Công bố hết dịch H5N1 trên đàn chim yến nuôi


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Sáng 13.5, ông Trần Xuân Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã ký quyết định về việc công bố hết dịch cúm H5N1 trên đàn chim yến nuôi tại số nhà 592, đường Thống Nhất, TP.Phan Rang - Tháp Chàm.


Ngoài ra, UBND tỉnh còn giao cho Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Thú y chủ trì, phối hợp UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bắt buộc theo quy định; tổ chức theo dõi chặt chẽ trên đàn chim yến nuôi mẫn cảm với bệnh nhằm đề phòng phát sinh những ổ dịch mới và tái phát ổ dịch cũ, đảm bảo không để dịch bệnh cúm H5N1 trên đàn chim yến nuôi tái phát tại địa phương.


Trước đó, vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, cơ sở này có hơn 5.000 chim yến bị chết. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm chim chết, chim sống, tổ yến, phân chim đi xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với cúm A/H5N1 đối với mẫu chim chết; các mẫu chim sống, tổ, phân chim có kết quả âm tính.


Đây là cơ sở nuôi yến thuộc Công ty CP Yến Việt, với tổng đàn hơn 100.000 con.


Ngày 19.4, sau khi thống nhất với Trung tâm Thú y vùng 6, UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định công bố dịch và tổ chức tiêu hủy một phần đàn chim yến trên.


Từ ngày công bố dịch đến nay, qua giám sát không phát hiện chim yến chết tại ổ dịch và kết quả xét nghiệm các mẫu chim sống sau khi công bố dịch đều cho kết quả âm tính với virus cúm A/H5N1.


(Thanh Niên)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.