Hỏi dùng metronidazol ở tuần thứ 2 khi mang thai có khả năng bị quái thai không?


hahuongque

New Member
2
0
1
32
Xu
0
thưa bác sỹ!
Năm nay em 21 tuổi mang thai lần đầu tiên, 2 tuần trước em có uống metronidazol 250mg, 4v/ngày, do viêm âm đạo, khi ấy em không biết là mình đang có em bé, em mới phát hiện mình có thai được 3 hôm nay. tính ra thì thai đã được khoảng 1 tháng. giời em rất lo lắng là việc sử dụng thuốc như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi, vì metronidazol qua được hàng rào rau thai, liệu con em có khả năg bị quái thai hoặc bại não không? việc phát hiện sớm quái thai và bại não có thể chẩn đoán khi đang mang thai không? và khi nào thì mới phát hiện được? bác sỹ tư vấn cho em với ạ. em mong rằng sẽ nhận được hồi âm sớm. em xin chân thành cảm ơn bác sỹ.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Metronidazol là thuốc kháng khuẩn thuộc họ Nitro-5 imidazole. Những nghiên cứu ở động vật cho thấy Metronisazol không gây quái thai cũng như gây độc đối với phôi thai. Các nghiên cứu trên hàng trăm phụ nữ có thai sử dụng Metronidazol trong 3 tháng đầu thai không có trường hợp gây dị dạng nào. Còn nghiên cứu sử dụng ở sản phụ mang thai sau 3 tháng không gây độc đối với phôi. Do đó Metronidazole không có chống chỉ định cho phụ nữ có thai trong trường hợp cần thiết. Bạn không phải quá lo lắng, nên đi khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi.

Chúc bạn thai kỳ khoẻ mạnh!
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Cảm xúc: hahuongque
T

Thu

Khách
Thưa bác sĩ e có sử dụng viên đặt âm đạo neometin trong tuần đầu của thai kì thì có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl