Thử ngay 5 bài tập thể dục chữa thoát vị đĩa đệm cực hiệu quả


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Với những người bị thoát vị đĩa đệm thì có một chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện thể dục thể thao là điều vô cùng cần thiết, rất nhiều hỏi chúng tôi rằng nếu uống thuốc này, thuốc kia thì có chắc chắn khỏi bệnh không. Các bạn ạ, đừng bao giờ hỏi những câu tương tự như vậy nhé, vì các bạn phải hiểu đơn giản rằng không hề có một bệnh nào mà có thể sử dụng 1 loại thuốc và không cần kết hợp các chế độ dinh dưỡng và tập luyện mà có thể khỏi hoàn toàn được.
Chia sẻ như vậy để các bạn có thể hiểu rằng các bài tập cho người thoát vị đĩa đệm là rất cần thiết. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 5 bài tập dành cho người thoát vị đĩa đệm, và giải thích thắc mắc thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không để các bạn được rõ hơn nhé.

Thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không.

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với những người bị thoát vị đĩa đệm.
Tùy và thể trạng và sở thích mà bạn có thể áp dụng những bài tập khác nhau, tuy nhiên không nên tập những bài tập quá nặng, nhiều người đặt ra câu hỏi là thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không? Câu trả lời là có, mỗi ngày thay vì chạy bộ bạn nên đi bộ để giúp các xương khớp được vận động tốt hơn.
Xem thêm: www.youtube.com/watch?v=5n46wglU5so
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn cũng là một phương pháp tập luyện đối với người bị thoát vị đĩa đệm.

Tập xà đơn khiến cho các đốt xương được kéo dãn ra, giúp giải tỏa những sức éo lên dây thần kinh và các khớp cơ khiến máu được lưu thông tốt hơn giúp các đơn đau do thoát vị đĩa đệm không còn nữa

Với bài tập bằng xà đơn trước khi tập bạn nên hít thở và khởi động nhẹ nhàng làm các cơ được giãn hơn sau đó mới bắt đầu tập, 2 tay mở rộng bằng vai và để tư thế thoải mái nhất để nắm xà, buông lỏng toàn thân. Lúc này cột sống sẽ được kéo giãn, bạn chỉ cần tập vài phút mỗi ngày là bệnh cũng được cải thiện rất đáng kể
Xem thêm: www.youtube.com/watch?v=eAUzAjEnO8k
Các bài tập cho người thoát vị đĩa đệm

Tùy thuộc vào từng giai đoạn và thể trạng bệnh mà mỗi người có thể áp dụng các bài tập này với tần suất khác nhau. Tuy nhiên trong quá trình luyện tập nếu cảm thấy đau thì nên tập nhẹ nhàng hơn
Bài tập 1 : Với cách làm rất đơn giản, người bệnh nằm xấp trên giường để phần thắt lưng được cong lên tự nhiên như đường cong của cột sống. Bài tập này giúp các đĩa đệm được đẩy về phía trước để nằm đúng vào giữa các đốt sống.
Bài tập 2 : Bạn nằm xấp sau đó tì 2 tay xuống để làm trụ nâng phần đâu và phần ngực lên phía trước, giữ khủy tay vuông góc với mặt đất. Giữ tư thế này khoảng vài giây, lặp đi lặp lại nhiều lần để giúp các đốt sống được vận động dễ dàng hơn.
Bài tập 3 : Với bài tập này bạn vẫn nằm xấp sau đó chống 2 tay xuống để làm trụ nâng phần thân trước lên hết mức có thể cho đến khi cẳng tay được duỗi ra hoàn toàn, phần hông và chân để nằm thoải mái trên sàn. Các bạn có thể thực hiện một ngày nhiều lần để giúp cảm thấy thoải mái hơn.
Xem thêm: www.youtube.com/watch?v=vvdAxPgdBCE
Bài tập 4 : Dùng 2 chân quỳ trên sàn và chống 2 tay xuống đất sao cho độ rộng của 2 tay bằng 2 vai sau đó ép bụng cong xuống dưới ngước mắt nhìn lên giữ tư thế này vài giây sau đó thở ra và cúi xuống, tiếp theo là cong lưng lên đến khi bạn cảm thấy không chịu đựng được thì dừng lại.
Bài tập 5 : Người bệnh quỳ gối rồi chống 2 tay xuống dưới sau đó dần nâng 1 chân lên song song với mặt đất giữ tư thế này khoảng vài giây rồi lại đổi chân, mỗi bên lặp lại 10 lần. Tập hằng ngày để có kết quả tốt nhất.
Các bài tập trên được nghiên cứu để tất cả các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đều có thể tập được, tuy nhiên tùy vào từng thể trạng và mức độ bệnh để có cách luyện tập hợp lý nhất.
Ngoài ra để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả bạn nên kết hợp giữa tập luyện và áp dụng các bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam hiệu quả để giúp tình trạng bệnh được cải thiện hơn.
Trên đây là 5 bài tập cho người thoát vị đĩa đệm mà bạn có thể tham khảo để sử dụng hằng ngày, mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn một phần nào trong quá trình điều trị. Chúc mọi người luôn có một sức khỏe tốt.
Nếu có thắc mắc gì các bạn vui lòng chát trực tiếp với chúng tôi qua mục comment bên dưới để tìm hiểu kĩ hơn về căn bệnh này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.