Nó đã mất hàng triệu euro và gần một năm rưỡi, nhưng các công tố viên của Đức cuối cùng đã được đào tạo quan điểm của họ về quản lý cựu quản lý hàng đầu của diesel thải gian lận Volkswagen.
Toyota Yaris 2018
Trong hơn một năm, lỗi của vụ bê bối do Dieselgate gây ra dường như vẫn bộ quản lý cấp trung nhưng danh sách những người bị tình nghi đột ngột bốc cháy bao gồm cựu Chủ tịch Tập đoàn Volkswagen và Giám đốc điều hành Dr Martin Winterkorn.
Các công tố viên tại Braunschweig, thủ phủ của nhà nước Đức điều khiển thị trấn Wolfsburg của Volkswagen, tuần này đã mở rộng danh sách các nghi phạm gian lận Dieselgate từ 21 nhà quản lý và kỹ sư đến 37.
Trong một tuyên bố, văn phòng của công tố viên nhấn mạnh rằng nó có bằng chứng cho thấy rằng Tiến sĩ Winterkorn đã biết về phần mềm thao tác di chuyển (diesel) và những ảnh hưởng của nó sớm hơn ông thừa nhận ".
Nếu được chứng minh, cáo buộc này sẽ có những hàm ý rất lớn không chỉ cho tiến sĩ Winterkorn, mà còn đối với hơn 10 tỷ Euro trong các vụ kiện tập thể đầu tư của công ty, công ty phải đối mặt với vấn đề xáo trộn ở châu Âu.
Tiến sĩ Winterkorn đã từ chức vào tháng 9 năm 2015, tuyên bố sự vô tội của mình và nhấn mạnh rằng ông chỉ được thông báo về việc lừa đảo thải NOx dựa trên phần mềm trong cùng tháng.
Các công tố viên, đã đột nhập vào 28 căn hộ và văn phòng, và tràn qua hàng triệu megabyte dữ liệu và email, nói rằng các hồ sơ mà họ đã có và những cuộc phỏng vấn họ đã hoàn thành đã đưa ra một cách khác.
Nó đã được bắt đầu xấu đến 2017 cho hiện tại và cựu giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, với phục vụ quản lý cao cấp Oliver Schmidt bị bắt giữ cố gắng trở về nhà từ Florida sau kỳ nghỉ Giáng sinh của mình với gia đình của mình.
Toyota Fortuner 2018
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã đồng ý với các công tố viên Đức rằng ban lãnh đạo cao cấp biết về vụ xì căng đan sớm hơn họ thừa nhận, cáo buộc môi trường của cựu Volkswagen Hoa Kỳ và kỹ sư trưởng Schmidt là động lực đằng sau việc che giấu một năm các nhà quản lý cấp cao đã bỏ phiếu ngay lập tức hợp tác với Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).
DOJ đã buộc tội 5 nhà quản lý cấp cao khác với tội hình sự, mặc dù chỉ có hai người trong số họ thực sự có thể được phân loại là những nhà quản lý cấp cao, với việc ông chủ tịch phát triển Tập đoàn Volkswagen và thành viên HĐQT Heinz-Jakob Neusser xếp hạng cao nhất.
Bên cạnh những người bị buộc tội về tội ác ở Mỹ (và Schmidt, người đã phải đối mặt với án còng), bảy người khác đã bị buộc tội ở Hàn Quốc.
Tập đoàn Volkswagen đã mua lại bằng cách truy tố hình sự Hoa Kỳ bằng cách mua lại DOJ với khoản thanh toán trị giá 4,4 tỷ đô la Mỹ, nhưng không bao gồm nhân viên cá nhân. Những người bị cáo buộc sẽ không bị dẫn độ sang Mỹ, mặc dù mối đe dọa dẫn độ sẽ cản trở các quyền tự do đi lại của họ ngay cả ở châu Âu.
Phó giám đốc của FBI Andrew McCabe nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể đưa các công ty vào tù, nhưng chúng tôi có thể giữ nhân viên của mình có trách nhiệm cá nhân".
Bên cạnh Schmidt và Neusser, những người khác còn ở Mỹ là Jürgen Peter, Richard Dorenkamp, Bernd Gottweis và Jens Hadler.
Trong số đó, Hadler là giám đốc phát triển động cơ của Volkswagen từ tháng 5 năm 2007 cho đến tháng 3 năm 2011, khi ông đột ngột và bí ẩn rời khỏi công ty sau khi được ca ngợi là một cậu bé vàng phát triển mới.
Dorenkamp phụ trách bộ phận xử lý động cơ của Volkswagen, trong khi Peter bắt đầu nhóm quản lý chất lượng và an toàn sản phẩm của công ty vào năm 1990 và vẫn làm như vậy.
Trên bề mặt, tính phí của Gottweis đã nghỉ hưu dường như kỳ quặc, như cuộc điều tra cho thấy ông không chỉ cảnh báo các nhà quản lý Volkswagen vi phạm luật về phát thải của Hoa Kỳ có thể đưa họ vào tù ở Hoa Kỳ nhưng cũng đã viết một email vào năm 2014 cho Tiến sĩ Winterkorn để cảnh báo ông về gian lận .
Gottweis đứng đầu quản lý chất lượng cho đến năm 2014 và được coi là lương tâm của công ty, về mặt kỹ thuật, nhóm này sẽ bảo vệ nó trước các quyết định sản phẩm đáng ngờ như Dieselgate.
Toyota Land Cruiser 2018
Theo nhà xuất bản Đức Bild, Gottweis đã viết cho Tiến sĩ Winterkorn vào ngày 23 tháng 5 năm 2014, để cảnh báo ông ta "có thể giả định rằng nhà điều tiết sẽ điều tra các hệ thống VW cho sự có mặt của một chức năng đánh chu kỳ trong phần mềm điều khiển động cơ gọi là thiết bị thất bại). "
Toyota Yaris 2018
Trong hơn một năm, lỗi của vụ bê bối do Dieselgate gây ra dường như vẫn bộ quản lý cấp trung nhưng danh sách những người bị tình nghi đột ngột bốc cháy bao gồm cựu Chủ tịch Tập đoàn Volkswagen và Giám đốc điều hành Dr Martin Winterkorn.
Các công tố viên tại Braunschweig, thủ phủ của nhà nước Đức điều khiển thị trấn Wolfsburg của Volkswagen, tuần này đã mở rộng danh sách các nghi phạm gian lận Dieselgate từ 21 nhà quản lý và kỹ sư đến 37.
Trong một tuyên bố, văn phòng của công tố viên nhấn mạnh rằng nó có bằng chứng cho thấy rằng Tiến sĩ Winterkorn đã biết về phần mềm thao tác di chuyển (diesel) và những ảnh hưởng của nó sớm hơn ông thừa nhận ".
Nếu được chứng minh, cáo buộc này sẽ có những hàm ý rất lớn không chỉ cho tiến sĩ Winterkorn, mà còn đối với hơn 10 tỷ Euro trong các vụ kiện tập thể đầu tư của công ty, công ty phải đối mặt với vấn đề xáo trộn ở châu Âu.
Tiến sĩ Winterkorn đã từ chức vào tháng 9 năm 2015, tuyên bố sự vô tội của mình và nhấn mạnh rằng ông chỉ được thông báo về việc lừa đảo thải NOx dựa trên phần mềm trong cùng tháng.
Các công tố viên, đã đột nhập vào 28 căn hộ và văn phòng, và tràn qua hàng triệu megabyte dữ liệu và email, nói rằng các hồ sơ mà họ đã có và những cuộc phỏng vấn họ đã hoàn thành đã đưa ra một cách khác.
Nó đã được bắt đầu xấu đến 2017 cho hiện tại và cựu giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, với phục vụ quản lý cao cấp Oliver Schmidt bị bắt giữ cố gắng trở về nhà từ Florida sau kỳ nghỉ Giáng sinh của mình với gia đình của mình.
Toyota Fortuner 2018
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã đồng ý với các công tố viên Đức rằng ban lãnh đạo cao cấp biết về vụ xì căng đan sớm hơn họ thừa nhận, cáo buộc môi trường của cựu Volkswagen Hoa Kỳ và kỹ sư trưởng Schmidt là động lực đằng sau việc che giấu một năm các nhà quản lý cấp cao đã bỏ phiếu ngay lập tức hợp tác với Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).
DOJ đã buộc tội 5 nhà quản lý cấp cao khác với tội hình sự, mặc dù chỉ có hai người trong số họ thực sự có thể được phân loại là những nhà quản lý cấp cao, với việc ông chủ tịch phát triển Tập đoàn Volkswagen và thành viên HĐQT Heinz-Jakob Neusser xếp hạng cao nhất.
Bên cạnh những người bị buộc tội về tội ác ở Mỹ (và Schmidt, người đã phải đối mặt với án còng), bảy người khác đã bị buộc tội ở Hàn Quốc.
Tập đoàn Volkswagen đã mua lại bằng cách truy tố hình sự Hoa Kỳ bằng cách mua lại DOJ với khoản thanh toán trị giá 4,4 tỷ đô la Mỹ, nhưng không bao gồm nhân viên cá nhân. Những người bị cáo buộc sẽ không bị dẫn độ sang Mỹ, mặc dù mối đe dọa dẫn độ sẽ cản trở các quyền tự do đi lại của họ ngay cả ở châu Âu.
Phó giám đốc của FBI Andrew McCabe nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể đưa các công ty vào tù, nhưng chúng tôi có thể giữ nhân viên của mình có trách nhiệm cá nhân".
Bên cạnh Schmidt và Neusser, những người khác còn ở Mỹ là Jürgen Peter, Richard Dorenkamp, Bernd Gottweis và Jens Hadler.
Trong số đó, Hadler là giám đốc phát triển động cơ của Volkswagen từ tháng 5 năm 2007 cho đến tháng 3 năm 2011, khi ông đột ngột và bí ẩn rời khỏi công ty sau khi được ca ngợi là một cậu bé vàng phát triển mới.
Dorenkamp phụ trách bộ phận xử lý động cơ của Volkswagen, trong khi Peter bắt đầu nhóm quản lý chất lượng và an toàn sản phẩm của công ty vào năm 1990 và vẫn làm như vậy.
Trên bề mặt, tính phí của Gottweis đã nghỉ hưu dường như kỳ quặc, như cuộc điều tra cho thấy ông không chỉ cảnh báo các nhà quản lý Volkswagen vi phạm luật về phát thải của Hoa Kỳ có thể đưa họ vào tù ở Hoa Kỳ nhưng cũng đã viết một email vào năm 2014 cho Tiến sĩ Winterkorn để cảnh báo ông về gian lận .
Gottweis đứng đầu quản lý chất lượng cho đến năm 2014 và được coi là lương tâm của công ty, về mặt kỹ thuật, nhóm này sẽ bảo vệ nó trước các quyết định sản phẩm đáng ngờ như Dieselgate.
Toyota Land Cruiser 2018
Theo nhà xuất bản Đức Bild, Gottweis đã viết cho Tiến sĩ Winterkorn vào ngày 23 tháng 5 năm 2014, để cảnh báo ông ta "có thể giả định rằng nhà điều tiết sẽ điều tra các hệ thống VW cho sự có mặt của một chức năng đánh chu kỳ trong phần mềm điều khiển động cơ gọi là thiết bị thất bại). "