Cập nhật danh sách phòng khám Đông y Trung Quốc có sai phạm


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Bà Đặng Thị Hòa, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết sau vụ bệnh nhân nữ tử vong tại Phòng khám đa khoa Maria (số 65-67, phố Thái Thịnh, Hà Nội), thanh tra sở đã kiểm tra một loạt phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố và phát hiện hàng loạt bác sĩ Trung Quốc khám "chui".

Danh sách phòng khám có "bác sĩ Trung Quốc" tại Hà Nội vi phạm:

Phòng khám Đông y Việt Trung số 455 đường Giải Phóng

Tại Phòng khám Đông y số 455 đường Giải Phóng có một bác sĩ Trung Quốc đang hành nghề khi chưa được Sở Y tế đồng ý. Theo hồ sơ của bác sĩ này cho thấy, vị bác sĩ này đã được Bộ Y tế cấp phép trước đó nhưng giấy phép hành nghề đã hết hạn từ tháng 3/2012. Đến ngày 4/5 vừa rồi phòng khám có gửi đơn xin gia hạn cho vị bác sĩ này khám trở lại nhưng trong thời gian chờ được cấp phép mới, bác sĩ này vẫn tiếp tục chữa bệnh cho bệnh nhân.

Phòng khám Đông y quốc tế Trung Quốc,
số 981 đường Giải Phóng

Tại Phòng khám số 981 đường Giải Phóng, dù không thấy bác sĩ nước ngoài hành nghề, nhưng thực tế trên giấy tờ sổ sách của phòng khám này vẫn có một bác sĩ Trung Quốc trực tiếp khám bệnh không phép.

Phòng khám Y học cổ truyền 604 đường Trường Chinh

dù không đăng ký có bác sĩ Trung Quốc khám chữa bệnh, nhưng tại phòng khám vẫn có một bác sĩ Đông y Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh, thậm chí vị bác sĩ này còn truyền dịch cho bệnh nhân và điều trị theo phương pháp Tây y.

Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung

Tại Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung, Thanh tra y tế Hà Nội cũng đã phát hiện một bác sĩ Trung Quốc khám chữa bệnh không phép.

Phòng khám đa khoa Maria, số 65-67, phố Thái Thịnh, Hà Nội


Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, từ 11/2011 đến nay Sở Y tế chỉ cấp phép hành nghề bác sỹ giúp việc cho 2 người Trung Quốc tại phòng khám Maria. Trong biên bản thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân, Sở Y tế Hà Nội chỉ cấp phép hành nghề y cho 6 bác sỹ người Việt Nam được phép hành nghề tại phòng khám này, tuyệt nhiên không có bác sỹ Trung Quốc nào được cấp phép.

Như vậy, việc 2 “bác sỹ” người Trung Quốc làm việc tại phòng khám Maria trong suốt thời gian qua là bác sỹ “chui”, hoàn toàn không có giấy phép.

Tối 14/7, bệnh nhân tên Nguyễn Thị Thu Phong (sinh năm 1977, ở Hà Đông, Hà Nội) được phát hiện đã chết tại phòng khám Maria. Ngay sau đó thanh tra sở Y tế Hà Nội, công an quận Đống Đa đã vào cuộc để điều tra cái chết của bệnh nhân. Hiện tại phòng khám đã bị Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động.

Phòng khám đa khoa 684 Nguy Văn Cừ, Gia Lâm

Phòng khám YHCT Nam Á


Hiện nay Sở y tế Hà Nội đã lập đường dây nóng với số điện thoại (04) 3733 3071 để người dân phản ánh nếu phát hiện các sai phạm ở các phòng khám tư.

(Tổng hợp từ VNE, NLD, SGGP,...)
 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Danh sách phòng khám Đông y Trung Quốc tại Tp HCM có sai phạm

Phòng khám y học Trung Quốc (87 Thành Thái, P14, Q10)

Phòng khám y học cổ truyền Đông Phương (672 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình)


Niêm phong thuốc không nguồn gốc tại Phòng khám Đa khoa Đầm Sen ngày 20-6.

Trong quá trình kiểm tra 2 cơ sở trên của sở Y tế TP HCM, đoàn thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng như: phòng khám y học cổ truyền nhưng lại quảng cáo nhiều hoạt động như phòng khám đa khoa, nào là khám sản phụ khoa, nam khoa, phẫu thuật trĩ, xét nghiệm, siêu âm… Khi kiểm tra các phòng khám đang “tạm ngưng sửa chữa” và không có người bệnh, nhân viên y tế nhưng đều có dấu hiệu đang hoạt động.

Đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều loại thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc hết đát, thậm chí có cả vỏ thuốc hướng thần gây nghiện tại khu phòng mổ, thuốc cấp cứu hết hạn sử dụng. Đặc biệt có nhiều phương tiện máy móc để hoạt động như phòng khám đa khoa: máy xét nghiệm máu, máy siêu âm, máy cắt trĩ, đèn mổ… Trong khi đoàn thanh tra đang làm việc thì có một người dân sống ở đó vì quá bức xúc đã thẳng thắn tố cáo phòng khám này còn nạo phá thai bỏ vào túi ni lông vứt ra gốc cây…!

Phòng khám y Trung Quốc (141 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TPHCM)

Phòng khám Đa khoa Đầm Sen (46 Hòa Bình, phường 5, quận 11, TPHCM - trực thuộc Công ty TNHH TM Trung tâm Y tế Đầm Sen).

Tại thời điểm kiểm tra, thanh tra ghi nhận phòng khám trên đang mở cửa hoạt động, tuy nhiên dược sĩ phụ trách chuyên môn vắng mặt, chỉ còn người đại diện là bà Nguyễn Thị Thu Loan. Phòng khám có 8 bác sĩ chuyên môn, 5 điều dưỡng, đăng ký các chuyên khoa sản phụ khoa, xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm… và giá khám niêm yết 50.000 đồng/lần. Phía trên tầng 1, phòng sản khoa có nhiều giường bỏ trống. Tại phòng lưu bệnh đang có hai nữ bệnh nhân điều trị tới ngày thứ 5 được truyền dịch, gồm Đ.N.Q (20 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, trị bệnh viêm âm đạo, kinh nguyệt không đều, giá viện phí 4 triệu đồng) và C.T.H.G (43 tuổi, ngụ quận 11, điều trị viêm lộ tuyến, giá viện phí 13 triệu đồng). Điều trị cho hai bệnh nhân này là một bác sĩ người Trung Quốc và đã rời khỏi phòng khám 10 phút trước khi đoàn thanh tra đến.

Tại phòng lưu kho có một số thuốc nhãn hiệu Trung Quốc không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng mà theo giải thích của đại diện phòng khám là chuẩn bị đem hủy. Thanh tra còn phát hiện hồ sơ bệnh án trường hợp phá thai của một bệnh nhân tuổi còn rất trẻ. Theo bác sĩ Huỳnh Anh, thanh tra viên Sở Y tế, dù cơ sở này đăng ký chuyên môn sản phụ khoa nhưng việc phá thai là vi phạm. Theo bác sĩ Trần Thu Hương, Trưởng phòng Y tế quận 11, các cơ sở này đã từng vi phạm và bị phạt trên 15 triệu đồng.


(SGGP)
 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Hải Phòng phát hiện và tạm dừng một phòng khám có yếu tố nước ngoài

Ngày 21/7, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Phòng đã tổ chức thanh tra đột xuất các cơ sở y tế có yếu tố nước ngoài trên địa bàn nhằm chấn chỉnh kịp thời các hoạt động về chuyên môn khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân.


Đoàn kiểm tra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám số 345, phố Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) do không xuất trình đầy đủ các loại hóa đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ thuốc, sử dụng một số loại thuốc hoàn tán không rõ nguồn gốc, không có tem phụ tiếng Việt; một số thuốc hết hạn, thuốc không có giấy phép nhập khẩu. Toàn bộ số thuốc này được Đoàn kiểm tra thu hồi, niêm phong để xử lý.


Cấp cứu cho 1 bệnh nhân do biến chứng sau phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám Trung Quốc Huê Hạ (Tp HCM) đã bị rút giấy phép hoạt động (ảnh mang tính chất minh họa)


Hải Phòng hiện có 4 phòng khám y học cổ truyền có yếu tố người nước ngoài gồm: Phòng khám số 188 phố Quang Trung (quận Hồng Bàng), Phòng khám số 111 phố Nguyễn Đức Cảnh (quận Lê Chân), Phòng khám số 345 phố Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) và Phòng khám số 48 phố Cát Bi (quận Hải An).


Qua thanh tra, 4 phòng khám này đều do Bác sĩ chuyên khoa Đông y người Việt Nam đứng tên và có Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề và chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế Hải Phòng cấp; có ý thức chấp hành thực hiện các quy định của Nhà nước về hành nghề khám, chữa bệnh y học cổ truyền.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy trong quá trình hoạt động, các phòng khám này vẫn còn những sai sót trong việc ghi chép sổ sách, không lưu hoá đơn chứng từ mua thuốc, vẫn có thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem phụ tiếng Việt, quảng cáo quá phạm vi cho phép.

(VNMedia)
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Phát hiện thêm 1 phòng khám tại Hà Nội có bác sĩ Trung Quốc hành nghề không phép

Ngày 25-7, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết đã có thông tin về người Trung Quốc hành nghề không phép tại phòng khám Mỹ Việt, số 620 phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Theo ông Cường, phòng khám Mỹ Việt trước đây có đăng ký bác sĩ người Trung Quốc tên là Vi Kim Dục, hiện người này đã về nước. Tuy nhiên sở lại có hồ sơ nữ “bác sĩ” tên Tăng Lệ Phân đang hành nghề tại phòng khám Mỹ Việt mặc dù chưa đăng ký và chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Theo ông Cường, từ ngày 11-7 đến nay Sở Y tế đã kiểm tra tám phòng khám Trung Quốc và phát hiện cả tám có sai phạm, trong đó có một số hành vi tái phạm như bán thuốc không có tên nhãn mác ở phòng khám Việt Hải, 907 đường Giải Phóng (tháng 9-2011 phòng khám Việt Hải đã bị xử phạt về hành vi này), có người Trung Quốc hành nghề trái phép tại phòng khám 455 và 981 Giải Phóng... Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt các vi phạm này trên 200 triệu đồng.

(Theo Tuổi trẻ)
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Sở Y tế Hà Nội vừa phạt phòng khám đa khoa Mỹ Việt 20,5 triệu đồng vì khám chữa bệnh phụ khoa không phép và ghi chép giấy tờ không đầy đủ.


Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở y tế Hà Nội ngày 27/7, bà Nguyễn Thị Thiện, giám đốc phòng khám đa khoa Mỹ Việt khẳng định vì đang ốm, phải truyền máu tại bệnh viện Hữu nghị với căn bệnh thiếu máu nhược sắc do hồng cầu to nên không biết việc bác sĩ Trung Quốc Tăng Lệ Phân mặc áo blu và tham gia khám chữa bệnh. Bác sĩ này không được Sở Y tế cấp phép hành nghề tại Việt Nam.


Trước đó, ngày 12/7, bác sĩ Tăng Lệ Phân (quốc tịch Trung Quốc) đã tham gia khám bệnh phụ khoa cho bệnh nhân đến khám tại phòng khám đa khoa Mỹ Việt. Điều đáng nói là, bệnh nhân được dẫn từ phòng khám Mỹ Việt (620 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) sang 1 phòng khám khác gần đó để khám phụ khoa. Và cơ sở này chưa được cấp phép.


Ngày 26/7, phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Đặng Thị Hòa và đoàn thanh tra đã kiểm tra đột xuất phòng khám Mỹ Việt. Qua kiểm tra cho thấy ngoài địa chỉ đăng ký khám chữa bệnh là 620 Hoàng Hoa Thám, phòng khám này đã cung cấp dịch vụ y tế cho bệnh nhân tại hai địa chỉ 618 và nhà liền kề 614 Hoàng Hoa Thám.


Cả hai địa chỉ này đều không có biển hiệu, chưa được thẩm định và chưa được phép cung cấp dịch vụ y tế.


Vào thời điểm kiểm tra, phòng khám không có người Trung Quốc hành nghề. Nhưng Sở Y tế đã có bằng chứng là sổ khám bệnh phụ khoa của một bệnh nhân do bác sĩ Tăng Lệ Phân khám và kê đơn thuốc.


Trước những câu hỏi do bà Đặng Thị Hòa, Phó thanh tra Sở Y tế đưa ra tại buổi làm việc, bà Thiện không biết nói gì hơn ngoài việc chìa ra Giấy kiến nghị tới ông Phương Văn Soạn, giám đốc công ty Liên Việt Hoa (chủ phòng khám Mỹ Việt).


Theo giấy kiến nghị đề ngày 4/7 này, bà Thiện đề nghị phòng khám nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về khám chữa bệnh. Đồng thời nêu rõ, bà không chịu trách nhiệm về các hoạt động khác ngoài phạm vi phòng khám Mỹ Việt.


Bà Thiện đã đề nghị thay bác sĩ khác làm giám đốc phòng khám Mỹ Việt.


Đã chấn chỉnh nhưng vẫn vi phạm


Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: Ngày 2/7, Sở đã có cuộc họp các phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn để chấn chỉnh hoạt động đúng quy định.


Ngày 20/7, Sở tiếp tục triệu tập các phòng khám, phòng chẩn trị y học cổ truyền có yếu tố nước ngoài lên ký cam kết không vi phạm pháp luật về hoạt động của phòng khám.


Tuy nhiên, phòng khám Mỹ Việt lại vi phạm quy định bằng những hoạt động trên.


Ông Phương Văn Soạn, giám đốc công ty Liên Việt Hoa (chủ phòng khám Mỹ Việt) nói: Sau khi Sở Y tế có triệu tập chúng tôi lên để quán triệt, tôi đã nhận được đơn xin nghỉ của bác sĩ Việt Nam khác.


Như vậy, một số bác sĩ công tác tại phòng khám Mỹ Việt đã thấy phòng khám có vấn đề nên tìm cách thoát thân.


Theo bà Đặng Thị Hòa thì phòng khám Mỹ Việt tại 620 Hoàng Hoa Thám được cấp phép vào năm 2010 vốn là phòng chẩn trị Y học cổ truyền, sau đó chuyển đổi thành phòng khám đa khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động.


Bà Hòa đã yêu cầu giám đốc công ty Liên Việt Hoa giải trình việc khám chữa bệnh phụ khoa không được phép. Ông Phương Văn Soạn báo cáo: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu khám phụ khoa cao nên có ý định lập thêm phòng khám trong lĩnh vực này. Vì vậy, công ty đã thuê thêm căn nhà 614 và 618 Hoàng Hoa Thám để hành nghề khám phụ khoa. Chúng tôi có đăng tuyển bác sĩ. Sau đó, bác sĩ Tăng Lệ Phân đã đến xin việc.


Sau đó, bác sĩ Tăng Lệ Phân đến để làm quen với trang thiết bị tại phòng khám”.


Bà Phó chánh thanh tra thẳng thắn: “Tôi khẳng định việc bác sĩ Tăng Lệ Phân khám, công ty biết, vì công ty có đồng ý thì bác sĩ này mới đón tiếp và khám cho bệnh nhân”.


Cuối cùng, trước những lý lẽ sắc bén của bà Hòa, ông Soạn đã thừa nhận và cam kết sẽ không vi phạm. Ông Soạn cho biết: Hiện trang thiết bị ở 2 căn nhà 614 và 618 Hoàng Hoa Thám đã được thu gọn.


Còn ông Nguyễn Việt Cường cảnh báo: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ thanh tra chặt chẽ với tần suất nhiều hơn ở các cơ sở đã vi phạm”.

(Theo VTC)
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl