Khỏe từ trái tim đến khối óc


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Là một người có cường độ lao động trí óc cao - bạn không chỉ phải đối mặt với chứng stress mà còn có nguy cơ mắc các chứng tim mạch do thần kinh quá căng thẳng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn cải thiện tình trạng này.
Bệnh tim mạch là kẻ giết người số 1 thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển. Vì thế, đừng để đến khi bạn phải đối mặt với chứng bệnh này mà hãy bảo vệ trái tim của mình bằng các bài tập vận động hợp lý hàng ngày.


Cho một trái tim khỏe

Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn mà còn giảm đáng kể các bệnh mãn tính khác. Đồng thời, thói quen vận động thường xuyên cũng khiến bạn tăng cường sức mạnh, sức chịu đựng và độ linh hoạt của cơ thể.

Aerobic là một môn thể thao có các động tác rèn luyện hệ hô hấp và nhịp tim - buộc tim bạn phải làm quen với việc vận động cao hơn bình thường và trở nên mạnh mẽ. Rèn luyện nhịp tim ổn định sẽ khiến cơ thể bạn được cung cấp đủ ôxy. Khi đi cầu thang bộ, bạn sẽ không cảm thấy bị đuối sức và không ảnh hưởng đến sức bơm máu đến các bộ phận của cơ thể của tim.

Ngoài ra, đi bộ nhanh cũng là một cách để bạn rèn khả năng làm việc của tim. Việc sử dụng máy đi bộ không tốt bằng việc đi bộ nhanh ngoài trời với máy nghe nhạc và hít thở không khí trong lành. Nếu thể lực của bạn cho phép thì chạy bộ là bài tập tim mạch có cường độ cao hơn đi nhanh. Đó cũng là một trong những cách nhanh nhất để đốt cháy calore nếu bạn đang muốn giảm cân và béo phì cũng là một trong những nguy cơ khiến bạn có thể mắc bệnh tim mạch.

Nếu có điều kiện, bạn nên bơi thường xuyên bởi vận động thân thể trong nước không chỉ giúp bạn cải thiện nhịp tim và tác động đa chiều của nước lên cơ thể bạn còn giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp. Bơi lội là một giải pháp an toàn với những người có vấn đề về khớp bởi việc đi bộ hoặc chạy sẽ khiến chứng bệnh này nặng thêm.

Một bài tập khác vừa tốt cho tim mạch lại giúp cải thiện sự vận động của các khớp chính là đạp xe. Nếu không có điều kiện đi làm bằng xe đạp thì bạn nên sắm thiết bị đạp xe trong nhà. Hình thức vận động cơ thể bằng đạp xe giúp tim bơm máu tốt hơn và làm săn chắc các cơ bắp của bạn.

Và một khối óc minh mẫn

Tập thể dục không chỉ quan trọng đối với việc tăng cường sức khỏe của cơ thể mà còn khiến bộ não của bạn minh mẫn hơn. Não bộ cũng giống như các phần cơ bắp trong cơ thể - nếu được rèn luyện thường xuyên thì nó hoạt động tốt và ngược lại thì nó trở nên ì ạch, trì trệ. Vì thế, các bài tập thể dục vận động cơ bắp không chỉ làm tăng cường sức khỏe tim mạch và cơ bắp mà còn rất có ích cho việc xử lý thông tin và chức năng bộ nhớ của não thông qua việc cung cấp đủ ôxy lên não. Đồng thời, quá trình này giúp phân bổ tốt hơn các kích thích tố và dinh dưỡng cho sự phát triển của các tế bào não.

Tập thể dục làm tăng cường các kết nối mới giữa các tế bào của não bộ và giúp cho việc phát triển các kết nối tế bào thần kinh mới được thực hiện dễ dàng hơn. Chẳng hạn như tác dụng chống trầm cảm của việc chạy bộ thực ra đã khiến các tế bào trong khu vực chịu trách nhiệm cho việc học tập và ghi nhớ của não phát triển và kết nối tốt hơn.

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn khiến bộ não của bạn nhận thức các thông số tốt hơn, đặc biệt là các động tác đòi hỏi kết hợp cả sự vận động của cơ bắp và sự tính toán của đầu óc để thực hiện tốt bài tập. Khiêu vũ là một ví dụ - bài tập này đòi hỏi người thực hiện đồng thời vận động cả thể chất và tinh thần - giúp rèn luyện chức năng nhận thức tốt hơn các bài thể dục đơn thuần khác vì nó cần có sự phối hợp trong nhịp điệu và cả chiến lược.

Tgvn.com.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl