Công dụng máy đo đường huyết và hước dẫn đo đúng cách


ntd187

New Member
Công dụng máy đo đường huyết và hướng dẫn đo đúng cách

Máy đo đường huyết có những công dụng nào?

Máy đo đường huyết sẽ xác định được lượng đường trong cơ thể bạn là bao nhiêu để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lí. Từ kết quả này, bệnh nhân sẽ biết mình nên ăn thứ gì, không nên ăn thứ gì và số lượng ăn bao nhiêu là phù hợp. Sau một thời gian dài theo dõi, mỗi bệnh nhân sẽ tạo cho riêng mình 1 chế độ ăn hợp lí nhất và càng về sau người bệnh sẽ có kinh nghiệm, tạo ra cho riêng mình một thói quen trong ăn uống để kiểm soát đường huyết sao cho tốt nhất.

Máy đo đường huyết sẽ cho bạn biết nên tập luyện như thế nào là tốt nhất, sau một số ngày người bệnh tập luyện thường xuyên và đều đặn một số động tác và điều độ 1 môn thể thao nhất định. Để biết cách luyện tập của bản thân trong một thời gian qua có làm cho chỉ số đường huyết giảm không thì máy đo đường huyết sẽ cho bạn biết ngay kết quả. Sau khi tập luyện bạn đo đường huyết nếu kết quả đường huyết tốt thì bạn hãy tiếp tục duy trì luyện tập như vậy, còn ngược lại thì ta nên điều chỉnh lại chế độ tập luyện như: thay đổi môn thể thao, cường độ luyện tập và thời gian tập hằng ngày sao cho đạt được kết quả chỉ số đường huyết như mong muốn.

Máy đo đường huyết cho biết thuốc dùng liều lượng như thế nào là thích hợp. Điều này thì hầu như bệnh nhân nào cũng ý thức được. Đó là ngay cả đến bác sĩ chuyên khoa cũng cầ phải dùng đến máy đo đường huyết để căn cứ vào đó kế đơn thuốc điều trị cho bệnh nhân.

Máy đo đường huyết giúp bệnh nhận kiểm tra ngay tức thì tại nhà, cơ quan làm việc khi có bất thưởng xảy ra trong cơ thể để có phản ứng đề phòng và chuẩn bị kịp thời khi cần thiết.

Máy đo đường huyết giúp cho những bệnh nhân do điều kiện nào đó không trực tiếp gặp được bác sĩ điều trị thì có thể tự bản thân kiểm tra ở nhà sau đó gọi điên trực tiếp cho bác sĩ điều trị để xin lời khuyên và cách dùng thuốc.

Máy đo đường huyết sẽ giúp cho bệnh nhân hiểu rõ về bệnh của mình để tự chăm sóc, lo liệu cho bản thân, giảm sự phụ thuộc và bên ngoài, tự chủ trong điều trị và theo dõi bệnh.

Sử dụng máy đo đường huyết như thế nào?

Thử vào lúc nào?

Thông thường trước bữa ăn, 2 giờ sau khi bắt đầu ăn và trước khi đi ngủ.

Bất cứ lúc nào trong người thấy có dấu hiệu đường huyết lên cao hay xuống thấp (khó chịu, mệt mỏi bất thường).

Trước một chuyến hành trình kéo dài.

Trước khi vận động nặng, trước và sau khi chơi thể thao.

Lấy máu ở vị trí nào?

Nên lấy một ít máu ở đầu ngón tay (cho kết quả chính xác hơn ở những nơi khác), vì sự thay đổi đường huyết thường xuất hiện nhanh trong mao mạch ở đầu ngón tay.

Cách đo đường huyết?

Rửa tay sạch với nước ấm và xà bông rồi lau thật khô. Nếu dùng cồn để sát trùng thì phải đợi vùng da bôi cồn khô hết mới lấy máu. Đặt kim vào bút thử, lấy que thử khỏi hộp, đậy ngay nắp hộp lại. Lấy máu ở phía cạnh đầu ngón tay, nhỏ giọt máu lên điểm đầu của que thử (để máu tự nhỏ xuống, không bóp).

Với máy đo đường huyết Sapphire rất tiện dụng và dễ thao tác. Bạn chỉ cần gắn một que thử vào máy theo chiều mũi tên máy sẽ bật lên sau đó bạn cho 1 giọt máu vào đầu que thử (chỉ mẫu máu nhỏ 0.6 µl - microlitres). Máy sẽ bắt đầu đếm sau 5 giây và hiện lên kết quả rõ trên màn hình LCD giao diện rộng.

Cần kiểm tra mã số (code number) trên hộp que thử có đúng với mã số ghi trên máy không? Nếu chưa đúng phải điều chỉnh lại trước khi thử máu.

Đường huyết bình thường là 90 - 130 mg/dl (hoặc 5 - 7,2 mmol/l) trước khi ăn; dưới 200 mg/dl (11 mol/l) 2 giờ sau khi ăn.

Kết quả có thể không chính xác, nếu cồn lau lẫn trong máu, nước hoặc xà bông dính trên đầu ngón tay, giọt máu quá lớn hoặc quá nhỏ, hoặc que thử bị ẩm ướt.

[video=youtube;rMMpeLLgdgY]http://www.youtube.com/watch?v=rMMpeLLgdgY[/video]

Theo Máy đo đường huyết - Y Tế Gia Đình | Máy đo đường huyết - Siêu Thị Y Tế
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl