mẹo "nhỏ nhưng có võ" giúp chữa mặn cho nồi canh


tieutinhxinh

New Member
18
0
1
27
Xu
0
Cho khoai tây vào canh

Thêm vào nồi canh bị mặn một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra.


Khoai tây giúp bạn trị mặn cho nồi canh rất tốt (Ảnh: Internet)

Cho lòng trắng trứng

Cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh bị mặn, sau đó, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng sẽ giúp hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, chị em có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

Còn nếu chị em đang nấu một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì có thể dùng muôi thủng vớt tất "cái" trong canh ra ngoài rồi cho lòng trắng trứng gà vào, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho "cái" vào đun lại đến khi ăn. Cách này sẽ giúp cho canh giảm độ mặn và không còn gợn của lòng trắng trứng gà.

Cho cơm

Điều này có vẻ hơi lạ nhưng lại rất hữu dụng để trị canh bị mặn. Hãy cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh.


Cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh (Ảnh: Internet)

Thêm đường

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị. Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.