Nên và không nên ăn gì khi bị dọa sảy thai


Thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày là quãng thời gian vô cùng khó khăn của các mẹ bầu. Các mẹ thường phải trải qua rất nhiều cảm giác, cung bậc cảm xúc khác nhau lúc vui mừng nhưng cũng có rất nhiều lúc cảm thấy lo lắng nhất là các trường hợp bị dọa sảy thai. Chính vì điều đó các mẹ cũng cần có kiến thức về việc mẹ bầu bị dọa sảy thai nên ăn gì.

Mẹ bầu dọa sảy thai kiêng ăn gì? Nên làm điều gì và không nên làm điều gì là một số kiến thức cần “bỏ túi” cho các mẹ bầu để giúp có một thai nhi khỏe mạnh trong suốt thời gian mang bầu. Và trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề này, hy vọng bài viết sẽ cung cấp các thông tin bổ ích cho bạn.

Mẹ bầu dọa sảy thai kiêng ăn gì để tốt cho thai nhi?
Trong thời kỳ mang thai một số trường hợp mẹ bầu bị dọa sảy thai sẽ rất nguy hiểm vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ vừa nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của thai nhi. Do đó khi mẹ bầu bị dọa sảy thai cần phải tuân thủ nghiêm ngặt một số quy định, yêu cầu, không nên ăn một số món ăn nguy hiểm cho thai nhi như sau:

Không ăn các loại rau sống
Trong rau sống có thể chứa rất nhiều các loại vi khuẩn có thể dẫn đến sảy thai đặc biệt là ăn rau sống còn khiến bạn cảm thấy bị lạnh bụng không tốt cho thai nhi. Vì vậy khi bạn có dấu hiệu bị dọa sảy thai tức là khi đó thai nhi của bạn đang không được an toàn vậy thì bạn nên tránh ăn các loại rau sống.

>>>> Xem thêm: ra máu khi mang thai tháng thứ 2

Không ăn gỏi cá
Một số bà mẹ rất thích ăn các món gỏi cá tuy nhiên trong thời kỳ mang thai bạn nên hạn chế tối đa và tốt nhất là không nên ăn các món gỏi cá bởi có thể các món ăn này sẽ chứa rất nhiều các vi khuẩn sống có hại không tốt cho thai nhi.

Khi bị dọa sảy mẹ bầu nên ăn gì?
Để có một thai nhi khỏe mạnh, an toàn bạn cần phải bồi bổ đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt trong trường hợp mẹ bầu bị dọa sảy bạn cần bổ sung nhiều hơn nữa các loại thực phẩm giúp an thai cụ thể như sau:

Cháo cá chép
Cháo cá chép là một món ăn truyền thống từ xưa tới nay được các mẹ bầu truyền tai nhau sử dụng để an thai. Cháo cá chép cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng cho thai nhi và vô cùng tốt cho các trường hợp mẹ bầu bị dọa sảy.

Củ gai
Củ gai cũng được biết đến như một loại thuốc quý cho các mẹ bầu trong trường hợp bị dọa sảy. Các mẹ bầu có thể sử dụng củ gai để sắc cùng thuốc hoặc có thể ăn củ gai tươi cũng đều rất tốt. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều củ gai kém chất lượng. Nếu chưa biết mua củ gai ở Sài Gòn địa chỉ nào uy tín thì hãy liên hệ trực tiếp với Đông Y Thái Phương nhé.
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.