Thu hồi vacxin Quinvaxem trên phạm vi toàn quốc


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã yêu cầu ngừng sử dụng vắc xin “5 trong 1” Quinvaxem trên phạm vi toàn quốc

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, lô vắc xin bị ngừng sử dụng là vắc xinQuinvaxem phối hợp 5 thành phần DTwP-HepB-Hib dạng lỏng, số lô: 1453037, hạn dùng: 26/11/2014, số đăng ký: QLVX-0604-12. Sản phẩm do Công ty Berna Biotech Korea Corporation sản xuất.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, y tế các ngành, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng vắc xin tạm ngừng sử dụng lô vắc xin trên; thực hiện việc bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn.

Đồng thời, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Văn phòng đại diện Công ty tại Việt Nam phối hợp với nhà nhập khẩu, phân phối gửi thông báo tạm ngừng sử dụng sản phẩm đến những nơi phân phối, sử dụng lô vắc xin trên. Báo cáo tình hình nhập khẩu, quá trình phân phốivắc xingửi về Cục trước ngày 25/12 này.

Quyết định tạm ngừng sử dụng này được đưa ra theo đề nghị của Quyết định này được đưa ra căn cứ vào quy chế dược hiện hành của Việt Nam và đề nghị của Ban khắc phục sự cố liên quan đến tiêm chủng mở rộng sau buổi họp chiều 21/12.

Trước đó, chỉ trong 3 ngày (7-10/12) liên tiếp 3 bé 3 tháng tuổi tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã tử vong sau khi được chích ngừa vắc xinQuinvaxem mũi 1 và uống vắc xin bại liệt lần 1 tại trạm y tế xã. Sự việc lần này là một chùm phản ứng sau tiêm chủng nguy hiểm. Hiện Bộ Y tế đã đề nghị Tổ chức Y tế thế giới và nhà sản xuất kiểm định lại tính an toàn của vắc xin này. Đến ngày hôm nay chưa có kết quả kiểm định cũng như kết luận chính thức về nguyên nhân gây tử vong sau tiêm chủng của 3 cháu bé tại Nghệ An.

Chú ý: Nếu con bạn đang trong giai đoạn tiêm chủng hãy gọi điện đến tổng đài tư vấn sức khỏe trẻ em 19008909 để nhận được sự tư vấn của các chuyên gia.

(theo afamily.vn)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl