Dùng trà + sâm lát Hoa Kỳ = trị hạ hỏa, giảm stress cho dân văn phòng


Văn hóa ẩm thực với trà đã tồn tại hàng ngàn năm qua tại các nước Á Châu, ngày nay trà đã trở thành thức uống được ưa chuộng nhất trên thế giới. Nắm bắt được nhu cầu đó các công ty thức uống nhanh đã chọn món trà làm chủ lực, điễn hình có C2 của URC và Không độ của Tân Hiệp Phát…v v. Người Nhật đã khôn ngoan khi tôn sùng ẩm thực trà lên hàng trà đạo, khi đã nhắc đến đạo là phải có tín đồ, nôm na hiểu như fan club trong giới túc cầu. Ngày nay ẩm thực trà quá phong phú, nghệ thuật pha trà, và nghệ thuật thưởng thức là một điều không thể định lượng được, mỗi quốc gia có một cảm nhận về khẩu vị trà khác nhau. Nếu bạn là người Việt thì không thể cảm nhận hết nghệ thuật pha trà cũng như khẩu vị của Trà Đạo người Nhật, ngược lại bạn có thể suy nghĩ “Trà Đạo chẳng thấy ngon chỗ nào, thậm chí không bằng ẩm thực trà Móc Câu của người Việt”. Người Việt ta thậm chí không coi trà là thực phẩm cao cấp, vì sao? Bạn thử ghé vào các quán café xem, uống trà là hoàn toàn miễn phí.


Vậy trà là gì? Có nguồn gốc từ đâu?


Cây chè hay cây trà có tên khoa học là Camellia sinensis là loài cây mà lá và chồi của chúng được sử dụng để sản xuất chè (trà).


Camellia sinensis có nguồn gốc ở khu vực Đông Nam Á, nhưng ngày nay nó được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, trong các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nó là loại cây xanh lưu niên mọc thành bụi hoặc các cây nhỏ, thông thường được xén tỉa để thấp hơn 2 mét (6 ft) khi được trồng để lấy lá. Nó có rễ cái dài. Hoa chè màu trắng ánh vàng, đường kính từ 2,5–4 cm, với 7 - 8 cánh hoa. Hạt của nó có thể ép để lấy dầu.


Cách dùng trà độc vị trà là một nét văn hóa đã tồn tại hàng ngàn năm nay, chúng tôi không cần bàn luận nhiều vì đã có rất nhiều bài viết nói về điều này. Nhân đây chúng tôi muốn giới thiệu một cách dùng trà đa vị mới mà chúng tôi xin đặt tên là “ hương trà – hòa quyện – nhân sâm Hoa Kỳ”. Theo Đông Y, sâm Hoa Kỳ có tính hàn, đối nghịch hoàn toàn với sâm Á Châu, dùng để hạ hỏa, điều tiết khí huyết cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là các bệnh tiểu đường và các bệnh nhân ung thư chữa trị bằng phương pháp xạ trị. Đặc điểm chung của trà và sâm Hoa Kỳ đều giúp cơ thể thanh nhiệt, đây là một sự kết hợp rất hoàn hảo vì ly trà bạn sắp thưởng thức sẽ tuyệt vời về khẩu vị xen lẫn mùi hương trà nhân sâm hòa quyện vào nhau, làm cho người thưởng thức không thể nào quên được. Những bệnh nhân ung thư trước khi tiến hành xạ trị thường các bác sỹ khuyên nên dùng trà nhân sâm Hoa kỳ dài hạn để cơ thể luôn thanh mát giải trừ các độc tố giúp cơ thể thư giản lạc quan….Cách chế biến cũng rất đơn giàn, bạn có thể bỏ vào bình trà nóng từ 2 đến 4 lát sâm ngồi chờ từ 15 đến 20 phút sau rồi thưởng thức.


Vậy bạn hãy thử dùng trà hảo hạng + nhân sâm Hoa Kỳ để xem nhận định của chúng tôi có đúng không?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.