Ăn kiêng cũng cần thịt


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Nhiều người tập trung vào chế độ ăn kiêng với thành phần chủ yếu là trái cây và rau củ nhằm giảm bớt mức cholesterol xấu trong máu.


Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng chế độ ăn có thêm thịt đỏ cũng đạt kết quả tương tự và còn có thể tốt cho tim mạch.




Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát trên 36 người tăng cholesterol, họ được phân chia vào bốn nhóm tuân theo khẩu phần ăn khác nhau gồm: chế độ chuẩn thông thường, chế độ ăn nhiều rau, trái cây và hai chế độ gồm rau, trái cây có thêm thịt đỏ nhưng khác số lượng. Toàn bộ năng lượng trong các khẩu phần đều giống nhau, chỉ khác biệt về tỉ lệ các chất béo, đường, đạm trong mỗi chế độ ăn.


Theo dõi trong năm tuần cho thấy các chỉ số cholesterol ở ba nhóm còn lại tốt hơn so với nhóm có chế độ ăn theo chuẩn thông thường.


Ngoài ra, chế độ ăn nhiều rau, trái cây còn làm giảm lượng apolipoprotein B trong máu, đây là một yếu tố có lợi cho tim mạch.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl