Những thực phẩm bà bầu nên tránh nếu không muốn xảy thai – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Trong thai kì, mẹ bầu cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể tuy nhiên cũng nên kiêng một số thực phẩm có thể ảnh hưởng đến thai nhi.




Những thực phẩm bà bầu nên tránh nếu không muốn xảy thai

Trong số rất nhiều thực phẩm, sẽ có những thực phẩm rất tốt cho cơ thể người mẹ nhưng cũng có thực phẩm các mẹ bầu nên kiêng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi đặc biệt giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Dưới đây, ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội sẽ tư vấn cho các bạn top các thực phẩm nên tránh khi mang thai.

Những thực phẩm bà bầu nên tránh nếu không muốn xảy thai


Nghiên cứu cho thấy trong đu đủ có chứa rất nhiều enzym và mủ có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Nên khuyến cáo không được ăn đu đủ xanh hoặc đu đủ chưa chín trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Dứa gai được liệt kê vào những thực phẩm có thể gây sảy thai bởi trong quả thơm có chứa thành phần bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung và sản xuất các chất gây phá thai. Mặt khác, các nhà thuốc Đông Y còn chỉ ra rằng, dứa gai có tính nóng, có thể gây ra các dị ứng thường gặp như nổi mẩn ngứa, nóng ran người, các chứng táo bón,… không tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Bên cạnh những tác hại, thì dứa lại rất hiệu quả khi mẹ bầu sắp chuyển dạ.

  • Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành
Có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về công dụng của đậu nành đối với phụ nữ mang thai thậm chí là ở nam giới. Theo ý kiến của Bác sĩ Hồng Khanh – giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay: đậu nành giàu hoóc môn sinh sản nữ – oestrogen, vì thế đàn ông trong độ tuổi sinh sản không nên ăn đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành bởi nó sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và cản trở quá trình thụ thai. Nên khuyến cáo, các mẹ bầu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ không nên uống sữa đậu nành để tránh gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.



Đu đủ thực phẩm bà bầu nên tránh

Trang tin tức thuốc việt cập nhật: nhãn là một loại quả có tình nóng, nếu mẹ bầu ăn nhiều nhãn trong thời kỳ mang thai sẽ dễ dẫn đến chứng táo bón, mẩm ngứa dị ứng, khiến da dễ bị sạm, nám, gây xáo trộn quá trình phát triển bình thường của thai nhi và không tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

  • Thực phẩm tái, sống
Trong những loại thực phẩm tái sống có chứa rất nhiều ký sinh trùng toxoplasmosis có thể gây sảy thai, thai chết lưu hoặc các biến chứng nguy hiểm khác khó có thể lường trước được. Nên các mẹ bầu, cần ăn chín uống sôi đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

  • Các loại cá chứa thủy ngân
Điển hình như: cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình…nếu ăn nhiều sẽ khiến thai nhi chậm phát triển, gây ra các tổn thương não, ảnh hưởng đến quá trình phát triển toàn diện của bé khi chào đời.

Trong khoai tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tuy nhiên chúng lại tiềm ẩn độc tố solaninne, chất độc này nếu tích tụ trong cơ thể sẽ khiến thai nhi bị dị tật dị dạng rất nguy hiểm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.