máy đo huyết áp, thiết bị cần thiết cho người cao tuổi


ajin1990

New Member
9
2
3
Xu
0
Máy đo huyết áp cho người cao tuổi có thật sự cần thiết không? Hầu hết con cái chúng ta hiện nay đều không quan tâm nhiều đến sức khỏe của cha mẹ khi lớn tuổi, chỉ khi nào phát hiện ra rằng tình trạng bệnh của cha mẹ biểu hiện ra ngoài lúc này mới cuốn cuồng lên và chăm sóc hoặc đưa đi khám điều trị. Trong những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu cho người cao tuổi hiện nay thông thường là bệnh cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa, viêm đau đa khớp, ... Trong một số bệnh lý kể trên thì bệnh cao huyết áp là đứng đầu chiếm hầu như đến 80% bệnh lý.



Nguyên nhân bệnh cao huyết áp thường do sự kém hiểu biết, lối sống, lười tập luyện thể thao, uống thuốc không đúng cách... Cao huyết áp hiện nay đang có 2 dạng để phát hiện:

Chiếm 5-10%: Những người rơi vào tình trạng tăng huyết áp dạng này bao gồm:

-Có thai, sử dụng thuốc ngừa thai, bệnh tuyến giáp, khó thở khi ngủ, tăng cholesterol, bệnh mạn thận, hẹp eo động mạch chủ, bệnh tắt nghẽn đường niệu, hội chứng cushing, u tủy thượng thận, tăng huyết áp do mạch máu thận, bệnh tuyến giáp hay bệnh cận giáp, tiểu đường .. thì những người này khi được chữa khỏi bệnh thì huyết áp trở về bình thường.




Chiếm 90%: Số còn lại tăng huyết áp không tìm ra nguyên nhân: mặc dù nguyên nhân chính chưa được biết đến nhưng người ta cũng nhận ra một số nguyên nhân gây ra tăng huyết áp:

-Tuổi tác: tuổi càng cao thì dễ bị tăng huyết áp đặt biệt là huyết áp tâm thu (SYS) do động mạch trở nên cứng hơn, nguyên nhân là do xơ cứng động mạch.

-Tiền sử gia đình (tính di truyền): bệnh cao huyết áp có tính di truyền theo gia đình, mẹ cao huyết áp thì con trai có thể bị và ngược lại.

-Ô nhiễm môi trường, làm việc căng thẳng: điều này đang được chứng minh trong xã hội cạnh tranh gây gắt và tình trạng ô nhiễm trầm trọng hiện nay tại các thành phố lớn.

-Giới tính: thông thường nam giới dễ bị cao huyết áp hơn nữ giới. Điều này thay đổi theo tuổi tác và chủng tộc.

-Vùng miền: miền biển dễ bị cao huyết áp hơn đồng bằng, trung du. Được chứng minh là người vùng biển luôn ăn nhiều chất chứa Natri cao hơn người đồng bằng và trung du.

-Thừa cân béo phì: rất dễ bị cao huyết áp do áp lực máu đẩy đi nuôi cơ thể lúc nào cũng làm việc hết công suất.

-Uống rượu bia: có thể làm tăng huyết áp đối với những người nhạy cảm với bia rượu

-Thuốc tránh thai: một số phụ nữ thường xuyên dùng thuốc tránh thai có thể bị cao huyết áp

-Tập thể dục: ngồi nhiều một chổ, không năng vận động dễ gây ra bệnh tăng huyết áp

-Thuốc: một số loại thuốc như amphetamine (thuốc kích thích), thuốc giảm cân, thuốc cảm và dị ứng có thể làm tăng huyết áp.

-Hút thuốc: hút thuốc dễ gây ra tình trạng cao huyết áp và đột quỵ


Để biết thêm thông tin chi tiết hơn, mời bạn xem tại đây máy đo huyết áp
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl