Bảo hiểm y tế giảm thanh toán thuốc điều trị ung thư


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Dự thảo thông tư hướng dẫn danh mục thuốc thuộc phạm vi chi trả của quỹ bảo hiểm y tế vừa được Bộ Y tế công bố lấy ý kiến. Theo đó, danh mục thuốc chống ung thư và thải ghép ngoài danh mục được quỹ bảo hiểm chi trả 50% giảm còn 10 thuốc (9 thuốc chống ung thư và 1 thuốc chống thải ghép).

Quy định hiện hành là tất cả các thuốc chống ung thư và thải ghép được cấp số đăng ký lưu hành ở VN ngoài danh mục quỹ bảo hiểm chi trả sử dụng điều trị cho người bệnh có thẻ đều được quỹ bảo hiểm chi trả 50%. Bên cạnh đó, danh mục thuốc được bảo hiểm y tế chi trả cũng giảm đi bốn loại hoạt chất.


Ông Phạm Lương Sơn, trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (Bảo hiểm xã hội VN), cho rằng danh sách vẫn còn được tiếp tục bàn thảo, song tới đây chỉ chi trả 50% chi phí cho thuốc chống ung thư và thải ghép đã được lưu hành hợp pháp năm năm ở VN, được chứng minh có hiệu quả điều trị và giá thành vừa phải. Về dự định cắt giảm bốn nhóm hoạt chất là vì có phạm vi sử dụng ít.

(Tuổi trẻ)
 

tranthuthuy

New Member
26
0
1
35
Xu
0
Thuốc được chiết xuất từ vỏ cây hoàng bá nam (núc nác) chạy qua sắc ký để loại bỏ màu đen, phối hợp một số dược liệu khác thành một hỗn dịch dạng Gell rất dễ sử dụng

Thuốc là thành quả của sự hợp tác nghiên cứu của một nhóm bác sĩ, dược sĩ trên cơ sở thừa hưởng kinh nghiệm dân gian.( Ds Đỗ Văn Thanh - Nam định - 0984058100) , Dn Vũ Minh Tuấn -Bắc giang - 0946756804, DS Dương Đình Thảo- Bà rịa Vũng tàu- 0915134598, Thạc sĩ Nguyễn Thành Khái - Bộ môn da liễu trường đại học y Thái bình- 0936241539)…
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.