Chia sẻ những bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Sử dụng một số bài thuốc dân gian trong việc điều trị bệnh sỏi thận đã mang lại kết quả rất tốt, hạn chế được những biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ của người bệnh.




Bệnh sỏi thận gây biến chứng xấu đối với sức khỏe

Cách trị sỏi thận bằng những vị thuốc dân gian từ các loại rau củ quả quen thuộc như: lá ngò gai, lá ngổ, trái thơm,… đã được áp dụng và lưu truyền từ lâu đời khi y học còn chưa phát triển, tây y cũng chưa phát triển nhiều. Dưới đây là những bài thuốc dân gian trị bệnh sỏi thận hiệu quả được hội nhà thuốc Việt Nam chia sẻ:

Bài thuốc trị sỏi thận từ quả Dứa nướng


Bài thuốc này được đánh giá cao trong việc đào thải viên sỏi tự nhiên. Đã có rất nhiều bệnh nhân áp dụng và đã có những kết quả không ngờ trong việc giảm những cơn đau dữ dội do sỏi di chuyển.

Cách làm cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần mua một quả dứa về rửa sạch. Rồi khoét 1 lỗ để nhồi phèn chua vào bên trong đó và nướng chín. Vắt lấy nước dứa để uống hàng ngày. Cũng có ý kiến khác cho rằng ngoài nướng dứa cũng có thể đem dứa hấp cách thủy cùng phèn chua, sau đó gọt sạch vỏ, ăn cả nước lẫn cái.


Bài thuốc từ quả đu đủ xanh


Trong nhựa quả đu đủ xanh là thành phần chính của bài thuốc chữa sỏi thận nên bạn cần chọn quả đu đủ bánh tẻ, không non quá cũng không già quá, càng tươi càng tốt, tầm 400g là vừa.

Cách làm là cắt đầu và đuôi của quả đu đủ, moi hết ruột ra ngoài, để nguyên cả vỏ cho vào ít muối rồi hấp cách thủy.

Nên ăn món này sau bữa ăn để không cảm thấy xót ruột. Nếu thấy khó ăn quá có thể chấm với ít đường. Nhiều trường hợp có sỏi thận dưới 10mm chỉ cần áp dụng bài thuốc này trong 7 ngày là đã tiêu sỏi.




Bài thuốc trị sỏi thận bằng quả đu đủ

Bài thuốc trị sỏi thận từ rau mùi tàu


Rau mùi tàu là một loại rau gia vị rất quen thuộc dùng trong chế biến món ăn hàng ngày tạo mùi thơm hấp dẫn và kích thích vị giác. Bên cạnh đó, ngò gai còn có công dụng vô cùng quan trọng trong chữa bệnh sỏi thận giúp loại bỏ các viên sỏi và có thể không cần đến phẫu thuật.

Về công dụng chữa bệnh của mùi tàu, theo nhưng thầy thuốc Đông y, mùi tàu có tính ấm, vị đắng, mùi thơm hắc thường dùng để chữa các chứng bệnh như: Sơ phong thanh nhiệt, giảm đau, hành khí tiêu thũng, thông khí, giải độc, giải nhiệt, kiện tỳ, kích thích tiêu hoá, khử mùi hôi hiệu quả. Đáng chú ý nhất là dùng mùi tàu có thể loại bỏ được sỏi thận hiệu quả được dân gian tin dùng từ lâu mang lại hiệu quả khả quan.

Cách dùng: Bạn lấy một nắm lá mùi tàu rửa sạch, hơ trên lửa cho héo rồi cho vào nồi, đổ 3 chén nước vào đun nhỏ lửa cho tới khi còn 2 bát là được. Chia bài thuốc ra làm 3 lần uống hết trong ngày vào trước mỗi bữa ăn. Với nam giới cần uống nước rau mùi tàu khoảng 7 ngày, nữ giới 9 ngày để “tống” hết sỏi thận ra bên ngoài.


Bài thuốc từ cây Chuối hột


Chuối hột đặc biệt là chuối hột rừng rất tốt để chữa bệnh sỏi thận. Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa sỏi thận bằng chuối hột, tiêu biểu là 2 bài sau:

  • Dùng hột chuối phơi khô tán thành bột mịn, hằng ngày dùng một nhúm nhỏ hòa vào nước cho tan ra rồi uống
  • Chọn 1 quả chuối hột non, vắt lấy 1 chén nước nhỏ rồi cho thêm chút muối để uống
Rau Ngổ với nước dừa


Rau ngổ thường dùng nấu canh chua, hay mọc ở các bờ ao, các mương máng. Có loại trắng thường làm rau thơm ăn với thịt chó. Loại đỏ dùng cũng được. Lấy độ 1 kg đem giã nát vắt lấy nước cốt hoà với nước dừa uống ngày 2 – 3 lần nếu là khô dùng 5 – 6 lạng sắc uống ngày 2 -3 lần. Thời gian dùng 5 – 7 ngày tuỳ lượng sỏi

Theo tin tức Y Dược, rau ngổ có vị cay, thơm, hơi chát, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, chỉ khái, giải độc, tiêu thũng, trừ viêm, chống sưng, giảm đau, sát trùng đường ruột. Rau ngổ thường được dùng để chữa bệnh tiểu đường, trị sỏi thận, sốt nóng, chống lão hóa, ngừa ung thư… rất hiệu nghiệm.




Những bài thuốc dân gian trị bệnh sỏi thận hiệu quả

Bài thuốc từ mề gà và mật vịt Gà


Các cụ có câu ” chó ăn đá, gà ăn sỏi” thường chỉ những vùng đất khô cằn, khó sinh sống, tuy nhiên khi mổ gà, có thể thấy trong mề gà có chứa rất nhiều sỏi nhưng vẫn được tiêu hóa được nhờ nó có chất gì đó. Chính vì vậy người ta thường lấy mề gà, vịt để làm thuốc trị bệnh sỏi thận

Cách làm, bóc màng trong mề của con gà, con vịt đem phơi khô, tán nhỏ. Còn mật vịt lấy về ngâm rượu sau 15 ngày là dùng được. Mỗi ngày dùng ít bột của màng gà, vịt đã tán nhỏ với 2 mật con vịt ăn liên tục từ l0 -15 ngày. Nếu tìm được rễ cây cỏ xước, rễ cây xấu hổ, rễ cây dứa dại, rễ cây đỗ ván đem băm phơi khô, sắc uống thì rất tốt.

Trên đây là một số bài thuốc dân gian trị sỏi thận được nhiều bệnh nhân áp dụng và thành công. Tuy nhiên chỉ mang lại kết quả với những viên sỏi nhỏ, với sỏi có kích thước lớn hoặc đã xuất hiện biến chứng người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế để được thăm khám và được Dược sĩ tư vấn cách điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả nhất.


Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.