Phụ nữ tăng cân sau kết hôn


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Kết quả một cuộc khảo sát phát hiện rằng, những sự kiện đột biến trong quan hệ hôn nhân tác động lớn đến thể trọng của cả hai phái.


Ảnh minh họa:Internet​

Cuộc khảo sát được tiến hành từ năm 1986 đến 2008 trên 10.000 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ tại Mỹ. Các phát hiện chỉ ra rằng, tình trạng kết hôn và ly dị, cả hai “cú sốc” này đều dẫn đến việc tăng cân nhanh, đặc biệt ở những người từ 30 tuổi trở lên. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, có sự khác biệt rõ ràng giữa đàn ông và phụ nữ khi trải qua những “cú sốc” tinh thần trong đời sống hôn nhân đối với việc gia tăng vòng eo của họ.

Trong quá trình nghiên cứu, tất cả những người đàn ông và phụ nữ tham gia được theo dõi thể trọng mỗi năm để xem họ tăng hoặc giảm bao nhiêu cân, bắt đầu từ thời điểm hai năm sau khi kết hôn hoặc ly dị.

Kết quả cho thấy, trong giai đọan dưới 30 tuổi, tình trạng kết hôn hay ly dị ảnh hưởng rất ít đến thể trọng của cả đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, đối với những người trên 30 tuổi, khuynh hướng tăng cân ở cả hai giới sau kết hôn hoặc ly dị bắt đầu gia tăng đáng kể cho tới năm 50 tuổi.

Các nhà khoa học cho biết, cả hai giới đều có khuynh hướng tăng cân nhanh trong vòng hai năm sau khi kết hôn hoặc ly dị so với những người không kết hôn.

Kết quả nghiên cứu đã được trình bày tại cuộc họp mặt thường niên của Hiệp hội các nhà Xã hội học Mỹ, ở Las Vegas, cho biết thêm, nguyên nhân gây ra những phản ứng của cơ thể giữa đàn ông và phụ nữ đối với tình trạng kết hôn và ly dị là hoàn toàn khác nhau.

Giáo sư Zhenchao Qian - thành viên của cuộc nghiên cứu, nói: “Những phụ nữ kết hôn thường bận bịu với vai trò trong công việc gia đình và do đó, họ có ít thời gian để rèn luyện thể chất, giữ cơ thể gọn gàng, thon thả như những phụ nữ chưa lập gia đình. Trái lại, những người đàn ông nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe sau khi kết hôn và lợi ích này sẽ bị mất đi sau khi ly dị. Tình trạng này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân ở họ”.

(Theo Medicmagic)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.