Mark van Rijmenam, tác giả và nhà chiến lược dữ liệu lớn, tự cho rằng những chiếc xe trong tương lai sẽ tự lái xe bằng cách nhận và giải thích khoảng 1 gigabyte dữ liệu mỗi giây.
Trong một blog mà anh đăng tháng trước , van Rijmenam đã trích dẫn chiếc xe tự lái của Google (hình ảnh) như một ví dụ về quá trình đó đã diễn ra.
"Chiếc xe tự lái của Google đã là một người tạo ra dữ liệu thật sự", ông viết vào thời điểm đó.
Toyota Yaris 2018
"Với tất cả các cảm biến cho phép lái xe mà không cần lái xe, mỗi giây. Nó sử dụng tất cả dữ liệu đó để biết được vị trí lái xe và tốc độ lái xe nhanh.
"Nó thậm chí có thể phát hiện ra một mẩu thuốc lá mới bị ném xuống đất và nó sẽ biết rằng một người có thể xuất hiện bất ngờ từ phía sau một góc hoặc xe hơi.
"Một gigabyte mỗi giây, tưởng tượng số lượng dữ liệu sẽ tạo ra mỗi năm: Trung bình, người Mỹ lái xe 600 giờ mỗi năm trong xe của họ. Con số này là 2.160.000 giây hoặc khoảng hai petabyte dữ liệu trên mỗi xe mỗi năm.
"Với số lượng ôtô trên toàn thế giới vượt quá một tỷ người, hầu như không thể tưởng tượng được số lượng dữ liệu sẽ được tạo ra khi chiếc xe tự lái của Google sẽ trở nên phổ biến trên đường phố".
Ước tính rằng người Mỹ lái xe khoảng 600 giờ trong một năm tương đương với 1,64 giờ lái xe mỗi ngày trong tuần, kể cả cuối tuần. Nhưng ngay cả khi trung bình thực sự chỉ là một phần nhỏ của con số đó, nó đại diện cho một lượng dữ liệu phi thường được thu thập và / hoặc truyền đi bởi những chiếc xe tự lái trên đường chúng tôi - thậm chí từ năm 2020.
Toyota Fortuner 2018
Trong khi quan niệm của Van Rijmenam về tương lai, trong đó các loại xe tự trị vượt trội so với các phương tiện thông thường, có thể vẫn còn xa vời, ở Ôxtrâylia việc thiết lập cơ sở hạ tầng tự động cho việc tự động hóa đã được tiến triển vững chắc .
Theo van Rijmenam, chiếc xe tự trị của tương lai sẽ xử lý dữ liệu từ vệ tinh và cơ sở hạ tầng mạng lưới đường bộ, bao gồm tình trạng giao thông hiện tại, điều kiện thời tiết và thậm chí lấy mẫu từ xa cho cơ sở để giám sát hoạt động. Rõ ràng là người đề xướng cho 'sự kết nối quá mức', van Rijmenam dự đoán cảm biến trong xe sẽ theo dõi các chuyển động của cảnh sát khi chiếc xe bị mất cắp.
Dựa trên blog, CEO Brian Krzanich của Intel đã phát biểu trên một diễn đàn của nhà phát triển ở San Francisco vào đầu tuần này rằng những chiếc xe tự trị sẽ xử lý dữ liệu với tốc độ tương đương với 2666 người sử dụng Internet.
"Người trung bình hiện nay tạo ra khoảng 6 đến 700 megabit / ngày. Đến năm 2020, ước tính là 1,5 gigabyte mỗi ngày cho người bình thường ", Mashable.com báo cáo Krzanich nói.
"Chúng tôi đang nói chuyện như 3000 người trên mỗi xe hơi trong dữ liệu."
Dodge đã tung ra một số phiên bản của các mô hình Charger and Challenger của họ ở Mỹ, những mô hình hồi tưởng những mẫu xe được chế tạo cho dòng xe đua Trans Am của Sports Car Club (SCCA) vào năm 1970.
Ba Challenger và hai phiên bản Charger đã ra mắt, bao gồm các phiên bản T / A, T / A Plus và T / A 392, phiên bản thứ hai được tạo ra bởi phong cách Daytona và Daytona 392 của NASCAR.
Đối với Challenger T / A (từ USD 37.390) - với hai kế hoạch sơn phủ đầy màu sắc - kiểu dáng gợi lên rằng của 2399 Trans Am (T / A) mô hình được xây dựng với đường đua trong tâm trí. Thiết bị bổ sung gắn liền với những gợi ý phong cách rõ ràng, trong đó có đèn pha Air Catcher với biểu tượng LED T / A, nắp đậy nano NACA - được thiết kế để cung cấp nguồn cấp dữ liệu SRT Hellcat đã được sửa đổi với bộ lọc hình nón Mopar, loại xả khí bi-modal và bánh xe nhôm mài nhẵn 20 inch .
Nâng cấp khung gầm bao gồm giảm xóc và hộp số Bilstein, má phanh hiệu suất, chương trình kiểm soát ổn định ba chế độ và lốp Goodyear Eagle F1. Hộp số tay 6 cấp của Tremec được trang bị tiêu chuẩn, trong khi tự động có 8 tốc độ TorqueFlite với cần số bằng tay.
Styling nhìn thấy một mũ bảo hiểm màu đen mới, nệm, mái nhà, nắp nạp nhiên liệu và nắp đậy khởi động kết hợp với dải bọc thân T / A; các mâm bánh xe trung tâm mới có tính năng Dodge đua sọc, và huyền thoại Challenger là emblazoned trên lưới tản nhiệt. Mũ trùm cũng được cung cấp với các chốt khóa được cài đặt từ nhà máy.
Bên trong, mô hình này có trang trí bằng nhôm và đồ trang trí màu đen bóng, ghế màu đen cao cấp với gọng vải Houndstooth năm 1970, vô-lăng hiệu suất, bộ tic-Toc Tach và sàn thảm velour.
Chiếc Challenger T / A Plus (từ USD $ 40,140) mở rộng các tính năng được liệt kê cho Challenger T / A với nệm da Nappa được nung nóng và thông thoáng, hệ thống giải trí Uconnect 8.4-inch với Apple CarPlay, các ứng dụng theo dõi Android Auto và Dodge Performance Pages, điều chỉnh điện bảng điều khiển và loa cao cấp 6 loa 276 watt.
Cuối cùng, Challenger T / A 392 (từ USD $ 43.995) tăng ante với sản lượng cao 361kW / 643Nm 6.4 lít HEMI V8, Dodge tuyên bố một "giữa bốn giây" 0-60mph thời gian và "thấp 12 giây" quý -mile vượt qua. Mô hình này cho biết thêm Brembo phanh, hình học đình chỉ độc đáo, thấp bóng đen 20-inch nhôm bánh xe giả mạo, Pirelli cao su, 392 fenders decals và một 180 mét tốc độ.
Đối với bộ sạc bốn cửa, chiếc Daytona 1969 của NASCAR được sản xuất theo mùa (từ USD $ 39,890) được chế tạo trên bộ Charger R / T với hiệu suất động cơ được cải thiện, chủ yếu từ hệ thống hút khí lạnh Mopar và hệ thống xả khí bi-modal. Supertrack Pak đình chỉ, ba chế độ ổn định kiểm soát và lốp Goodyear Eagle F1 cũng được thêm vào, trong khi một tỷ lệ cao hơn (2,62: 1) vi sai và bộ điều khiển truyền thống cải thiện tăng tốc và tốc độ hàng đầu (lên 15mph đến 150).
Bộ sạc Daytona kết hợp các tín hiệu tạo kiểu SRT và R / T Scat Pack, sửa lại các bánh xe phía trước và phía sau, các thanh bên và mặt nạ trượt Satin Black hoàn thiện vẻ ngoài. Một chiếc mũ trùm đầu với chữ cái HEMI và ống NACA bổ sung cho kiểu dáng hung hăng của bộ sạc nhanh hơn, trong khi nắp đậy và đồ họa bảng điều khiển phía sau nhắc lại hình dáng của mô hình di sản.
Giống như Challenger T / A, Charger Daytona cũng có một số bánh nhôm tròn 20 inch rộng hơn trong Hyper Black II và các nắp trung tâm. Bên ngoài, thêm một đèn hiệu Daytona, đèn pha chiếu sáng HID và bộ cảm biến trợ giúp công viên được thêm vào, trong khi bên trong, đèn LED chiếu sáng cabin và nắp đậy bằng hơi nóng và thông thoáng Nappa với bộ cọ Alcantara và khâu vàng hoàn thiện giao diện.
Một lần nữa bổ sung thêm HEMI V8 6.4-lít (392ci) cho máy trộn, Dodge Charger Daytona 392 (từ USD $ 44.995) cho biết thêm hiệu suất tăng tốc tốt hơn thông qua tỷ lệ ổ đĩa cuối cùng 3.09: 1 (với LSD), giảm tốc độ xuống đến "giữa bốn giây ". Các quãng đường quý "12 giây" cũng được tuyên bố.
Toyota Land Cruiser 2018
Mô hình này sử dụng phanh Brembo, bánh xe nhôm mài nhẵn 20 inch rộng rãi hơn trong những chiếc kính Low Glass Black và Pirelli, cũng như 392 kính chắn bảo vệ, một máy đo tốc độ 180mph và loại khí thải bi-modal.
Trong một blog mà anh đăng tháng trước , van Rijmenam đã trích dẫn chiếc xe tự lái của Google (hình ảnh) như một ví dụ về quá trình đó đã diễn ra.
"Chiếc xe tự lái của Google đã là một người tạo ra dữ liệu thật sự", ông viết vào thời điểm đó.
Toyota Yaris 2018
"Với tất cả các cảm biến cho phép lái xe mà không cần lái xe, mỗi giây. Nó sử dụng tất cả dữ liệu đó để biết được vị trí lái xe và tốc độ lái xe nhanh.
"Nó thậm chí có thể phát hiện ra một mẩu thuốc lá mới bị ném xuống đất và nó sẽ biết rằng một người có thể xuất hiện bất ngờ từ phía sau một góc hoặc xe hơi.
"Một gigabyte mỗi giây, tưởng tượng số lượng dữ liệu sẽ tạo ra mỗi năm: Trung bình, người Mỹ lái xe 600 giờ mỗi năm trong xe của họ. Con số này là 2.160.000 giây hoặc khoảng hai petabyte dữ liệu trên mỗi xe mỗi năm.
"Với số lượng ôtô trên toàn thế giới vượt quá một tỷ người, hầu như không thể tưởng tượng được số lượng dữ liệu sẽ được tạo ra khi chiếc xe tự lái của Google sẽ trở nên phổ biến trên đường phố".
Ước tính rằng người Mỹ lái xe khoảng 600 giờ trong một năm tương đương với 1,64 giờ lái xe mỗi ngày trong tuần, kể cả cuối tuần. Nhưng ngay cả khi trung bình thực sự chỉ là một phần nhỏ của con số đó, nó đại diện cho một lượng dữ liệu phi thường được thu thập và / hoặc truyền đi bởi những chiếc xe tự lái trên đường chúng tôi - thậm chí từ năm 2020.
Toyota Fortuner 2018
Trong khi quan niệm của Van Rijmenam về tương lai, trong đó các loại xe tự trị vượt trội so với các phương tiện thông thường, có thể vẫn còn xa vời, ở Ôxtrâylia việc thiết lập cơ sở hạ tầng tự động cho việc tự động hóa đã được tiến triển vững chắc .
Theo van Rijmenam, chiếc xe tự trị của tương lai sẽ xử lý dữ liệu từ vệ tinh và cơ sở hạ tầng mạng lưới đường bộ, bao gồm tình trạng giao thông hiện tại, điều kiện thời tiết và thậm chí lấy mẫu từ xa cho cơ sở để giám sát hoạt động. Rõ ràng là người đề xướng cho 'sự kết nối quá mức', van Rijmenam dự đoán cảm biến trong xe sẽ theo dõi các chuyển động của cảnh sát khi chiếc xe bị mất cắp.
Dựa trên blog, CEO Brian Krzanich của Intel đã phát biểu trên một diễn đàn của nhà phát triển ở San Francisco vào đầu tuần này rằng những chiếc xe tự trị sẽ xử lý dữ liệu với tốc độ tương đương với 2666 người sử dụng Internet.
"Người trung bình hiện nay tạo ra khoảng 6 đến 700 megabit / ngày. Đến năm 2020, ước tính là 1,5 gigabyte mỗi ngày cho người bình thường ", Mashable.com báo cáo Krzanich nói.
"Chúng tôi đang nói chuyện như 3000 người trên mỗi xe hơi trong dữ liệu."
Dodge đã tung ra một số phiên bản của các mô hình Charger and Challenger của họ ở Mỹ, những mô hình hồi tưởng những mẫu xe được chế tạo cho dòng xe đua Trans Am của Sports Car Club (SCCA) vào năm 1970.
Ba Challenger và hai phiên bản Charger đã ra mắt, bao gồm các phiên bản T / A, T / A Plus và T / A 392, phiên bản thứ hai được tạo ra bởi phong cách Daytona và Daytona 392 của NASCAR.
Đối với Challenger T / A (từ USD 37.390) - với hai kế hoạch sơn phủ đầy màu sắc - kiểu dáng gợi lên rằng của 2399 Trans Am (T / A) mô hình được xây dựng với đường đua trong tâm trí. Thiết bị bổ sung gắn liền với những gợi ý phong cách rõ ràng, trong đó có đèn pha Air Catcher với biểu tượng LED T / A, nắp đậy nano NACA - được thiết kế để cung cấp nguồn cấp dữ liệu SRT Hellcat đã được sửa đổi với bộ lọc hình nón Mopar, loại xả khí bi-modal và bánh xe nhôm mài nhẵn 20 inch .
Nâng cấp khung gầm bao gồm giảm xóc và hộp số Bilstein, má phanh hiệu suất, chương trình kiểm soát ổn định ba chế độ và lốp Goodyear Eagle F1. Hộp số tay 6 cấp của Tremec được trang bị tiêu chuẩn, trong khi tự động có 8 tốc độ TorqueFlite với cần số bằng tay.
Styling nhìn thấy một mũ bảo hiểm màu đen mới, nệm, mái nhà, nắp nạp nhiên liệu và nắp đậy khởi động kết hợp với dải bọc thân T / A; các mâm bánh xe trung tâm mới có tính năng Dodge đua sọc, và huyền thoại Challenger là emblazoned trên lưới tản nhiệt. Mũ trùm cũng được cung cấp với các chốt khóa được cài đặt từ nhà máy.
Bên trong, mô hình này có trang trí bằng nhôm và đồ trang trí màu đen bóng, ghế màu đen cao cấp với gọng vải Houndstooth năm 1970, vô-lăng hiệu suất, bộ tic-Toc Tach và sàn thảm velour.
Chiếc Challenger T / A Plus (từ USD $ 40,140) mở rộng các tính năng được liệt kê cho Challenger T / A với nệm da Nappa được nung nóng và thông thoáng, hệ thống giải trí Uconnect 8.4-inch với Apple CarPlay, các ứng dụng theo dõi Android Auto và Dodge Performance Pages, điều chỉnh điện bảng điều khiển và loa cao cấp 6 loa 276 watt.
Cuối cùng, Challenger T / A 392 (từ USD $ 43.995) tăng ante với sản lượng cao 361kW / 643Nm 6.4 lít HEMI V8, Dodge tuyên bố một "giữa bốn giây" 0-60mph thời gian và "thấp 12 giây" quý -mile vượt qua. Mô hình này cho biết thêm Brembo phanh, hình học đình chỉ độc đáo, thấp bóng đen 20-inch nhôm bánh xe giả mạo, Pirelli cao su, 392 fenders decals và một 180 mét tốc độ.
Đối với bộ sạc bốn cửa, chiếc Daytona 1969 của NASCAR được sản xuất theo mùa (từ USD $ 39,890) được chế tạo trên bộ Charger R / T với hiệu suất động cơ được cải thiện, chủ yếu từ hệ thống hút khí lạnh Mopar và hệ thống xả khí bi-modal. Supertrack Pak đình chỉ, ba chế độ ổn định kiểm soát và lốp Goodyear Eagle F1 cũng được thêm vào, trong khi một tỷ lệ cao hơn (2,62: 1) vi sai và bộ điều khiển truyền thống cải thiện tăng tốc và tốc độ hàng đầu (lên 15mph đến 150).
Bộ sạc Daytona kết hợp các tín hiệu tạo kiểu SRT và R / T Scat Pack, sửa lại các bánh xe phía trước và phía sau, các thanh bên và mặt nạ trượt Satin Black hoàn thiện vẻ ngoài. Một chiếc mũ trùm đầu với chữ cái HEMI và ống NACA bổ sung cho kiểu dáng hung hăng của bộ sạc nhanh hơn, trong khi nắp đậy và đồ họa bảng điều khiển phía sau nhắc lại hình dáng của mô hình di sản.
Giống như Challenger T / A, Charger Daytona cũng có một số bánh nhôm tròn 20 inch rộng hơn trong Hyper Black II và các nắp trung tâm. Bên ngoài, thêm một đèn hiệu Daytona, đèn pha chiếu sáng HID và bộ cảm biến trợ giúp công viên được thêm vào, trong khi bên trong, đèn LED chiếu sáng cabin và nắp đậy bằng hơi nóng và thông thoáng Nappa với bộ cọ Alcantara và khâu vàng hoàn thiện giao diện.
Một lần nữa bổ sung thêm HEMI V8 6.4-lít (392ci) cho máy trộn, Dodge Charger Daytona 392 (từ USD $ 44.995) cho biết thêm hiệu suất tăng tốc tốt hơn thông qua tỷ lệ ổ đĩa cuối cùng 3.09: 1 (với LSD), giảm tốc độ xuống đến "giữa bốn giây ". Các quãng đường quý "12 giây" cũng được tuyên bố.
Toyota Land Cruiser 2018
Mô hình này sử dụng phanh Brembo, bánh xe nhôm mài nhẵn 20 inch rộng rãi hơn trong những chiếc kính Low Glass Black và Pirelli, cũng như 392 kính chắn bảo vệ, một máy đo tốc độ 180mph và loại khí thải bi-modal.