Kỳ tử bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa các loại bệnh – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Chỉ cần bỏ kỷ tử vào nước sôi, uống trong một thời gian bạn sẽ thấy những thay đổi bất ngờ mà vị thuốc trong y học cổ truyền này đem lại.



Kỷ tử được xem là một loại dược thảo đông y​

Hạt kỷ tử rất dễ chế biến, chỉ cần bạn bỏ khoảng 15g kỷ tử vào nước sôi trong bình kín, để ngâm khoảng 10-15 phút bạn sẽ có một thức uống màu đỏ vô cùng đẹp mắt, thơm ngon, vừa có tác dụng giải khát thay trà trong ngày lại vừa có nhiều tác dụng như bổ thận ích tinh và dưỡng can minh mục. Hạt kỷ tử có thể chế biến thành nhiều kiểu khác nhau, điều trị bệnh cơ thể

Thời xa xưa con người đã biết dùng vị thuốc đông y này để bồi bổ cơ thể và phòng chống ngăn ngừa các loại bệnh như suy nhược toàn thân sau khi bị bệnh nặng, đầu choáng mắt hoa, giảm thị lực do nhiều nguyên nhân, suy nhược năng lực tình dục, di mộng tinh, xuất tinh sớm, muộn con, lưng đau, gối mỏi …

Để đạt được hiệu quả trong việc giúp sáng mắt, dưỡng gan, bảo vệ sức khỏe và đuổi trừ bệnh tật hạt kỷ tử thường được dùng để pha vào nước hoặc ngâm rượu hoặc chế biến vào các món ăn

Vậy nên sử dụng kỷ tử với liều lượng như thế nào và những người nào được sử dụng loại hạt này

Theo các y sĩ y học cổ truyền cho biết, Kỷ tử vị ngọt, tính bình, vào ba kinh Can, Thận và Phế; có công dụng bổ can thận, dưỡng huyết minh mục và nhuận phế.

Trong nhiều sách giảng dạy lớp Trung cấp Y học cổ truyền có viết: “Kỷ tử, nhuận nhi tư bổ, kiêm năng thoái nhiệt, nhi chuyên vu bổ thận nhuận phế, sinh tân ích khí, vi can thận chân âm bất túc, lao phiếm nội nhiệt, bổ ích chi yếu dược. Lão nhân âm hư giả thập chi thất bát, cố phục thực gia vi ích tinh minh mục chi thượng phẩm”.

Y nói hạt kỷ tử có chức năng giải nhiệt tốt nên là vị thuốc trọng yếu để bổ thận nhuận phế, sinh dịch mới và ích khí, chuyên chữa chứng can thận âm hư mà sinh nhiệt bên trong; là vị thuốc bổ tinh, sáng mắt, được coi là thượng phẩm đối với người già vốn phần âm đã hư hao bảy, tám phần.

Kỳ tử là một sản phẩm được lựa chọn rất nhiều trong các thang thuốc của Y học cổ truyền, vậy uống nước kỷ tử có công dụng và tác dụng gì?

Cải thiện trí nhớ: Kỷ tử cũng là loại thuốc bổ óc đầu tiên được dùng ở Châu Á. Loại hạt này chứa betain, khi đi vào cơ thể chuyển đổi thành choline, một chất làm tăng cường và có khả năng phục hồi trí nhớ.



Hạt kỷ tử có rất nhiều tác dụng chữa bệnh​

Cải thiện khả năng tình dục: Kỷ tử cũng là một loại dược thảo đông y bồi bổ khả năng tình dục và giúp kích thích ham muốn tình dục. Thật ra, những nghiên cứu của khoa học cho thấy kỷ tử làm tăng testosterone trong máu nên làm tăng khả năng tình dục của cả nam và nữ.

Chống lão hóa: Các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết kỷ tử có tác dụng giảm đường huyết, chống mỡ gan và có thể chống xơ vữa động mạch. đồng thời có tác dụng cải thiện rất mạnh mẽ trong việc bảo vệ gan, chống khối u, giảm huyết áp và bệnh lão hóa do các bộ phận trong cơ thể suy thoái ở người già.

Cải thiện hệ thống miễn nhiễm. Hơn 40 nghiên cứu kỷ tử, kết quả cho thấy nó có khả năng chỉ huy, kiểm soát và điều chỉnh được chức năng của hệ miễn nhiễm mạnh hơn. Chất polysaccharides làm tăng và quân bình những hoạt động của các tế bào miễn dịch

Kháng tam cao: Ngoài chống tam cao, kỷ tử còn có tác dụng ức chế đáng kể các tế bào ung thư bên ngoài cơ thể, có thể dùng để ngăn chặn tế bào ung thư khuếch trương và tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.