Bài thuốc chữa ho và viêm phổi bằng rau diếp cá


occoihoang

New Member
9
0
1
30
Xu
0
Trong dân gian có nhiều cách để chữa ho, viêm phổi dễ làm và thực sự hữu hiệu. Trong đó có một mẹo chữa ho đơn giản bằng lá diếp cá được đánh giá cao bởi công dụng trị ho tuyệt vời và vô cùng lành tính.
Chữa ho và chữa viêm phổi bằng lá diếp cá có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ em đều mang lại hiệu quả cao.
Cách 1: Chữa ho đơn giản bằng lá diếp cá và nước vo gạo.
>> Có thể bạn quan tâm: trị viêm amidan tại nhà
Rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, long đờm và nếu như bạn bị viêm amidan thì cũng có thể dùng cách này để hỗ trợ điều trị tốt, giảm nhanh triệu chứng viêm. Nước vo gạo có tác dụng rửa sạch họng hiệu quả, làm dịu và giảm ngứa rát cổ họng.
Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Trước tiên hãy chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá + 1 bát nước vo gạo mới và sạch.
Bước 2: Sau diếp cá rửa sạch, đem giã nhuyễn.
Bước 3: Cho bát nước vo gạo hòa chung với rau diếp cá đã giã vào nồi đun sôi khoảng 12 phút. Chú ý giảm lửa từ từ, khoảng 15-phút là được.
Bước 4: Để nguội và lọc lấy nước để uống. Mỗi ngày nên uống từ 2-3 lần và tốt nhất là uống sau khi đã ăn cơm khoảng 1h đồng hồ.
Bạn cần lưu ý rằng: Với cách trị ho này, bạn cũng có thể dùng để trị ho cho bé nhà mình nhưng liều lượng ít hơn người lớn. Nếu như em bé không chịu hợp tác do mùi rau diếp cá vốn hơi tanh và khó uống thì phụ huynh có thể cho thêm một ít đường sẽ dễ dàng hơn.
>>> Có thể bạn cần biết: trị ho khan bằng mật ong và gừng
Cách 2: Chữa ho đơn giản bằng lá diếp cá.

Đối với cách trị ho này, đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá đã rửa sạch, có thể ngâm qua nước muối. Sau đó, cho vào cối giã nhuyễn và chắt lấy nước uống. Mỗi ngày sử dụng uống 1-2 lần, cơn ho của bạn sẽ được cắt nhanh thôi.
Nếu trẻ nhỏ bị sốt bạn cũng có thể dùng loại lá này để giảm sốt cho bé nhanh chóng. Tận dụng bã rau diếp cá sau khi lọc lúc, các mẹ hãy dùng khăn sạch cho bã vào và kẹp 2 bên nách của bé, đồng thời chườm lên trán bé. Đảm bảo, với cách làm này bé chỉ khỏi sốt sau 2-3 lần thực hiện mà thôi.
3/ chữa viêm phổi cho trẻ bằng rau diếp cá và cam thảo

Còn một cách chữa viêm phổi cho trẻ nhỏ bằng rau diếp cá nữa đó là kết hợp với cam thảo đất. Dùng 20g cam thảo kết hợp với khoảng 20g rau diếp cá rồi đem tất cả sắc lên thành nước. Nước này dùng để uống thay nước lọc cũng rất tốt, có tác dụng chữa bệnh rất tốt, phù hợp cả với các cháu nhỏ.
Ngoài việc áp dụng phương pháp chữa viêm phổi cho trẻ nhỏ bằng rau diếp cá các mẹ cũng nên duy trì cho bé chế độ ăn uống hợp lí, tránh cho bé tiếp xúc với những nơi có nhiệt độ thấp khiến tình trạng bệnh xấu đi.
\
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.