Hướng dẫn vắt sữa bằng tay


Lavender

Member
145
5
18
Xu
0
Vắt sữa là việc nên làm khi bạn không thể cho con bú hoặc có nguồn sữa dồi dào. Cách này có thể giúp bé vẫn có cơ hội được bú sữa mẹ, cho dù mẹ không ở cạnh. Đồng thời, vắt sữa còn đảm bảo sữa mẹ được tiết đều đặn.

Chuẩn bị dụng cụ:

Cốc hoặc bình sữa đã được rửa sạch, tráng nước sôi và để ráo nước; thìa sạch (nếu bạn vắt sữa ra cốc và đút sữa cho bé ngay sau khi vắt); túi đựng sữa chuyên dụng (nếu bảo quản trong ngăn đá hay tủ đông).



Thực hiện:

- Người mẹ cần rửa sạch tay và dùng khăn mềm, sạch lau qua bầu vú.

- Người mẹ nên ngồi (hoặc đứng) một cách thoải mái và để cốc (bình sữa) ở gần vú.

- Trước tiên, bạn đặt ngón tay trỏ phía bên dưới bầu vú, gần về phía quầng vú; còn ngón tay cái ở trên bầu vú, đối diện với ngón trỏ. Ở tư thế này, bạn có thể cảm nhận thấy các túi sữa như những hạt đậu nhỏ nằm ở dưới da. Sữa được chứa trong những túi này và khi kích thích vào đây, bạn sẽ vắt được sữa. Mỗi bên vú được chia làm khoảng 15 phần (tuyến sữa), mỗi một tuyến có một túi sữa riêng.

- Nếu quầng vú rộng, có thể đặt các ngón tay lùi vào bên trong quầng vú một chút. Ngược lại, nếu quầng vú hẹp, bạn có thể đặt các ngón tay lui ra bên ngoài. Các ngón tay còn lại được đặt để đỡ ngực.

- Giữ các ngón tay ở nguyên vị trí trên ngực, bạn nhẹ nhàng ấn các ngón tay về phía sau. Tiếp tục giữ lực, ép về phía sau. Đồng thời, dùng ngón trỏ và ngón út cùng lúc ép xuôi nhẹ về phía trước, làm sữa chảy ra khỏi các túi sữa, tràn ra đầu vú.

- Nới lỏng lực ép để các tuyến sữa đầy lại rồi lặp lại thao tác trên.

Lưu ý: Khi đã thành thạo, thao tác vắt sữa bằng tay diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể đạt được tốc độ vắt sữa đều đặn. Kết quả, sữa chảy nhỏ giọt hoặc phun ra thành tia.

- Tránh bóp vú vì làm như thế, bạn sẽ bị đau, lại không vắt được sữa.

- Không vuốt mạnh tay dọc theo bầu ngực vì có thể làm tổn thương những mô ngực, vốn rất mong manh. Điều quan trọng là bạn phải di chuyển các ngón tay quanh bầu vú để đảm bảo sữa được tiết ra từ tất cả các tuyến sữa.

- Phải mất khoảng 1-2 phút để sữa bắt đầu ra. Khi đã quen, bạn có thể nặn cả hai bầu vú cùng một lúc.

(Mẹ và Bé)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl