Cho bé ăn bột nấu với nước xương hầm liệu có tốt cho sức khoẻ?


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Con trai tôi hơn ba tuổi. Bà nội thường nấu nước xương hầm cho bé uống để chắc xương, nhưng mẹ bé thì không muốn vì cho rằng nước xương không tốt. Xin hỏi: với độ tuổi của con tôi, uống nước xương hầm có hại sức khoẻ không? Thanh Tuấn (TP.HCM)


Trả lời:

BS Nguyễn Thị Tuyết Dung, khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM: Khi nấu cháo hoặc bột cho bé, các bậc phụ huynh hay hầm xương lấy nước vì nghĩ nước hầm xương bổ, cho bé ăn nhiều sẽ cứng xương... Có người còn lấy cả nước xương hầm pha sữa cho con uống mà không biết sử dụng nước hầm xương có hại nhiều hơn lợi.


Nước hầm xương có vị ngọt, tạo cảm giác ngon miệng nhưng rất ít chất dinh dưỡng, hầu như không có canxi và đạm. Trong tuỷ xương còn chứa rất nhiều chất béo động vật làm cho bé khó tiêu hoá, dễ suy dinh dưỡng nếu cứ ăn hầm xương mà không ăn cả xác thức ăn. Bé nhà bạn ba tuổi, có thể hầm xương mỗi tuần một đến hai lần để đổi vị, tạo cảm giác ngon miệng, đồng thời cho ăn cả xác thức ăn. Không nên hầm xương nhiều vì bé sẽ ngán, không tiêu hoá tốt...

(Sài Gòn tiếp thị)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl