Bệnh nhân ghép mặt đầu tiên của trung quốc đã chết


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Người đàn ông Trung Quốc đầu tiên được ghép gần như toàn bộ khuôn mặt năm 2006 đã qua đời ở tuổi 32.


Li Guoxing được kiểm tra sau mổ

Hai năm sau khi nhận khuôn mặt mới trong ca mổ đánh dấu bước đột phá của ngành ngoại khoa Trung Quốc, Li Guoxing, 32 tuổi, đã qua đời. Do không tiến hành mổ tử thi nên người ta không thể xác định được nguyên nhân của cái chết, nhưng theo bác sỹ Guo Shuzhong, người đã phẫu thuật cho Li vào tháng 6/2006 thì “nguyên nhân không phải do phẫu thuật. Ca mổ đã thành công. Nhưng không thể loại trừ mối liên quan với thuốc chống thải ghép”.

Li đã không dùng thuốc theo đơn bác sĩ mà chuyển sang dùng một loại thuốc đông y của địa phương, và loại thuốc này có lẽ đã khiến bệnh nhân bị tổn thương gan.

Li Guoxing sống tại một làng nhỏ tại tỉnh Vân Nam , Trung Quốc, đã bị gấu cào mất gần như hoàn toàn khuôn mặt trong khi đi săn. Đây là trường hợp mổ ghép mặt thứ hai trên thế giới sau ca đầu tiên được tiến hành ở Pháp năm 2005 cho một phụ nữ bị chó cắn nát khuôn mặt. Sau đó, năm 2007, một bệnh nhân nam 29 tuổi ở Pháp cũng được ghép khuôn mặt sau khi phẫu thuật điều trị khối u vùng mặt. Mới đây ca mổ ghép mặt thứ 4 đã được các bác sĩ Mỹ tiến hành tại Bệnh viện Cleveland .

Phẫu thuật ghép mặt gây nhiều tranh cãi do đem lại những nguy cơ cả về thể chất và tâm lý, và không như các phẫu thuật ghép tạng khác, mục đích chủ yếu của loại phẫu thuật này là thẩm mỹ chứ không phải là tính mạng.

Theo CIMSI, AFP và Shanghaiist.com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl