Để mẹ bầu không còn nỗi lo nhức mỏi


msathena

Member
65
0
6
35
Xu
0
Nhức mỏi là hiện tượng phổ biến của chị em khi mang thai. Tuy nhiên phải làm sao để có thể thoát khỏi những cơn đau gây khó chịu như vậy thì không hẳn chị em nào cũng biết.



Tại sao mẹ bầu bị nhức mỏi?

Khi mang thai, lưng và các khớp cổ vai gáy phải chịu trọng lượng của em bé, thai càng lớn thì các bộ phận này bị ảnh hưởng càng nhiều và gây nên những cơn đau. Hơn nữa các hoocmon mà thai phụ tiết ra làm căng các dây cơ bụng và giảm hoạt động của dây chằng khiến cho các cơ trở nên đau nhức, căng tức. Đau nhức kéo dài khiến hệ thần kinh của bạn cảm thấy ức chế dẫn đến muộn phiền lo âu, dễ cáu gắt bực bội gây ra tình trạng stress ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, việc hoạt động đi lại quá nhiều do nhu cầu công việc hay nhu cầu mua sắm cho những ngày giáp tết cũng là một trong những nguyên do gây nên tình trạng nhức mỏi và stress của các mẹ bầu.

Mặc dù chị em nào cũng muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đau nhức này nhưng điều đó thật không đơn giản nếu bạn không biết cách.

Để mẹ bầu tạm biệt chứng đau nhức

Sau hơn 3 năm nghiên cứu và hoạt động trên thị trường Việt Nam. BeautyMom đưa ra liệu pháp chăm sóc sức khỏe cho bà bầu theo phương pháp Đông y cổ truyền sử dụng liệu pháp massage kết hợp các nguyên liệu chăm sóc hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh dầu, dầu tràm …

Với các liệu pháp massage bài bản có khoa học, cùng sự kết hợp với các loại tinh dầu thư giãn sẽ giúp cho các cơ xương của bạn được thư giãn, giảm thiểu cảm giác đau nhức. Sự cộng hưởng của tinh dầu trong khi massage sẽ giúp cho tinh thần của bạn sảng khoái, làn da được phục hồi sự khỏe khoắn và độ đàn hồi vốn có. Massage làm tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cho cơ thể, giúp cho việc trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi dễ dàng hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, massage không những tốt cho mẹ mà còn gián tiếp có ảnh hưởng tốt tới thai nhi. Trong liệu trình mẹ bầu được massage theo các bước như:

- Massage cổ vai gáy trị nhức mỏi bằng tinh dầu dừa nguyên chất

- Massage tay chân giảm tê nhức

- Massage lưng bằng dầu tràm

- Massage chân, ngâm chân bằng thảo mộc



Với liệu trình tiết kiệm thời gian đi lại, các chuyên viên chăm sóc ngay tại nhà với không gian thân thuộc và thoải mái. Trong liệu trình chăm sóc của mẹ bầu ngoài việc được massage, bạn còn được chăm sóc phục hồi làn da với các bước chăm sóc như:

- Xông hơi mặt

- Massage mặt chuyên sâu bằng tinh dầu dừa và cám gạp

- Hơ mắt giảm thâm quầng

- Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ giúp da trắng hồng mịn màng

Giúp người thân tự massage tại nhà cho mẹ bầu

Nếu các mẹ bầu không có điều kiện để các chuyên viên của BeautyMom chăm sóc ngay tại nhà do địa hình ở xa, hay dịp lễ tết. Mẹ bầu có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc của Beautymom cùng sự trợ giúp của người thân. Sau đây là một vài gợi ý về cách massage cho mẹ bầu ngay tại nhà.:

- Đối với lưng : Bạn nằm nghiêng, đặt 2 tay ở thắt lưng từ từ chuyển dọc cơ thể. Xoa nhẹ từ trên vai kéo dọc cơ thể tỏa ra hai bên sườn. Động tác này giúp giảm đau lưng, lưu thông khí huyết tới thai nhi nhiều hơn.

- Đối với chân : Bà bầu có thể chọn tư thế nằm nghiêng hay nằm ngửa. Hai tay xoa từ khuỷu chân đến bắp đùi. Đặt tay ở đầu gối vuốt ngược lên đùi. Nắn nhẹ nhàng bắp chân. Xoa bóp bàn chân. Động tác này giúp lưu thông máu, giảm sưng phù, giãn tĩnh mạch, rạn da.

- Đối với cổ vai gáy: Bạn dùng tay xoa bóp vòng tròn lên vùng da ở cổ vai gáy, xoa bóp nhé nhàng cùng tinh dầu. Dùng đốt giữa ngón tay cái và đốt giữa ngón trỏ ôm vào cổ, vai hoặc gáy day nhẹ nhẹ nhàng các cơ giúp lưu thông máu giủam nhức mỏi.

- Massage tay: Bắt đầu từ giữa cổ tay. Cổ tay là nơi lưu thông máu nên động tác này sẽ giúp nâng cao hiệu quả thúc đẩy tuần hoàn. Tiếp tục dùng ngón cái ấn nhẹ khoảng cách giữa ngón cái và ngón trỏ. Massage ngón tay bằng cách nắn bóp và xoay nhẹ lần lượt từng ngón xuôi theo chiều từ trên xuống, khi vuốt tới đầu ngón thì kéo nhẹ ra phía ngoài.

Làm như vậy lần lượt từng ngón. Sau đó, dùng ngón cái miết xoay tròn ở những vùng dày trong lòng bàn tay và ấn mạnh vào vùng trũng trong lòng bàn tay.

Lưu ý: khi áp dụng các phương pháp massage cần hỏi ý kiến của bác sỹ, không thực hiện các phương pháp massage cho :

- Các thai phụ từ 4 tháng trở lên

- Các thai phụ có nguy cơ sảy thai cao

- Các thai phụ có nguy cơ bị các biến chứng như tiền sản giật …

 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl