Điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm


Ung thư cổ tử cung được hiểu đơn giản là có khối u ác tính của cổ tử cung. Dấu hiệu nhận biết thường là chảy máu bất thường của âm đạo.Thường thì, qua kỹ thuật sàng lọc hiện đại, các bác sĩ mới xác định được bệnh ung thư cổ tử cung đã phát triển đến giai đoạn nào để đưa ra hướng điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm cho người bệnh.

NGUYÊN NHÂN CỦA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG GIAI ĐOẠN 1:

HPV (Human Papillomavirus) là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung.
Virus HPV lây qua đường tình dục là chủ yếu, ước tính có 50-80% phụ nữ sẽ có nhiễm HPV trong cuộc đời.

Nhiễm HPV (16, 18) và các yếu tố nguy cơ kể trên xảy ra trên một cơ địa có tố bẩm sinh về di truyền và miễn dịch là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung.

BIỂU HIỆN CỦA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG GIAI ĐOẠN 1:

Bệnh nhân bị ung thư có triệu chứng sụt cân chỉ có trong giai đoạn muộn. Đến giai đoạn muộn có thể khám thấy được hạch bẹn, hạch thượng đòn, phù chân, báng bụng, tràn dịch màng phổi hoặc gan to.

Khám ở giai đoạn sớm thấy cổ tử cung bình thường nếu u nằm trong cổ tử cung. Nếu tổn thương nằm ở cổ ngoài mới thấy được một trong 3 dạng đại thể đã kể trên. Đặt mỏ vịt thấy cổ tử cung bở, dễ chảy máu, dịch trong âm đạo loãng đục như mủ, có lẫn máu. Tổn thương có thể lan rộng làm cứng thành âm đạo. Cổ tử cung có thể bị biến dạng hoặc chiếm hết bởi khối u.

xem thêm : cac dau hieu de nhan biet ung thu co tu cung



ĐIỀU TRỊ UNG THƯ CỔ TỬ CUNG GIAI ĐOẠN SỚM

Ung thư cổ từ cung giai đoạn 0 đôi khi còn được gọi là ung thư biểu mô nông tại chỗ. Có thể điều trị bằng một trong những phương pháp dưới đây:
  • Thủ thuật cắt hình nón
  • Phẫu thuật bằng lazer
  • Thủ thuật cắt bằng vòng dây điện (LEEP)
  • Phẫu thuật lạnh
  • Phẫu thuật cắt bỏ vùng ung thư, cổ tử cung, và tử cung (cắt tử cung toàn bộ qua đường âm đạo hoặc qua đường ổ bụng) cho những phụ nữ không thể hoặc không muốn có con nữa.
Trung tâm Sản Nhi Diamond với đội ngũ Bác sĩ hàng đầu từ các bệnh viện lớn Từ Dũ, 115, ĐH Y Dược,... sẽ là địa chỉ tin cậy cho mọi khách hàng.


TRUNG TÂM SẢN NHI CHẤT LƯỢNG CAO DIAMOND

Địa chỉ: Số 9 Trần Quốc Thảo, P.6, Q.3, TPHCM

Đặt hẹn: (028) 3930 75 75 - HOTLINE: 0904 72 06 72

Bác sĩ chuyên khoa: 0938 228 768

Website: khamphukhoaodau,net
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl