Các bệnh do virus và ký sinh trùng có xu hướng gia tăng


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Trong 2 ngày 28 và 29-6, tại TP Đà Nẵng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam tổ chức Hội nghị quốc gia về truyền nhiễm và HIV/AIDS 2013.


Khoảng 450 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành, các cán bộ làm việc trong lĩnh vực truyền nhiễm và HIV/AIDS từ các tỉnh, thành trong cả nước và các tổ chức quốc tế tham dự hội nghị.


Theo báo cáo tại hội nghị, ở nước ta đang có xu hướng xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm mới, trong đó bệnh do vi khuẩn có xu thế giảm dần thay vào đó các bệnh do virus và ký sinh trùng gây ra tăng dần; xuất hiện các bệnh dịch mới; tái xuất hiện các bệnh dịch cũ với mức độ nặng hơn và nguy cơ lan rộng hơn; các bệnh nhiễm trùng gia tăng, đặc biệt là nhiễm trùng trên các cơ địa đặc biệt; tình trạng kháng kháng sinh ngày càng gia tăng… Các bệnh mới nguy hiểm phải kể đến là SARS, cúm A/H5N1, H7N9, tay chân miệng, tiêu chảy…


Về tình hình HIV/AIDS, hiện nay cả nước phát hiện người nhiễm HIV tại hơn 75,2% xã/phường, gần 97,9% quận/huyện và 63/63 tỉnh/thành phố. Trong đó, nhiễm HIV gần 236.000 ca, AIDS gần 95.000 ca và gần 50.000 ca AIDS đã tử vong.

(Sài Gòn Giải Phóng)
 

  • Like
Cảm xúc: bibibeiu


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl