Xin Tư Vấn V/v Chích ngừa thủy đậu xong thì mới biết có thai trong tháng này.


langthang1211

New Member
2
0
1
Xu
0
Qua tìm hiểu trên mạng thì em thấy người nói ko sao, người nói có sao như:
- ko sao vì tiêm ngừa này thì sau 3 tháng mới có kháng thể, giờ đừng để lây thủy đậu là được.
- ko sao vì hợp tử gì đó là xong rùi, ko lây qua thai được.
- có sao vì bây giờ có thể vacxin của thủy đậu này cũng là virus yếu, nó có thể truyền qua thai và làm thai mắc bệnh.
Nói chung là tới các tuần quan trọng thì nên đi siêu âm để xác định down, bệnh, dị tật,...


Vậy theo bác sĩ:
- BS có gặp người nào có thai mà mới chích ngừa ko? kết quả họ ra sao?
- Sự thật là gì với những trường hợp có sao và ko sao như kể trên?
- Giờ em phải làm sao?


Xin chân thành cám ơn bác sĩ.
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Bạn đừng lo lắng quá. Mình có người chị họ cũng gặp tình trạng như bạn, lỡ tiêm xong mới biết đã có thai. Chị họ mình đi khám ở bệnh viện, bác sỹ cũng nói là để khẳng định chắc chắn thai nhi bị ảnh hưởng hay không thì rất khó. Khi đã tiêm thuốc ngừa thủy đậu thì phải tránh mang thai trong ít nhất 1 - 2 tháng, nhưng nếu đã lỡ có thai thì bác sỹ vẫn khuyên nên tiếp tục giữ đứa bé (vì theo lý thuyết thì thuốc có thể ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng tỉ lệ rất thấp, nguy cơ ít).

Nhưng khi đã quyết định giữ lại bé thì chị mình phải thực hiện theo lộ trình tầm soát khuyết tật thai nhi (đại khái là tuần 11 - 13 đi siêu âm xem thai có khuyết tật gì không; kiểm tra độ mờ da gáy thai nhi; đánh giá nguy cơ mắc bệnh Down...; tuần 14 trở đi thì siêu âm test gì gì đó, mình không nhớ nữa. Nếu bạn đã muốn tầm soát thai nhi thì các bác sỹ sẽ đưa ra lộ trình cụ thể tư vấn cho bạn kỹ hơn). Sau khi cân nhắc kỹ, chị mình quyết định giữ lại bé và thực hiện việc tầm soát thai nhi (chị ấy xác định sẵn, nếu trong quá trình tầm soát mà chẳng may có khuyết tật thì đành phải...). Sau đó chị ấy đã sinh con bình thường. Trộm vía giờ bé được hơn năm tuổi rồi, kháu khỉnh đáng yêu lắm.

Nếu bạn quá lo lắng cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi đó. Bạn cứ thoải mái tư tưởng đi (xác định sẵn: Nếu có bị sao thì giờ cũng có làm sao để thai nhi bình thường đâu. Xin lỗi bạn, nhưng nó là sự thật. Giờ chỉ trông vào may rủi thôi, chứ không thể biết chắc chắn là thai nhi ảnh hưởng hay không đâu).

Chúc bạn thai kỳ khỏe mạnh.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Vacxin ngừa thủy đậu được sản xuất từ virus gây bệnh giảm độc lực. Vì vậy nguy cơ cho thai nhi theo lý thuyết là có thể, tuy nhiên thấp hơn nhiều lần so với mẹ bị nhiễm bệnh tự nhiên ở giai đoạn này.

Để an toàn cho thai nhi, tất cả các phụ nữ khi tiêm ngừa thủy đậu đều được khuyên nên ngừa thai ít nhất 1 tháng sau tiêm ngừa. Trường hợp mẹ lỡ tiêm ngừa thủy đậu khi mang thai thì nguy cơ cho thai là thấp nên vẫn tiếp tục thai kỳ chứ không khuyên bỏ thai.

Vậy bạn cứ để thai và nên đi khám thai định kỳ để theo dõi chứ không nên lo lắng quá nhé!
 

langthang1211

New Member
2
0
1
Xu
0
trời ơi, đọc mấy lời này như giải tỏa được tấm lòng. Cám ơn 2 bạn rất nhiều. Mình sẽ quyết định giữ lại.
p/s mà sao ko thấy bs nào tư vấn nhỉ, hix
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl