Nhịn ăn sáng không giúp bạn giảm cân


Nhịn ăn sáng không chỉ làm bạn đói bụng, mệt mỏi mà còn là nguyên khiến bạn dễ tăng cân!

Bình thường chúng ta cần ăn 3 bữa trong ngày đó là bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Sau khi ăn thức ăn vào trong dạ dày, tại đây thức ăn được nhào trộn với các men tiêu hóa nhờ có sự co bóp của dạ dày. Một phần thức ăn được tiêu hóa tại dạ dày và sau đó đi xuống ruột non.



Thời gian thức ăn lưu tại dạ dày phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, hoạt động thể lực, trạng thái tâm lí…nhưng phụ thuộc chủ yếu vào bản chất hóa học của thức ăn. Cụ thể: Glucid lưu lại trong dạ dày trung bình 4 giờ, protid: 6 giờ và lipid: 8 giờ.

Qua một đêm nghỉ ngơi, dạ dày đã trống rỗng, nếu không ăn sáng thì không tốt vì từ bữa ăn tối đến sáng hôm sau thời gian nhịn ăn tối thiểu là 10 giờ. Dạ dày luôn co bóp lúc có thức ăn cũng như khi không có thức ăn. Khi dạ dày co bóp không có thức ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày và có cảm giác cồn cào.

Khi quá đói, đường huyết hạ dễ mệt mỏi và giảm năng suất lao động, thiếu tập trung khi học tập. Vì thế, chúng ta không nên nhịn ăn sáng để cơ thể quá đói và trong các bữa ăn cũng không nên ăn quá no, nên ăn 3 bữa/ngày là hợp lí.

Đối với những người dùng cách nhịn ăn sáng để giảm cân là sai lầm. Vì khi quá đói, bữa ăn sau sẽ ăn nhiều hơn, nạp nhiều năng lượng hơn thì sẽ không thể giảm cân được. Cách giảm cân tốt nhất là ăn bữa sáng no, bữa trưa ăn vừa phải và bữa tối thật nhẹ nhàng, chứ không nên nhịn ăn bữa sáng.

Tapchigiamcan.com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl