Cách trị đái dầm cho trẻ bằng những bài thuốc dân gian


hakimthanh

New Member
22
0
1
34
Xu
0
PhapluatNet - Đối với trẻ em trên 4 tuổi nhưng có hiện tượng đái dầm thì đó là bệnh, cần phải được điều trị. Một số bài thuốc dân gian hay chữa bệnh đái dầm cho trẻ rất đơn giản và cực kỳ hiệu quả
Trẻ đái dầm gầy yếu, nước da trắng bệch, sợ lạnh, ít hoạt động, tiểu trong, nhiều, có thể tăng thêm các thức ăn ấm nóng bồi bổ như long nhãn, vải, hồng đào, hạnh nhân, thịt dê, thịt chó...

Trẻ đái dầm nếu sức khỏe cường tráng, sắc mặt hồng nhuận, sợ nóng, thích hoạt động, tiểu vàng đỏ thì nên ăn uống nhiều thanh đạm, chủ yếu là rau tươi, hoa quả, kiêng ăn các thức cay, nóng.

Cách làm những bài thuốc:
Long nhãn hoặc vải khô 5-10 quả mỗi ngày, ăn vào buổi sáng khi bụng đói. Dùng cho những trẻ sắc mặt trắng xanh, tứ chi không ấm, tiểu trong, nhiều.

Hẹ tươi 100 g thái đoạn, cùng với 200 g tôm tươi. Xào tôm với dầu ăn, khi gần chín thì cho hẹ vào, làm món ăn thường xuyên. Dùng cho các bé sắc mặt trắng xanh, lưỡi nhạt rêu mỏng.

Lòng gà 2 bộ, 12 g ba kích thiên. Lấy màn khô bọc ba kích thiên lại, cho vào nồi ninh lấy nớc để nấu canh với ruột gà. Món này dùng cho trẻ sợ lạnh, ít hoạt động, tiểu trong nhiều.

Lấy 10 g Nhục thung dung cho vào bát, thêm chút nước, hấp cách thủy. nấu cháo với gạo tẻ sau đó cho 50 g thịt dê băm nhỏ, cho thêm nước thuốc vào. Dùng cho trẻ yếu, tứ chi không ấm, lưỡi đỏ rêu mỏng.

Dùng 100 g Bàng quang lợn thái miếng nhỏ, rang chín 5 g bạch quả , sau đó bóc bỏ vỏ ngoài, phúc bồn tử 10 g. Dùng vải màn khô bọc lại, ninh lấy nước để nấu canh cùng bàng quang lợn, chữa đái dầm nước trong, nhiều.

Dùng nước cơm hòa uống với bá tử nhân phơi khô nghiền bột, mỗi ngày 2 lần 0,5 mỗi lần , dùng chữa trằn trọc hiếu động, tiểu ít, nhiều lần.
Kỷ tử 15 g ngâm mềm, thận lợn 1 cái, bổ rửa sạch, thái lát mỏng, sau đó xào lên bằng dầu ăn. Dùng cho trẻ lưỡi đỏ, ít rêu, tiểu tiện ít, vàng.

Dân gian thường dùng long nhãn, vải khô... để chữa đái dầm, nhưng thực ra theo Đông y, chúng chỉ có tác dụng với loại bệnh do thận hư lạnh hay lách, phổi khí hư; còn đối với dạng bệnh do gan kinh nóng ẩm thì sẽ làm bệnh nặng hơn do tăng thêm nhiệt. Do đó, cần chọn đúng bài thuốc phù hợp với trẻ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.