“giới tính cong” do dùng chai nhựa, một câu hỏi cho các chị em


hoanggiadrum

New Member
5
0
1
57
trongdoitam.net
Xu
0
[h=2]Uống nước từ chai nhựa có thể làm tăng lượng chất BPA bị nghi gây “giới tính cong” vì có khả năng giả hormone nữ estrogen trong cơ thể nhiều hơn 2/3 so với bình thường.[/h]


Các nhà nghiên cứu ở ĐH Y khoa cộng đồng Harvard đã nghiên cứu 77 sinh viên, những người mà lần đầu tiên chỉ uống nước trong nhựa suốt cả tuần. Trước đó, họ sẽ uống các loại đồ uống lạnh trong các đồ đựng bằng inox trong 1 tuần. Các nhà nghiên cứu không nói rõ là uống bao nhiêu lượng chất lỏng trong chai nhựa mỗi ngày.

Kết quả cho thấy những tình nguyện viên uống nước cả tuần trong loại chai làm từ polycarbonate có lượng chất bisphenol A (BPA) - một chất có khả năng giả estrogen (hormone giới tính nữ) và là phụ gia cho vào nhựa để sản xuất các vật dụng dùng đựng thực phẩm và đồ uống cũng như các loại bình sữa dành cho trẻ nhỏ - trong nước tiểu tăng tới 69% so với chính thời điểm trước đó 1 tuần.

Các nghiên cứu trước đó cho thấy việc hấp thụ nhiều chất BPA có liên quan với khiếm khuyết thai nhi, các vấn đề về phát triển thể lực và làm tăng nguy cơ bệnh tim và tiểu đường. Đặc biệt, có những lo ngại về việc làm chai nhựa nóng lên, như khi cha mẹ hâm nóng bình sữa, có thể làm “thôi” chất hóa học này và theo đó, chúng vào cơ thể.

Chuyên gia về dịch tễ học của trường ĐH Y Havard, Karin B. Michels nói: “Chúng tôi phát hiện ra rằng uống các loại nước lạnh đựng trong chai làm từ polycarbonate liên tục 1 tuần sẽ làm tăng lượng BPA trong nước tiểu lên 2/3 so với bình thường.

“Nếu hâm nóng các chai này, đặc biệt là các loại bình dành cho trẻ nhỏ, chắc chắn lượng BPA sẽ tăng cao hơn. Trong khi, trẻ sơ sinh lại đặc biệt dễ bị tổn thương bởi hóa chất này”.

Các chuyên gia đang ngày càng quan tâm tới những ảnh hưởng đối với sức khỏe của chất BPA. Ở một số nước, chất này được coi là chất độc.

Canada đã cấm sử dụng chất phụ gia BPA trong các loại chai làm từ nhựa polycarbonate từ năm 2008 và một số nhà sản xuất đã tự nguyện loại trừ chất này khỏi các sản phẩm của họ. Trong khi đó, tổ chức An toàn thực phẩm EU tin rằng cơ thể người có khả năng biến đổi chất này khiến chúng ít gây hại cho cơ thể hơn. Hầu hết người trưởng thành đều mang chất BPA trong cơ thể và đó là lý do vì sao quan điểm của các chuyên gia về các nguy cơ của chất này đối với con người hiện chưa thống nhất.


Trích dẫn: ChaiNhựaPet.Com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl