Uống nước tăng lực thường xuyên có hại cho sức khỏe


thuyduong22

Member
122
1
18
Nam Định
Xu
0
Nước uống tưng lực đã trở thành đồ uống phổ biến. Theo quảng cáo các sản phẩm nước tăng lực tuy là hàng thật, chất lượng thật, nhưng đối với các nhà nghiên cứu về sức khoẻ thì mức độ an toàn là không cao, nhất là khi uống nhiều trong một ngày.

Theo PGS. TS. Nguyễn Thanh Chò, Chủ nhiệm bộ môn dinh dưỡng, Học viện Quân y, một số loại nước uống tăng lực có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng, vitamin, các axit amin, các chất khoáng vi lượng cho cơ thể, nhưng nếu lạm dụng quá lại thành không tốt. Bởi vì tuỳ theo nguồn gốc, chế phẩm sản xuất, khi uống nhiều những loại nước này có thể gây những tác dụng phụ ngoài ý muốn.



Hiện đối tượng sử dụng nước tăng lực ngày càng phong phú và đa dạng, đặc biệt đối tượng thanh thiếu niên tiêu dùng sản phẩm này ngày càng tăng, xấp xỉ 46%. Một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, các đồ uống tăng lực có liên quan đến các tác dụng phụ nghiêm trọng, bất lợi đối với sức khoẻ, đặc biệt ở trẻ em và thanh thiếu niên mắc các bệnh đột quỵ, tiểu đường, các vấn đề bất thường về tim mạch, rối loạn trạng thái và hành vi hoặc những người đang điều trị bệnh.


Khi uống nước tăng lực phải lựa chọn tuỳ loại và phù hợp với đối tượng nào, thành phần chế phẩm trong mỗi loại nước uống đó ra sao mà sử dụng cho đúng mức.

Để hạn chế những tác hại của nước uống tăng lực cần:

-Không nên dùng nước uống tăng lực nhằm mục đích giải khát. Để tránh tình trạng bị mất nước vì cafein nên uống thêm nước.

-Đối với trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú và những người nhạy cảm với cafein đều không nên uống nước tăng lực.

-Chỉ uống nước tăng lực khi thật cần thiết, không nên dùng quá nhiều, quá thường xuyên.

-Không nên pha nước tăng lực với đồ uống có cồn

(VnMedia)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl