một người keo kiệt. Bởi trong suy nghĩ của họ, sự keo kiệt đồng nghĩa với nhỏ nhen, ích kỷ và thiếu đàng hoàng.


6. Đàn ông ghét đàn bà


Đới với những anh chàng luôn xem đàn ông như một quyền lực tối cao và bày tỏ quan điểm này cả trong ngôn từ lẫn hành động, ở mọi nơi mọi lúc có thể thì những người “chân yếu tay mềm” chẳng bao giờ có thể làm nổi việc gì lớn lao, hay “phụ nữ chỉ là một thanh socola đắng ngắt.”





Anh chàng có- thù- hằn- với- phái- đẹp này sẵn sàng lên lớp cho cậu bạn cùng phòng bằng những kiểu mỉa mai: “Này cậu, đã đến lúc phải cho cô bạn của cậu vào khuôn khổ rồi. Cô nàng có vẻ hợm hĩnh quá đấy”. Tất nhiên, cánh đàn ông có thể tán thưởng câu nói này nhưng chị em chắc chắn loại kẻ ghét đàn bà ra khỏi danh sách những chàng cần quan tâm của mình.


Bây giờ là thế kỷ 21, cho dù đã gặp quá nhiều phiền tóai từ phụ nữ thì cũng đừng bao giờ làm xấu mặt họ trước cả đám đông hoặc coi thường chị em thái quá, nếu như bạn vẫn muốn mình ở vậy cả đời.


7. Đàn ông chỉ biết đến mẹ


Phụ nữ ngỡ mình đang có vàng trong tay khi gặp một anh chàng là một ông chủ được cấp dưới kính nể, một người ngọt ngào, tự tin và thông minh, chỉn chu và khá đẹp trai. Tất cả xem như quá hoàn hảo cho đến khi mọi chuyện vỡ ra rằng cho đến tận bây giờ, người mua đồ lót, là lượt quần áo và thay ga gối cho anh ấy hàng ngày vẫn là mẹ. Đó cũng là người mà anh ấy gọi điện hàng tối để hỏi có nên đi ăn tối với bạn bè không, là người nói cho anh ấy đã nên đi cắt tóc hay chưa và kỳ nghỉ tới thì nên đến đâu.





Với Mr “Chỉ Có Mẹ” một quyết định nhỏ xíu cũng phải “để anh về hỏi mẹ” và một quyết định “nhỉnh” hơn một chút cũng “sợ mẹ anh chẳng đồng ý đâu”. Đúng là một hình mẫu tuyệt vời về tình mẫu tử. Cảm giác khi tiếp xúc với Mr “chỉ có mẹ” ban đầu sẽ là “một người con có hiếu” nhưng sau đó sẽ là “một anh chàng yếu đuối”.


Sự hiếu thảo là một tiêu chí gây điểm đối với các cô gái nhưng sự yếu đuối thì không bao giờ. Chẳng cô gái nào muốn hẹn hò với một chàng trai luôn cư xử như một cậu bé con trong nhà.


8. Đàn ông quá đỗi đơn giản


Tuýp đàn ông Đơn Giản nói ra những điều mà ai cũng đã biết, kể những câu chuyện có thể đoán trước được kết thúc và chẳng bao giờ tạo sáng tạo một điều gì. Đối với Mr Đơn Giản, phụ nữ là phụ nữ, một năm có 365 ngày, một ngày có 24 tiếng. Chấm hết.





Bao quanh Mr Đơn Giản là sự buồn chán và tẻ nhạt. Đừng hy vọng chàng trai này tạo nên sự bất ngờ bởi với họ chẳng có gì là bất ngờ cả. Cũng đừng mất thời gian giận dỗi Mr Đơn Giản bởi họ suy nghĩ rất đơn giản rằng “giận chán thì hết”. Một bó hoa đẹp, một buổi hẹn lãng mạn đối với Mr Đơn Giản là sự phù phiếm.


Chẳng người phụ nữ nào muốn kéo dài một mối tình tẻ nhạt bởi sự tẻ nhạt là vũ khí giết chết tình yêu một cách nhanh nhất.


Chú ý: Nếu có những thắc mắc bạn có thể gọi điện đến tổng đài 19008909 hoặc 19008908 để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia tư vấn tâm lý.


Cachchuabenh.net (TH)
 
42
2
6
35
Xu
0
Đàn ông dễ bị hấp dẫn lôi cuốn bởi tính nóng của phái đẹp


Đàn ông rất thích tính nóng của phụ nữ: Sự nóng nảy là một tính rất xấu của phụ nữ và họ càng dễ dàng nổi cáu với bất cứ điều gì làm mình không hài lòng, từ chuyện chồng con đến chuyện công việc, đặc biệt là trong những ngày “đèn đỏ”.





Phụ nữ hay nóng giận thì có liên quan gì đến đàn ông sao? Ồ có đấy bạn à vì đây không chỉ đơn thuần là vấn đề của bộ gien của người phụ nữ bạn sẽ lấy làm vợ, mà nó còn có thể được truyền cho con gái của bạn sau này nữa đấy.


Không chỉ đàn ông mà chính phụ nữ cũng dễ dàng bị lôi cuốn bởi những tính cách như vậy và sự dữ dằn, nóng tính và bướng bỉnh thường đi cùng với những cô gái cực kỳ tự tin và cá tính. Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sau khi cô nàng ấy chấp nhận về sống chung nhà với một người đàn ông? Nếu anh chàng đó không thể chịu đựng được, gia đình rất dễ tan vỡ. Còn nếu chàng biết chấp nhận một cuộc sống “cam chịu” với người vợ có tính cách mạnh mẽ ấy thì vô tình, anh ta đang “tiếp tay “cho bộ gene nóng tính ấy di truyền sang thế hệ sau một cách dễ dàng (Theo các nhà tâm lý học giải thích)


Lời khuyên dành cho phái mạnh là bạn là hãy dùng sự mềm mỏng, nhẹ nhàng dỗ dành và khuyến khích, ủng hộ các việc mà cô ấy làm. Môi trường có khả năng rất lớn ảnh hưởng hay thậm chí thay đổi gene đấy!


3 lời khuyên tâm lý cho đàn ông về việc khống chế tính xấu của phụ nữ:


a. Hãy nhường cô ấy trong mỗi cuộc tranh cãi





Chẳng may bạn không hài lòng chút nào với đôi giày mới hiệu Jimmy Choo mà cô ấy vừa tậu về thì cũng đừng làm cho chuyện bé xé ra to nhé. Có rất nhiều cặp vợ chồng mỗi khi cãi vã lại lôi chuyện quá khứ ra để chì chiết đối phương, điều đó chỉ làm cho không khí trở nên tồi tệ hơn. Chính vì thế hãy cố gắng bỏ qua những lỗi nhỏ của nhau vì chung quy chúng ta đều là con người mang trong mình nhiều khuyết điểm mà thôi.


b. Hãy làm cho cô ấy cảm thấy hạnh phúc


Bạn biết rằng chỉ cần làm những điều rất nhỏ cũng có thể khiến người bạn gái của mình cảm thấy hạnh phúc, quan trọng là bạn hãy làm nó vì bạn muốn như thế chứ không phải vì bị ai ép buộc. Nếu đã tìm được một nửa đích thực của mình thì tại sao bạn lại không cố gắng để mang lại hạnh phúc cho cô ấy? Điều quan trọng là khi cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ, bộ gene "nóng tính" của cô ấy sẽ không có cơ hội sống dậy.


c. Chấp nhận sự thật là phụ nữ đôi khi cũng rất xấu tính





Đối với những chàng trai có đủ dũng khí để “qua lại” với những cô nàng hung dữ và nóng tính thì cũng nên để tâm một chút đến vấn đề sức khỏe của cô ấy. Sự tức giận có thể khiến cho cô ấy dễ dàng mắc nhiều chứng bệnh, đặc biệt là bệnh cao huyết áp hoặc nguy hiểm hơn là bệnh tim và đột quỵ.


Thực tế, đôi khi chẳng ai thèm để ý bạn nói gì và làm gì nếu bạn chỉ là một phụ nữ nhu mì yếu đuối. Chính vì thế nếu muốn thể hiện sự “bình đẳng giới” thì hãy cho phép phụ nữ cũng được quyền tức giận và nổi nóng nhé!


Trong trường hợp bạn đã lỡ chọn cô nàng cá tính ấy làm vợ và không thể thay đổi người vợ của mình thì đừng buồn, hãy giữ hy vọng giáo dục đứa con gái của bạn sẽ không đi vào "lối mòn" của mẹ nó nhé. Bởi cách nuôi dạy của cha mẹ cũng có thể chi phối một phần nào đó lên tính cách của đứa trẻ.


Còn nếu cánh mày râu cảm thấy mình không thể kiểm soát được những phụ nữ như thế thì lời khuyên cho bạn là đừng nên cố hẹn hò hoặc đặt mối quan hệ gần gũi với họ. Nếu không, bạn chỉ nên kiên nhẫn ngồi chờ một thứ thuốc thần kỳ sẽ giúp bạn vượt qua những cơn tức giận nảy lửa của nàng mà thôi.


Mặt khác, có một tin vui cho các quý ông là không phải tất cả phụ nữ đều mang sẵn loại gene mang tên “nóng tính” đó trong người. Vì thế đừng vì kết luận của nghiên cứu này mà đâm ra "tuyệt vọng" nhé bạn!


Chú ý: Nếu bạn có khó khăn trong cuộc sống hôn nhân gia đình hãy gọi điện đến tổng đài tư vấn tâm lý 19008909 để nhận được sự tư vấn của các chuyên gia


Nguồn: Tổng Hợp
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl