Nước tiểu màu hồng và các vấn đề liên quan


4,226
1
1
Xu
53
Nước tiểu màu hồng sau khi uống thuốc trị lao có thể là do khả năng điều tiết của cơ thể còn kém. Cùng đọc những giải thích của bác sĩ về hiện tượng này.

Uống thuốc trị lao phổi được 2 ngày thấy đi tiểu nước tiểu có màu hồng giống như ra máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu nhà tôi 25 tuổi uống thuốc trị lao phổi lần đầu, mới uống được 2 ngày thấy cháu đi tiểu nước tiểu có màu hồng giống như ra máu vậy. Xin bác sĩ cho biết như thế có nguy hiểm lắm không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Người bị bệnh lao phổi dùng thuốc và đi tiểu nước tiểu màu hồng là do tác dụng của thuốc Rifamycin. Khi uống thuốc này, người bệnh đi tiểu sẽ có màu đỏ. Bạn không cần lo lắng, bởi điều này không nguy hiểm. Nếu người bệnh không dùng thuốc Rìfamycin, cần được khám bác sĩ để kiểm tra nước tiểu màu đỏ lí do khác.

Chúc sức khỏe!

Tiểu rát và buốt, nước tiểu màu hồng


Câu hỏi bởi: TuyetTinh

Chào bác sĩ.

2 tuần trước em cứ cảm thấy đau lưng và đã đi khám y học cổ truyền. Em châm cứu thì chuyển qua đau mạn sườn 1, 2 ngày. Hôm nay đi tiểu rất rát và buốt, nước tiểu có màu hồng. Em đã xin bác sĩ cho toa thuốc uống nhiễm trùng tiểu. Vậy bác sĩ cho em hỏi em có khả năng bị viêm bể thận không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Viêm bể thận là một loại nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) có thể xảy ra ở một hoặc cả hai thận. Các dấu hiệu và biểu hiện của viêm bể thận nói chung bao gồm:

Hội chứng bàng quang: Có tiền sử đái buốt, đái rắt, đái máu, đái mủ cuối bãi trước khi có viêm thận – bể thận cấp.

Đau hông lưng:

Thường đau một bên nhưng cũng có khi đau cả hai bên.

Thường đau âm ỉ nhưng thỉnh thoảng lại có cơn đau nhiều dữ dội.

Dấu hiệu nhiễm khuẩn: Sốt cao, rét run, môi khô, lưỡi bẩn, hơi thở hôi, có thể có dấu hiệu mất nước do sốt. Nặng có thể khiến sốc nhiễm khuẩn.

Với những triệu chứng của bạn cũng không loại trừ khả năng bạn bị viêm bể thận cấp. Với những tình trạng cấp như vậy bạn nên đi khám tây y và chữa trị dứt điểm, tránh để bệnh chuyển sang mãn tính.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nước tiểu màu hồng như có máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, là nam giới, và chưa từng quan hệ với ai bao giờ.Thỉnh thoảng em đi tiểu thì thấy nước tiểu có màu hồng hơi đỏ như máu, có vài lần đi tiểu gần hết lại thấy hơi trắng đục ở chút nước tiểu cuối. Như vậy em có mắc bệnh gì không? Mong bác sĩ giải đáp cho em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu!

Đi tiểu ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh:

U bàng quang, bệnh nhân đau tức vùng hạ vị, tiểu hơi khó, có thể tiểu chỉ hơi buốt hoặc không buốt, nước tiểu đỏ cả bãi hoặc cuối bãi.

Viêm bàng quang cấp, bệnh nhân đau tức vùng hạ vị và vùng bàng quang sinh dục, đau tăng khi tiểu tiện, khi tiểu tiện xong vẫn đau, vẫn muốn đi tiểu tiếp mặc dù vừa đi tiểu xong, nước tiểu lẫn máu.

Viêm bàng quang mãn, bệnh diễn biến từng đợt như đi tiểu khó, đau tức ở vùng hạ vị sinh dục, nước tiểu đỏ có máu. Hiện tượng đi tiểu gần hết thấy hơi trắng đục ở cuối bãi có thể do những lí do sau:

Tiểu phosphate là nước tiểu có nhiều phosphate.

Tiểu mủ do viêm niệu đạo do lậu…

Tiểu dưỡng chấp do có dò từ hệ thống mạch bạch huyết vào đường tiết niệu, làm cho nước tiểu có dưỡng chấp màu trắng đục.

Theo tôi cả hai hiện tượng trên nước tiểu có máu và có màu trắng đục chấu cần tới khoa Thận – Tiết niệu để khám, làm các xét nghiệm để tìm lí do của bệnh chữa trị sẽ hiệu quả nhất.

Chúc cháu mau lành bệnh!

Đau mỏi vùng thắt lưng, đau mỏi cột sống, hai vai, đi tiểu có màu hồng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ.

Bác sĩ giải đáp giúp e. Em nam giới năm nay hơn 30 tuổi. 2, 3 hôm qua em có triệu trứng mệt mỏi. Đau mỏi vùng thắt lưng, đau mỏi cột sống, hai vai, và đau mỏi vùng gáy. Đến hôm qua đi tiểu em thấy có màu hồng, tiểu bình thường, không đau buốt. Xin bác sĩ giải đáp giúp e. Có phải là triệu trứng của bệnh gì không ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Hiện tượng đi tiểu màu hồng của em có thể có lí do là em ăn một số thực phẩm có màu đỏ như cà rốt, củ cải đường, rau đại hoàng hoặc sử dụng một số các loại thuốc làm thay đổi màu nước tiểu như thuốc kháng sinh, thuốc nhuận tràng… Hiện tượng nước tiểu màu hồng cũng có thể là dấu hiệu của chảy máu đường tiết niệu do các lí do như u, viêm đường tiết niệu, hoặc nhiễm độc chì, thủy ngân. Vì vậy em cần đi xét nghiệm nước tiểu và khám chuyên khoa Tiết niệu để biết chính xác kết quả.

Dấu hiệu mệt mỏi, đau lưng và vai gáy của em mới xuất hiện cách đây vài ngày, em có thể thể nghỉ ngơi một thời gian, ăn uống đầy đủ các chất sẽ đỡ.

Chúc em mạnh khỏe


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.