Có nên mua bếp từ không?


khuongcanit

New Member
18
1
3
37
Xu
0
[h=1]Có nên mua bếp từ không?[/h]Nhiều người tiêu dùng đã tính bỏ bếp ga chuyển sang bếp từ. Nhưng liệu bếp từ sẽ trở nên phổ biến ở gian bếp mỗi gia đình ngày nay?

Thời gian gần đây, trong lúc giá ga tăng mạnh, cộng với mối lo ngại "ôm bom" trong nhà và nhu cầu thiết kế lại phòng bếp, nhiều người tiêu dùng đã tính bỏ bếp ga chuyển sang bếp từ. Nhưng liệu bếp từ sẽ trở nên phổ biến ở gian bếp mỗi gia đình ngày nay?





[h=2]Bếp từ DOMINO MALLOCA DZ 3002[/h]



[h=2]Bếp từ DOMINO CHEF'S[/h]

Việc dung bếp từ có ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biết khi nấu món ăn có ngon hơn không?

Rất nhiều các câu hỏi đặt ra trên các diễn đàn lớn như webtretho, lamchame…

Tuy nhiên tất cả những ý kiến hoặc thông tin đều mang những khía cạnh khác nhau một phần cũng nhằm quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường.

Thấy được những bức thiết của người dùng www.bephoanggia.com đưa ra những lời kết cho các câu hỏi bạn thường đề cập tới.
[h=2]Bếp từ có tốt không?[/h]Bếp cảm ứng được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt, nó còn có tính thẩm mỹ). Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp. Đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường.
Ưu điểm của bếp cảm ứng là tốc độ đun nấu nhanh, do giảm được nhiệt dung (không còn nhiệt dung của bếp, chỉ có nhiệt dung của nồi). Việc điều chỉnh nhiệt độ được thực hiện bằng các mạch điện tử nên có độ chính xác cao.
[h=2]Nhưng khi dùng bếp từ cần chú ý.[/h]* Bếp cảm ứng chỉ sử dụng với các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu nhiễm từ, đáy nồi phải bằng, không dùng các loại nồi, chảo đáy nhọn. Bếp điện từ không dùng được các loại nồi thuỷ tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu không nhiễm từ nên không thể tạo ra dòng điện Foucault.
* Công suất bếp thường tương đối lớn (1800~2200 W) nên phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Các phích cắm ổ cắm cũng phải trên 5 ampe và dùng riêng không được cắm chồng lên nhau dễ gây cháy nổ. Các dây điện phải có tiết diện lớn đủ để đảm bảo an toàn.
* Bếp cảm ứng thường có gắn một quạt tản nhiệt nên khi đun nấu chú ý đáy bếp phải để thật thoáng, nên để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, cũng như các loại bếp khác, không nên để sát tường và các vật khác.
* Không để các vật dụng bằng sắt như dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi lên mặt bếp khi bếp đang hoạt động.
* Không để những vật dễ hư hỏng khi bị nhiễm từ gần mặt bếp như băng ghi âm, ghi hình, máy thu hình và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ.

Theo nhiều ý kiến ở các diễn đàn thì hầu hết đều không hưởng ứng nhiệt tình lắm khi người dân sư dụng bếp từ cho việc đun nấu chính.

Nhà em hết ga từ tháng trước mà cũng chưa gọi, vì ko có bếp ga thì sẽ ko ăn các món rán nhiều, như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Hihi.
Về tiền điện thì em thấy chẳng tốn kém gì đâu (nhà em tháng vừa rồi dùng bếp từ 100%, 1 tivi, 1 bình nóng lạnh, quạt điện, điện thắp sáng, nồi cơm điện, lò vi sóng thì thỉnh thoảng mới dùng... hết 180k, thường thì tiền điện nhà em chỉ khoảng trên dưới 200k/tháng thôi)
Chỉ lo sắp tới mùa hè, nhà nhà dùng điện nhiều, lại sợ nổ ga, dùng bếp từ hết thì ko biết có đủ điện để dùng ko? Thế nên vẫn phải có bếp ga để phòng khi mất điện.

Đó là ý kiến của một người tên nhokcoi89 trên diễn đàn lamchame có nói.

Ngoài ra việc sử dụng bếp ga cũng không thể thiếu cho các nhà hang và các quán cơm, tuy cuộc sống hiện đại nhưng bất kể gia đình nào cũng cần có một chiếc bếp ga ở bên cạnh.

Sau những vụ nổ ga được đưa lên báo chí thì người dân có xu hướng sử dụng bếp từ nhiều hơn tuy nhiên nó cũng không thể nào thay đổi được hầu hết cách sinh hoạt quen thuộc của dân Việt Nam.
[h=2]Vậy mua một chiếc bếp từ có đắt không?[/h]Vâng nếu bạn mua một chiếc bếp từ đôi thì sẽ đắt hơn gấp nhiều lần so với bếp từ đơn. Nếu mua ở các hãng nổi tiếng thì giá có thể dao động trong khoảng 30 đến 40 triệu đồng một chiếc bếp.

Vậy câu hỏi đặt ra là có nên mua bếp ga hay bếp từ để dùng cho sinh hoạt hàng ngày?

Như những dẫn chứng ở trên bạn có thể biết được nên mua bếp ga hay bếp từ là dụng cụ nấu bếp hàng ngày cho các hộ gia đình. Nếu thiết bị nhà bếp bạn sang trọng và cần một chiếc bếp từ để nấu ăn và biết cách sử dụng nó cho hiệu quả thì còn chần chừ gì nữa. Còn nếu điều kiện kinh tế eo hẹp với mức sống người dân hiện nay thì việc sử dụng bếp ga vẫn là đa số. Hiện nay trên thị trường bếp ga có bán rất nhiều các hãng bếp ga rinnai, bếp ga paloma, bếp ga canzy…. Chỉ có giá khoảng từ 3 đến 5 triệu là loại bếp có thể dùng được lên đến hàng chục năm. Tuy giá ga có thể biến động lên xuống nhưng một bình ga petrolimex 13 kg bạn có thể dùng được trong khoảng từ 3 đến 5 tháng cho gia đình từ 4 đến 6 người.

Việc lựa chọn một dụng cụ để làm bếp cũng là một yếu tốt rất quan trọng trong cuộc sống gia đình. Nếu bạn là khách hàng thông minh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách hiệu quả nhất qua hotline: 0977.112.887.
Xin chân thành cảm ơn!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl