Xin Tư Vấn em có uống thuốc tẩy giun zentel sau em có quan hệ


Ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối là 4/4/2012 ngày 6/4/2012(ngày kinh thứ 2) em có uống thuốc tẩy giun zentel (1 hộp có 2 viên) sau đó 11 ngày sau em có quan hệ.Ngày 2/5/2012 em thử thai 2 vạch có thai,ngày 14/5/2012 em siêu âm có túi thai 1,7cm có phôi thai nhỏ,bác sĩ cho em hỏi liệu thuốc tẩy giun em uống trong thời gian trên có ảnh hưởng đến thai nhi không.Em rất lo lắng và mong hồi âm của bác sĩ.
Chân thành cám ơn bác sĩ!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Bạn uống thuốc vào ngày kinh có nghĩa là trứng rụng rồi sau đó bạn mới quan hệ và có thai vào lần quan hệ lần sau đó vậy thuốc tẩy giun bạn uống từ trước khi thụ thai nên không ảnh hưởng gì đến thai nhi cả nhé!

Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh!
 

tran_bac

Member
32
1
8
32
Xu
0
chào bạn nhé
mình ko đồng ý với ý kiến của bạn songmaivoianh lắm
vì ngày có kinh ko có nghĩa là ngày rụng trứng đâu bạn ạ
bình thường thì trứng sẽ rụng vào ngày thứ 14 của chu kì kinh nguyệt(tức là sau 14 ngày có kinh)
không phải ai cũng như ai.có những người rụng sớm or rụng muộn hơn.nhưng bạn uống thuốc vào ngày có kinh như vậy thì ko sao đâu bạn ạ.
nhưng để chắc chắn hơn về sức khỏe của thai nhi thì bạn nên kiểm tra sức khỏe sinh sản đều đặn bạn nhé
chúc bạn sức khỏe nhé !
 

NhimMap

Member
30
1
8
Xu
0
Theo mình hiểu thì ý của songmaivoianh là bạn kimchueng đã uống thuốc tẩy giun vào ngày có kinh nguyệt, tức là lúc đó trứng đã rụng rồi. Mà lúc này bạn có kinh nguyệt thì là chưa có thai nên thuốc tẩy giun không ảnh hưởng. Bạn đã thụ thai sau thời điểm uống thuốc tẩy giun, nhưng dù sao cũng nên khám thai định kỳ để theo dõi cho yên tâm bạn ạ.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Trứng rụng vào ngày thứ 14 -15 tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh, bạn uống vào thời điểm trứng chưa rụng và chưa có thụ thai, và tác dụng của thuốc tẩy giun chỉ trong thời gian ngắn, sau vài ngày sẽ đào thải hết. Trong vòng một tháng đầu kể từ lúc có thai, nếu thuốc có ảnh hưởng sẽ làm sẩy thai, còn không sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi vì thế bạn có thể yên tâm và không phải lo lắng quá. Bạn nên khám thai định kỳ để theo dõi tình trạng phát triển của thai nhi.

Chúc bạn thai kỳ khoẻ mạnh!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl