Đáp Nguy có ung thư từ chứng trào ngược dạ dày thực quản


Trần Vinh

New Member
5
0
1
34
Xu
0
Là một căn bệnh mãn tính và khá phổ biến hội chứng trào ngược dạ dày thực quản phải điều trị trong thời gian dài, ngay cả khi đã hết những triệu chứng để tránh tình trạng bệnh tái phát. Vì dấu hiệu bệnh khó nhận biết nên thường khi phát hiện bệnh nặng mới đi điều trị thì lúc này niêm mạc thực quản biến đổi nặng và đã có nguy cơ chuyển thành ung thư thực quản. Vì vậy, chúng ta nên kiểm tra sức khỏe khi thấy có triệu chứng lạ.


Mức độ nguy hiểm của bệnh

Đi từ mức độ thấp nhất của bệnh. Ban đầu bệnh sẽ có những triệu chứng như đau ngực, ho kéo dài, đau rát họng… rất dễ gây hiểu nhầm với các bệnh lý khác như tim phổi, viêm họng. Có những trường hợp bệnh không biểu hiện nhiều nên không thể phát hiện cho đến khi đi nội soi thì mới biết, lúc này thì bệnh đã nặng và khó điều trị.



Hội chứng trào ngược dạ dày thực quản nguy cơ gây ung thư

Dần dần hội chứng trào ngược dạ dày thực quản sẽ dẫn đến viêm loét thực quản gây chảy máu, theo thời gian bệnh trở nặng và đưa đến hẹp thực quản. Nếu không phát hiện sớm, bệnh sẽ biến chứng và làm cho niêm mạc thực quản biến đổi còn gọi là Barrett thực quản.

Barrett thực quản là tổn thương tiền ung thư, từ giai đoạn này bệnh sẽ rất dễ biến chứng thành ung thư nếu không có phương pháp điều trị kịp thời. Trong giai đoạn này cần phải kết hợp với thuốc và nội soi, nếu bệnh trầm trọng hơn thì phải can thiệp bằng thủ thuật hoặc phẫu thuật.
Những lưu ý khi trị liệu bệnh

Cần làm

– Sắp xếp bữa ăn hằng ngày một cách khoa học: nên chia nhỏ khẩu phần ăn để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn và lượng axit cũng được điều tiết ổn định hơn.

– Giảm cân dư thừa: tỉ lệ mắc hội chứng trào ngược dạ dày thực quản ở người béo phì cao hơn so với người bình thường, vì lượng mỡ tập trung ở vùng bụng ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của cơ thắt thực quản, gây trào ngược axit..

Mặc quần áo quá chật gây hội chứng trào ngược dạ dày thực quản
– Thay đổi phong cách ăn mặc: không nên mặc quần áo quá chật vì nó gây khó khăn cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

– Thể dục đều đặn và giữ tinh thần thoải mãi: Muốn chữa trào ngược dạ dày thực quản tận gốc bạn nên giữ tinh thần luôn thoải mái, lạc quan bằng cách tập thể đều đặn mỗi ngày, để giúp cơ thể cân bằng, lưu thông khí huyết, tăng sức để kháng cơ thể và giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và giảm nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

>>> Khi mắc bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì? <<<
Cần tránh

– Sử dụng những thức ăn làm tăng tiết axit quả như: Cà phê, đồ uống có gas, hạt tiêu, ớt cay, các loại gia vị giấm, tỏi và hành tây, các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng hội chứng trào ngược dạ dày thực quản


uống rượu bia gây hội chứng trào ngược dạ dày thực quản


– Uống rượu, bia: vì 2 loại này sẽ làm nới lỏng kiểm soát việc lưu thông qua thực quản vào dạ dày, là nguyên nhân cho axit chảy ngược lại thực quản

– Nằm khi mới ăn xong vì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.

– Hút thuốc lá: vì nó sẽ gây trở ngại cho hệ tiêu hóa và có thể gây hại niêm mạc của thực quản

Để phòng ngừa ung thư từ hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, bạn nên có những hiểu biết về căn bệnh nhất định, từ đó đưa ra những hướng giải quyết tùy vào tình trạng bệnh tình của mình. Bài viết trên một phần cũng giúp bạn nhìn thấy sự nguy hiểm của bệnh lý này. Hãy chia sẽ với người thân và bạn bè để họ cũng có những phương án phòng tránh bệnh nhé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl