Một số cây thuốc đơn giản chữa dứt điểm bệnh cảm cúm hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Cảm cúm là bệnh thường gặp khi gặp thời tiết thay đổi thất thường , một số cây thuốc đơn giản quanh nhà lại cho công dụng chữa dứt điểm cảm cúm hiệu quả.



Chữa dứt điểm bệnh cảm cúm hiệu quả bằng cây thuốc quanh nhà​

  • Chữa cảm cúm bằng cúc tần
Dược sĩ Cao đẳng Dược chia sẻ: Đất nước ta ở khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết thường xuyên thay đổi thất thường, nhiều người sẽ dễ mắc một số bệnh “lặt vặt” như cảm cúm, cảm lạnh, sốt…nếu hệ miễn dịch của họ yếu hơn so với người khác. Có nhiều bài thuốc từ cây thuốc gần gũi, quanh nhà dễ tìm mang lại hiệu quả chống cảm cúm cực kỳ hữu hiệu. Bạn không cần dùng thuốc có kháng sinh, an toàn cho sức khỏe lại hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Theo Y học cổ truyền, cúc tần cay, tính ấm, thơm, có vị đắng. Có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau hiệu quả, hỗ trợ đắc lực trong chữa cảm mạo, cơ thể đau nhức, sốt mà không ra mồ hôi. Với cách làm bằng lá và cành non rửa sạch, đun sôi và lấy nước uống, hoặc nấu để xông. Sử dụng cho kết quả ra mồ hôi là được, bạn cũng có thể dùng dạng hoàn hoặc tán.

Khi bị cảm cúm không ra mồ hôi, nhức đầu, sử dụng 20g lá cúc tần, 10g lá sả, 10g lá chanh và nấu hỗn hợp với lượng nước vừa đủ, uống khi còn nóng. Phần bã cũng có thể tận dụng thêm nước và nấu sôi để xông cho ra mồ hôi, giúp giải cảm, giải sốt hiệu quả.

  • Chữa cảm cúm với cháo hành
Hành là một gia vị được sử dụng phổ biến trong mỗi bữa ăn gia đình, giúp tăng thêm hương vị, giúp món ăn đậm đà, ngon hơn. Hành có tính sát khuẩn mạnh, có thể giúp giải cảm rất tốt. Điều dưỡng viên, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM chia sẻ: khi bị cảm cúm người ta thường ăn bát cháo hành để trị cảm rất hiệu quả. Bạn nấu cháo bằng gạo thường hoặc gạo nếp và cho một ít hành vào cho chín, ăn cháo khi còn nóng sẽ giúp bạn nhanh chóng ra mồ hôi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp lá tía tô với hành cũng giúp giải cảm tốt. Ở một số địa phương người ta còn nấu cháo khi sắp chín còn đập một củ hành tăm bỏ vào và khuấy đều, nêm nếm cho vừa miệng và ăn khi còn nóng. Sau khi ăn bạn sẽ toát nhiều mồ hôi, chữa cảm cúm cực kỳ hiệu quả.



Tía tô khi ăn sống cũng có tác dụng giảm đau, giảm ho và giải độc rất tốt​

  • Chữa cảm cúm bằng tía tô
Khi bạn bị cảm cúm nhưng nôn, ho, tức ngực, không ra mồ hôi. Sử dụng 20g lá tía tô tươi giã nhỏ, thêm ít nước sôi và khuấy đều, sau đó lọc lấy nước để uống. Bạn cũng có thể cắt thành những đoạn nhỏ khoảng 10g lá tía tô và trộn với cháo nóng để ăn để ra mồ hôi. Bên cạnh đó, thêm khoảng 5g hành sống đã giã nhỏ, thêm gừng tươi đã giã nhỏ , nêm muối vừa ăn giúp giải cảm rất tốt.

Khi cơ thể bị cảm bởi thời tiết mưa gió lớn, gây sổ mũi, nhức đầu, cơ thể đau nhức, nôn. Có thể dùng 15g lá tía tô, củ gấu, vỏ quýt cũ, 10g cả cây hành trắng, gừng sống sắc nước uống lúc còn nóng.

Bác sĩ YHCT giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: đối với những người bị cảm cúm gai rét không ra mồ hôi, sử dụng lượng vừa đủ bạc hà, lá chanh, lá tía tô, lá sả và nấu nước để xông hơi. Ngoài ra còn có bài thuốc dùng khô các loại sắn dây, sinh giới, bạc hà, lá tía tô, nghệ, sài hồ, gừng tươi nấu hỗn hợp với chén nước và uống khi còn nóng, nằm nghỉ đắp chăn sẽ ra mất nhiều mồ hôi.

Ngoài ra, lá tía tô khi ăn sống cũng có tác dụng giảm đau, giảm ho và giải độc rất tốt. Nhưng, không được ăn lá tía tô chung với cá chép bởi kết hợp này sẽ dễ sinh độc và hình thành mụn nhọt khi sử dụng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.