Mổ cận: Nên hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Tâm lý sợ phẫu thuật là tâm lý chung của nhiều người. Cho nên, dù rất chán ghét chiếc kính cận của mình, nhiều bạn vẫn không muốn phẫu thuật. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về việc phẫu thuật mắt cận.

20 tuổi có nên mổ cận?


Câu hỏi bởi: Thu Huyền

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, bị cận thị nặng 7 độ, mang kính nhiều năm. Nay em muốn mổ để không phải mang kính nữa. Xin bác sĩ tư vấn em có nên mổ không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Thời gian nằm viện trong bao lâu? Sau khi mổ em sẽ không phải mang kính nữa, đúng không? Nếu trong trường hợp chưa mổ được xin bác sĩ tư vấn cho em nên đeo loại kính áp tròng nào, đeo kính áp tròng sau này có ảnh hưởng đến phẫu thuật mắt không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bạn Huyền thân mến!

Thường để tránh tái phát ta nên phẫu thuật mắt cận thị từ 23 tuổi trở lên. Hiện nay phương pháp mổ cận thị bằng laser đã đem lại hiệu quả tuyệt vời. Phẫu thuật nhanh gọn, chính xác, không đau, thời gian hậu phẫu ngắn và ít biến chứng. Phẫu thuật xong, bệnh nhân có thể về nhà sau 1-2 giờ. Chi phí một ca phẫu thuật tùy kỹ thuật thực hiện và tùy từng bệnh viện độ khoảng 12 triệu đến 60 – 70 triệu. Nếu phẫu thuật đạt yêu cầu thì sau đó bạn không cần đeo kính nữa.

Kính áp tròng hiện có nhiều loại trên thị trường. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà các hiệu mắt kính sẽ cung cấp. Loại kính dùng bao lâu sẽ tháo ra, loại kính có màu hay không, loại kính cứng hay kính mềm nên bạn đến trực tiếp các hiệu kính. Đeo kính áp tròng, về nguyên lý không ảnh hưởng gì mắt nên cũng sẽ phẫu thuật mắt được sau này.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Có nên mổ cận ở người lớn tuổi?


Câu hỏi bởi: Đức Quang

Chào bác sĩ!

Bố em năm nay đang 57 tuổi và bị cận bẩm sinh, hiện tại cận nặng khoảng 16 hay 17 độ gì đó. Trước giờ bố em không thấy mang kính. Em muốn hỏi bác sĩ là trường hợp như bố em có thể mổ mắt được không, và mổ xong rồi có thể khỏi hoàn toàn không, có di chứng gì không và có bị cận lại không, chi phí mổ hiện tại khoảng bao nhiêu? Vì em mới đi làm để dành được ít tiền muốn mổ mắt cho bố.

Em xin cám ơn!

Bạn Quang thân mến!

Chúng tôi thật cảm động trước tấm lòng của bạn dành cho bố. Để trả lời những thắc mắc của bạn, đầu tiên bác sĩ muốn trao đổi với bạn về mục đích mổ mắt ở người cận thị. Đó là giải quyết hai vấn đề thẩm mỹ và không bất tiện trong sinh hoạt khi đeo kính.

Bạn cần biết, không phải mổ mắt cận thị là giúp cho mắt nhìn rõ hơn đeo kính. Thực tế và lý thuyết đã chứng minh rất nhiều người cận thị khi đeo kính họ nhìn rất rõ và rất thành đạt trong cuộc sống. Như vậy ý bạn muốn mổ mắt cận thị cho bố của bạn vì lý do thẫm mỹ hay vì lý do đỡ bất tiện khi sinh hoạt mà phải đeo kính ở người đã 55 tuổi. Bác sĩ chưa kể đến một điều là mổ mắt trên người cận thị nặng trên 15 độ là khá phức tạp và nhiều biến chứng có thể xảy ra. Theo tôi, tốt nhất là bố bạn nên đeo kính.

Nếu bạn thực sự muốn mổ mắt cho bố bạn ở tuổi 55 và cận thị trên 15 độ, có hai phương pháp hoặc là mổ bằng Laser hoặc là mổ lấy thuỷ tinh thể bằng Phaco. Phương pháp nào cũng có ưu và khuyết điểm của nó. Tuy nhiên, nếu mổ thì tốt hơn là bố bạn nên mổ bằng phương pháp Phaco. Giá thành cho mổ cả hai mắt khoảng 12 triệu đồng trở lên. Bạn có thể đến bất kỳ cơ sở y tế nào có khoa Mắt đều có thể thực hiện.

Vài lời khuyên chân tình, hy vọng bạn đã có lời giải đáp. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Có nên mổ cận mắt phải và chỉnh lác mắt trái cùng lúc?


Câu hỏi bởi: Phuong Uyen

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi. Mắt trái cháu bị lác trong từ nhỏ và không nhìn được. Nếu chỉ nhìn bằng mắt trái thì hình ảnh bị che bởi 1 cục đen. Lác trong nhưng vẫn nhìn thấy lòng trắng phía trong.

Khi lớn lên cháu bị cận. Khi đeo kính thì mắt lác lại vào trong hơn nữa. Vậy bây giờ cháu muốn phẫu thuật để chỉnh lác lại được không? Sau này có bị lại không ạ?

Cháu cũng muốn phẫu thuật Lasik để hết cận cho mắt phải. Vậy phẫu thuật 2 tật đối với 2 mắt riêng biệt trong cùng 1 thời gian được không ạ?

Cháu cảm ơn!

Bạn Uyên thân mến!

Phẫu thuật chỉnh lác ở mắt bạn tôi nghĩ là không có vấn đề gì khó khăn cả. Tuy nhiên việc tái phát lác trở lại sẽ rất nhiều khả năng xảy ra vì mắt lác của bạn không nhìn thấy gì. Thời gian tái phát tùy thuộc vào khả năng nhìn rõ của mắt lác.

Chuyện phẫu thuật hai tật trong cùng một thời gian là đều không nên. Tôi nghĩ bạn có quá dư thời gian để phẫu thuật từng tật trong suốt quãng đời của mình mà. Bạn cần phải xem trọng việc phẫu thuật cận thị vì bạn chỉ còn sử dụng có một mắt mà thôi.

Tôi nghĩ bạn nên chọn những cơ sở y tế lớn có chuyên khoa Mắt để thực hiện phẫu thuật nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Một mắt bị cận 8,5D và loạn 2,5D, có nên mổ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 36 tuổi, tôi bị cận thị. Vừa qua tôi có đi khám ở bệnh viện Mắt Sài Gòn họ bảo mắt tôi một mắt bị cận 8,5D và loạn 2,5D và khuyên tôi nên mổ. Mà tôi chỉ bị một mắt bên phải thôi, mắt trái bình thường. Vậy tôi có nên mổ hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Tùng Lâm


Chào em!

Một mắt của em cận 8,5D loạn 2,5D còn 1 mắt bình thường năm nay lại 36 tuổi tôi không biết thị lực điều chỉnh kính của em được bao nhiêu? Hai mắt của em chênh lệch như vậy là có bất đồng khúc xạ rồi đấy, theo lý thuyết thì mắt cận của em thường bị nhược thị tức là em thử kính thị lực cũng không tăng. Em cần được khám thật kỹ để xem mổ xong thị lực có tăng không. Thông thường nếu em thử kính mà thị lực tăng thì mới nên phẫu thuật.

Chúc em mạnh khỏe.

Mắt bị cận và loạn khá nặng có nên mổ hay không?


Câu hỏi bởi: Hoàng Linh

Thưa bác sĩ.

Em bị cận, loạn bẩm sinh từ nhỏ. Em đang đi khám bác sĩ và được biết mắt phải: cận 3.5, loạn 5,5; mắt trái: cận 6.75, loạn 4,5; độ dày giác mạc là 5.04 và 5.06.

Em được bác sĩ bảo là sẽ mổ 2 lần cách nhau 3 năm. Lần 1 là phương pháp Lasik để khử bớt độ, lần 2 là phương pháp Lasek. Tuy nhiên em vẫn băn khoăn vì mắt em độ cận, loạn cao và giác mạc mỏng nên nguy cơ tái cận có thể cao, hơn nữa em làm việc trong môi trường tiếp xúc máy tính nhiều.

Ngoài ra trong quá trình tìm hiểu thì em được biết cả 2 phương pháp trên đều không phải an toàn và không để lại biến chứng. Em muốn bác sĩ cho lời khuyên là có nên mổ hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Hoàng Linh thân mến.

Câu đầu tôi muốn trao đổi với bạn là bất cứ phẫu thuật nào cũng có rủi ro của nó. Như bạn biết đó khi đi máy bay an toàn chứ. Vấn đề là bạn có dám bước lên máy bay không? Trong phẫu thuật cũng vậy.

Tuy nhiên, y học đã xem xét rất kỹ độ an toàn khi đem ra ứng dụng bất kỳ một phương pháp hay kỹ thuật điều trị nào cho con người. Đặc biệt là phương pháp mổ lasik hay lasek mà bạn nói đến là rất hữu hiệu và độ an toàn khá cao. Thậm chí nó được xem như một cuộc cách mạng của y học nói chung và niềm tự hào của ngành nhãn khoa nói riêng. Vấn đề là bạn có vui lòng để được phẫu thuật không?

Điều thứ hai tôi cần trao đổi với bạn là không phải sau mổ độ cận, loạn tái phát được. Vì độ tuổi được chỉ định phẫu thuật là từ 23-25 tuổi trở lên. Lúc này cơ thể người không còn phát triển nữa nên nhãn cầu không thay đổi kích thước hay độ cong của nó nữa nên không thể gây thêm cận hay loạn được. Vấn đề là vì độ loạn hay cận cao nên không thể mổ để hết cận, loạn được.

Khi bạn được mổ, thì mắt bạn sẽ bớt được độ cận loạn bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu và thậm chí có thể hết hẳn.

Hy vọng câu trả lời trên đây có thể giúp bạn tự tin quyết định có nên mổ hay không?

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 

N

Nguyệt 11111

Khách
em bị tân mạch hắc mạc do cận thị ( em chỉ cận thị khoảng 4 độ) . hiện đang tiêm thuốc lucentis bác sĩ cho em hỏi là nếu điều trị khó bệnh này có tái phát ko ạ.
sau này em có thể mổ mắt chữa cận thị không . và nếu sau khi mổ mắt các biến chứng của cận thị ví dụ như tân mạch hắc mạc có còn tái phát ko
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl