Da liễu: Bác sĩ Tuyết Lan – Chuyên gia Y học cổ truyền hàng đầu trong lĩnh vực da liễu


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Thạc sĩ.Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Trưởng khoa Da liễu, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thuốc dân tộc nổi tiếng trong lĩnh vực da liễu y học cổ truyền với hơn 30 năm kinh nghiệm và nắm trong tay nhiều bài thuốc quý chữa các bệnh viêm da. Hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh viêm da mãn tính khó chữa như vảy nến, viêm da cơ địa, viêm da dầu… đã được bác sĩ chữa khỏi. Đồng thời, với kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, bác sĩ Tuyết Lan liên tục được là khách mời tư vấn của các chương trình sức khỏe trên sóng truyền hình VTV.

Bác sĩ Tuyết Lan – Cây đại thụ của nền Y học cổ truyền với hơn 30 năm kinh nghiệm chữa các bệnh da liễu

Cách đây gần 40 năm, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành Y học cổ truyền (YHCT), bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan về công tác tại Khoa nội, Bệnh viện YHCT Trung ương. Tại đây, nhờ tinh thần cầu tiến ham học hỏi và chuyên môn vững vàng, bác sĩ lần lượt đảm nhiệm các vị trí cao như Trưởng khoa Nội và Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện YHCT.

Sau khi về hưu, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan không chọn an dưỡng tuổi già như bao người khác mà quyết định đến công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc, đồng thời đảm nhiệm chức vụ Giám đốc chuyên môn. Lý do khiến bà lựa chọn làm việc tại đây là bởi mong muốn được phục vụ cộng đồng nhiều hơn, nghiên cứu sâu hơn về các dược liệu quý tại Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu chữa bệnh cho chính người Việt.



Trong suốt quá trình học tập và làm việc của mình, bác sĩ Tuyết Lan đã sở hữu 5 công trình nghiên cứu khoa học cấp Viện, Bộ, Nhà nước, đem đến hiệu quả điều trị toàn diện cho người bệnh. Trong số đó phải kể đến:

  • Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đặc trị các bệnh viêm da tự miễn như vảy nến, viêm da cơ địa, viêm da dầu…
  • Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang đặc trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng cơ địa
Bác sĩ Tuyết Lan đã cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã miệt mài sưu tầm, nghiên cứu và phát triển. Bài thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả điều trị vượt trội, giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh da liễu dai dẳng, khó chữa.

Đặc biệt bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang bắt nguồn từ niềm trăn trở với nỗi đau của hàng ngàn bệnh nhân và nhiệm vụ chung tay đẩy lùi vảy nến, viêm da mãn tính lâu năm khó chữa, Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc đã xây dựng và nghiên cứu đề tài “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị viêm da tự miễn”.

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cùng các cộng sự của mình đã dày công nghiên cứu, sàng lọc hàng ngàn tài liệu văn tự cổ, bài thuốc dân gian. Thanh bì Dưỡng can thang là kết quả của quá trình nghiên cứu không ngừng nghỉ của đội ngũ lương y tại Trung tâm thuốc dân tộc. Sử dụng bài thuốc Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và phương thuốc bí truyền chữa bệnh da liễu của người Tày làm tiền đề phát triển cho bài thuốc. Tuy nhiên thể trạng của mỗi người bệnh là khác nhau nên trong quá trình ứng dụng còn gặp một số vấn đề cần cải tiến để phù hợp hơn với người hiện đại.

Không từ bỏ tâm huyết, sau 3 năm, đội ngũ chuyên gia đã chắt lọc ra 30 vị thuốc có dược tính sát khuẩn, thải độc, làm lành tổn thương, dưỡng da. Từ đó, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được hoàn thiện với công thức gia giảm theo tỷ lệ vàng. Toàn bộ dược liệu đảm bảo sạch 100%, được lấy từ vườn thuốc Nam đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc gieo trồng.

Video Hành Trình Hoàn Chỉnh Công Thức Vàng Của Bài Thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang


Nằm trong khuôn khổ công trình nghiên cứu: “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh ngoài da” do bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chịu trách nhiệm chính còn có bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang. Bài thuốc phù hợp điều trị bệnh mề đay cấp – mãn tính hoặc các biến thể của bệnh mề đay như phong ngứa, dị ứng da, dị ứng thời tiết, mề đay Cholinergic. Tìm hiểu thêm về bài thuốc Tiêu ban giải độc thang TẠI ĐÂY

Ngoài ra, công trình nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh lang ben hắc lào bằng thảo dược Đông y do bác sĩ Tuyết Lan phụ trách cho kết quả vượt trội: có tới 83,6% bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn sau 4 tháng sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Có 11,6% bệnh nhân khỏi các triệu chứng ngứa ngáy, rát sau 4 tháng điều trị.

Chỉ có 8% bệnh nhân giảm ngứa rát và không lây lan sau 4 tháng điều trị do môi trường làm việc đặc biệt, ẩm thấp và không đảm bảo vệ sinh. Đây là những con số ấn tượng, cho thấy thảo dược Đông y của Trung tâm là một giải pháp mới cho những bệnh nhân lang ben hắc lào.

Hàng nghìn bệnh nhân đã khỏi bệnh viêm da nhờ kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ Tuyết Lan

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là sự kết hợp độc đáo của 3 chế phẩm gồm Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài và Thuốc uống giúp đem lại hiệu quả toàn diện giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi các bệnh viêm da thành công. Trong đó, điển hình có trường hợp của ông Tiết Quang Tuấn bị vảy nến và chị Nguyễn Thị Thỏa bị viêm da cơ địa. Cả 2 trường hợp này đều được chia sẻ chi tiết trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày do VTV thực hiện.



Ông Tiết Quang Tuấn, một bệnh nhân bị vảy nến nhiều năm đã điều trị thành công nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Trong chương trình, ông đã có những chia sẻ chân thực về những khó khăn, bất tiện mà mình gặp phải trong suốt những năm tháng bệnh tật và hành trình tìm ra giải pháp điều trị dứt điểm bệnh nhờ Y học cổ truyền. Thông qua trường hợp của bệnh nhân Tiết Quang Tuấn, bác sĩ Tuyết Lan cũng có nhiều lời khuyên hữu ích cho những bệnh nhân vảy nến, đó là cần chọn đúng phương pháp điều trị và kiên trì điều trị, quyết tâm theo đuổi hết liệu trình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trước những băn khoăn của bệnh nhân Tiết Quang Tuấn về tình trạng bệnh tái phát, bác sĩ Tuyết Lan giải đáp chi tiết: “Do anh có khả năng đáp ứng thuốc tốt và đang trong giai đoạn ổn định nên anh không cần dùng thuốc nữa. Anh cần chú ý trong chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, tránh tiếp xúc với hóa chất. Nếu có biểu hiện tái phát anh nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ kê thuốc”.


Một trường hợp khác được bác sĩ Tuyết Lan chữa dứt điểm căn bệnh mề đay, mẩn ngứa nhiều năm nay là Chị Chu Thị Thúy Hồng (27 tuổi – Hà Nội). Chia sẻ về tình trạng mề đay trước khi đi thăm khám và điều trị, chị Hồng cho biết: “Mình bị nổi mề đay mẩn ngứa cách đây cũng vài năm rồi. Cứ thỉnh thoảng lại bị tái phát nhất là khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa, mưa nắng thất thường, trời nóng quá hay lạnh đột ngột. Da mình nhạy cảm đến mức là chỉ cần chà xát lên da thôi cũng đỏ và nổi ban lên.

Ban đầu thì mình chỉ bị ngứa và nổi mề đay từng nốt ở tay, đùi, bụng thôi. Khoảng 1 năm trở lại đây thì mình bị nặng hơn, mề đay nổi thành từng đám, từng vầng dày lên lan ra khắp người, cả lên mặt. Có hôm bị sưng phồng hết cả mắt, môi mình không thể đi làm được.

Bị mề đay này rất là khổ vì cảm giác ngứa rát, châm chích, bứt rứt dưới da khó chịu lắm. Bệnh tái phát bất cứ lúc nào khiến mình không kịp trở tay, không kịp chuẩn bị thuốc để mà giảm triệu chứng. Mình thường bị nổi mẩn ngứa nhiều nhất là cuối buổi chiều, có hôm ngứa đến tận sáng mất ăn, mất ngủ. Bệnh tái phát nhiều đến mức mình bị stress và căng thẳng, suy nhược cơ thể, cuộc sống bị đảo lộn.

Mặc dù đã tìm nhiều cách chữa trị khác nhau như dùng các loại lá tắm, bôi, đắp, uống các loại thuốc Nam hay điều trị tại Bệnh viện Da liễu bằng thuốc Tây nhưng chỉ được một thời gian sau mề đay lại tái phát, thậm chí còn nặng hơn lần trước khiến mình rất áp lực, bế tắc.

May mắn, trong một lần lướt Facebook thì mình xem được phóng sự do VTV2 thực hiện về phương pháp điều trị mề đay bằng Đông Y vô cùng hiệu quả và an toàn nên quyết định đăng ký khám thử xem thế nào. Đến Trung tâm, mình được bác sĩ Tuyết Lan thăm khám và tư vấn điều trị. Sau 2 tháng dùng thuốc và các loại lá tắm bác sĩ kê đơn thì mình thấy tình trạng mề đay giảm dần, cơ thể thoải mái hơn, không còn nổi liên tục và ngứa nữa. Hiện tại, bệnh mề đay của mình đã hoàn toàn chấm dứt, mình ăn được, ngủ được và vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt theo bác sĩ Lan tư vấn”.

Xem hành trình chữa khỏi bệnh mề đay của Chu Thị Thúy Hồng (27 tuổi – Hà Nội) TẠI ĐÂY


Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan tư vấn giải pháp điều trị các bệnh viêm da trên sóng truyền hình VTV2

Với kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, bác sĩ Tuyết Lan đã nhiều lần được các đài truyền hình như VTV, VTC mời làm khách mời trong các chương trình về sức khỏe. Trong đó, chương trình Sống khỏe mỗi ngày do Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) sản xuất đã tin tưởng và mời bác sĩ tham gia với vai trò chuyên gia y tế. Tham gia vào chương trình, bác sĩ Tuyết Lan mong muốn đem đến những kiến thức chuyên môn của mình về căn bệnh da liễu mãn tính để nâng cao nhận thức cho người dân, đồng thời giải đáp những nỗi băn khoăn, thắc mắc của người bệnh.



Trải qua nhiều tập phát sóng, chương trình Sống khỏe mỗi ngày do Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam trực tiếp sản xuất đã đón nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả xem truyền hình nhờ nội dung bổ ích, thực tế về chăm sóc sức khỏe người bệnh. Trong đó, phải kể đến số phát sóng “Đẩy lùi vẩy nến, viêm da cơ địa” với sự tham gia của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan.

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày, bác sĩ Tuyết Lan đã giải đáp nhiều câu hỏi được các bệnh nhân vảy nến, viêm da cơ địa quan tâm như: Nguyên nhân gây bệnh vảy nến, viêm da cơ địa; dấu hiệu nhận biết bệnh; phương pháp điều trị dứt điểm vảy nến, viêm da cơ địa?…

Theo bác sĩ Tuyết Lan, trong YHCT, vảy nến, viêm da cơ địa thuộc nhóm bệnh viêm da mãn tính, tái phát. Bệnh xuất phát do sự suy yếu của hệ thống miễn dịch, cơ địa và chức năng gan, thận. Cơ thể gặp phải phong hàn, phong nhiệt, thấp nhiệt, huyết nhiệt, huyết ứ kết hợp với các yếu tố gây hại mà sinh bệnh. Ngoài ra, bác sĩ cho biết bệnh viêm da cơ địa và vảy nến còn liên quan mật thiết đến yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình có ông bà hoặc bố mẹ mắc phải căn bệnh này thì con cháu cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Trước câu hỏi về phương pháp điều trị dứt điểm bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bác sĩ cho biết nguyên tắc điều trị theo YHCT là cần giải quyết từ căn nguyên gây bệnh. Lấy giải độc, thanh nhiệt, ổn định cơ địa, tăng cường miễn dịch, chăm sóc da làm chủ. Có như vậy, bệnh mới được đẩy lùi từ gốc rễ, ngăn ngừa tái phát trở lại.

Cũng trong chương trình, bác sĩ Tuyết Lan đã giới thiệu đến khán giả và người bệnh bài thuốc thảo dược quý Thanh bì dưỡng can thang chuyên trị vảy nến, viêm da cơ địa, á sừng… hiệu quả, an toàn. Bài thuốc được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Chắt lọc tinh hoa từ rất nhiều bài thuốc trong kho tàng thuốc YHCT của dân tộc để điều trị bệnh cho người Việt và đạt hiệu quả tốt.

Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá bài thuốc là giải pháp YHCT toàn diện và hiệu quả trong điều trị các căn bệnh da liễu mãn tính như vảy nến, viêm da cơ địa. Ưu thế của phương pháp này so với Tây y là áp dụng cơ chế tác động kép, chú trọng điều trị bệnh từ bên trong cơ thể giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Bên cạnh đó, các bài thuốc Y học cổ truyền được bào chế hoàn toàn từ các thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hầu như không gây ra tác dụng phụ nào cho bệnh nhân.

Quý bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp với Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan qua các thông tin dưới đây:

Thăm khám trực tiếp các ngày trong tuần từ 8:00 – 17h30 tại địa chỉ B31, ngõ 70, đường Nguyễn Thị Định, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

  • Fanpage: Thạc sĩ.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan TT Thuốc dân tộc
  • Hotline/Zalo: 0904 778 682
  • Email: [email protected]
Xem thêm BÁO CHÍ viết về bác sĩ Tuyết Lan:

  • Tạp chí Đông y: Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Vị bác sĩ luôn hết lòng với các hoạt động vì cộng đồng
  • Wikibacsi.com: Ths. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chuyên khám và điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền
5 / 5 ( 1 bình chọn )


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.