Đáp Có cần đốt gai sinh dục không?


Hỏi:

Chào bác sĩ:

Em đã kết hôn, thời gian gần đây em thấy vùng kín của mình xuất hiện các mụn thịt, sờ thấy gợn tay. Nhưng mà nó lại không gây nên đau hoặc ngứa ngáy gì. Em đã đi kiểm tra được các bác sĩ phát hiện em mắc phải mụn gai sinh dục. Song do các nốt gai của em đã mọc khá nhiều và to. Nhưng mà vì nó mọc ở cơ quan sinh dục nên em cũng phần nào lo. Bác sĩ có thể tư vấn cho em có cần thiết phải đốt gai sinh dục không ạ? Em xin cảm ơn!

Thanh Trà(Sóc Sơn - Hà Nội)

Trả lời:

Trước hết xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến phòng khám. Đối với thắc mắc của bạn các bác sĩ xin có một vài chia sẻ cho bạn như sau:

Gai sinh dục cũng như những hình ảnh của gai sinh dục đã được các nhà khoa học chỉ ra rằng đây là một hiện tượng lành tính. Chúng chỉ là sự tiến triển quá độ của các tế bào gai tại bộ phận sinh dục của nam và nữ giới. Gai sinh dục có cấu trúc bởi 4 lớp tế bào: Lớp sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Các tế bào nhú gai này hay có hình đa giác, nhân hình tròn, bên trong tế bào gai chứa các tổ chức hạt, có nhiệm vụ đào thải lipid nhằm làm giảm tình trạng khô da.

Mụn gai sinh dục tiến triển chính tại cơ quan sinh dục của mọi lứa tuổi. Bởi vậy gai sinh dục khá là dễ gây nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà và mụn cóc. Song chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được gai sinh dục với các căn bệnh khác qua các biểu hiện sau:

Gai sinh dục ở nam giới: Có biểu hiện bao gồm những mụn nhỏ, màu trắng, sờ vào cảm giác gợn tay. Chúng thường tiến triển ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, đôi khi có khả năng thấy ở toàn dương vật.

Gai sinh dục ở nữ giới: Thường gặp ở bên trong môi lớn và môi bé. Ngoài ra, bộ phận sinh dục của phụ nữ hay ướt át và ấm áp nên đây chính là điều kiện thuận lợi cho các mụn gai sinh dục tiến triển nhanh và nhiều hơn.

Thanh Trà thân mến! như các chuyên gia từng phân tích, gai sinh dục là một hiện tượng lành tính, chúng thường không gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe của trường hợp gặp phải gai sinh dục. Song một khi gai sinh dục đã phát triển nhiều và lớn lên thì chúng có thể sẽ là nguyên do gây tác động tới chất lượng đời sống và quan hệ của vợ chồng bạn

Trường hợp của bạn, đã được bác sĩ khuyên cần phải sử dụng biện pháp đốt gai sinh dục. Bạn không nên quá lo sợ, nếu bạn phát hiện các nhú gai sinh dục đã phát triển to lên gây ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng hoặc gây nên bất tiện, thì tốt nhất bạn nên làm theo sự chỉ định của bác sĩ. Khuyến cáo nếu bạn ở hà nội thì bạn nên chọn phòng khám đa khoa tốt ở hà nội để việc xét nghiệm và điều trị cũng như làm các phẫu thuật chữa bệnh được an toàn nhất, nhằm hạn chế tối đa truyền nhiễm các bệnh xã hội khác thông qua các thiết bị tiến hành thủ thuật.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl