Điều trị hiệu quả bệnh tim mạch bằng một số món ăn bài thuốc – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Để điều trị bệnh tim mạch hiệu quả thì bên cạnh các phương pháp điều trị khoa học hiện đại, người bệnh cũng có thể áp dụng một số món ăn bài thuốc đông y dưới đây.




Bệnh tim mạch là một căn bệnh nguy hiểm

Một chế độ ăn uống khoa học với người mặc bệnh lý về tim mạch là rất cần thiết, giúp hỗ trợ điều trị hiểu quả bệnh lý đang gặp phải. Dưới đây là một số món ăn bài thuốc đông y không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

Điều trị tăng huyết áp bằng mật lợn


Bài thuốc này cần có những nguyên liệu như: Mật lợn 1 cái, đậu xanh vừa phải. Tiến hành cho đậu xanh vào túi mật lợn, treo trước hiên nhà, hong cho khô. Sau đó lấy đậu xanh cho người bị cao huyết áp uống, mỗi lần uống 6 -7 hạt, ngày uống 2 lần với nước ấm sẽ cho hiệu quả rất bất ngờ.

Bài thuốc trị loạn nhịp tim


Chuẩn bị 1 quả bầu dục lợn, đương quy 15g, đẳng sâm 15g, gừng tươi 15g, trần bì 1 miếng. Bầu dục lợn bóc màng, rửa sạch thái mỏng. Tất cả cho vào nồi với lượng nước vừa đủ, nấu chín, ăn cả cái lẫn nước Hoặc có thể sử dụng tim lợn 1 quả, thần sa 1,5g. Bổ quả tim ra, bôi thần sa vào bên trong, hấp cách thủy ăn cũng có tác dụng giúp ổn định nhịp tim.

Bài thuốc cho người bị thiếu máu

  • Bài 1: Nguyên liệu cần có thịt lợn cả bì 150g, rượu nho 200ml, có thể thêm một ít nước, đem nấu chín, ăn lúc ấm.
  • Bài 2: Gan lợn 1 bộ, đường trắng vừa phải. Gan đem rửa sạch, luộc chín, hái mỏng sao khô, tán thành bột, sau đó cho đường trắng vào trộn đều, bỏ lọ dùng dần. Mỗi lần dùng 10-15g, mỗi ngày 3 lần pha với nước sôi uống. Đây là món ăn rất tốt cho trẻ em bị thiếu máu.
Gan lợn 150g, rau chân vịt 250g. Tất cả đem rửa sạch, gan lợn thái mỏng, rau cắt đoạn. Đun nước sôi, cho gừng, muối, rau, gan lợn vào nấu chín ăn.

  • Bài 3: Bì lợn 100g, gân móng lợn 15g, đại táo 10 quả. Bì lợn đem rửa sạch thái miếng, gân móng lợn ngâm nước cho mềm, táo bỏ hạt. Tất cả cho vào nồi cùng lượng nước vừa đủ, nấu chín nhừ. Ăn bì, gan, uống nước canh.


Món ăn bài thuốc trị bệnh tim mạch từ gan lợn

Bài thuốc cho người bệnh mạch vành


Bài thuốc này cần chuẩn bị 50-100 gr nấm rơm, vài quả táo khô, cùng các gia vị. Rửa sạch nấm rơm, táo bỏ hạt, cho cả hai vào nồi nước đang sôi độ 20 phút, nêm nếm gia vị rồi cho người mắc bệnh mạch vành ăn, cho hiệu quả rất tốt.

Món ăn bài thuốc giúp dưỡng tim


Chuẩn bị một ít sắn dây tươi, 18 gr đơn sâm, 6 gr cam thảo, 9 gr phục linh. Cho các nguyên liệu vào nồi cùng lượng nước vừa đủ, đun trên lửa lớn, nấu còn lại khoảng một chén canh để dùng. Món ăn bài thuốc này có công dụng dưỡng tim rất tốt.

Trên đây là những món ăn bài thuốc YHCT có tác dụng rất tốt với người mắc bệnh tim mạch được các thầy thuốc khuyên dùng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng các món ăn này, do đó các thầy thuốc sẽ dựa vào tình trạng người bệnh cũng như sở thích của từng người mà tư vấn đến bạn bài thuốc điều trị phù hợp.

Theo tin tức Y Dược, bệnh tim mạch là bệnh nguy hiểm, nằm trong top 5 căn bệnh gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam, do đó để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch thì mọi người cần phải có một lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác, cũng như nên đi khám sức khỏe tim mạch định kỳ nhằm phát hiện sớm và phòng ngừa được căn bệnh nguy hiểm này.

Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.