Tuyệt chiêu giúp thụ thai nhanh


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Với tất cả các cặp vợ chồng, việc sinh con được khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng. Đó là tổng hợp của một quá trinh chuẩn bị từ khi thụ thai, chăm sóc trong quá trình mang thai và đến khi em bé sinh ra, chăm sóc sau sinh. Tuy nhiên, để khả năng thụ thai được cao nhất cần lưu ý các yếu tố sức khỏe, thể chất, tinh thần.

Bác sĩ Hoàng Thúy Hải (Chuyên gia tư vấn chương trình Cửa Sổ Tình Yêu) sẽ giải đáp một số thắc mắc có liên quan đến vấn đề thụ thai.

Tinh thần thoải mái giúp thụ thai nhanh

Để chuẩn bị cho việc thu thai được tốt, theo bác sĩ, người vợ và chồng cần có sự chuẩn bị như thế nào?

Để chuẩn bị cho việc có thai tự nhiên, thai nhi phát triển khỏe mạnh và sinh được em bé như mong muốn thì thông thường cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể chất, tình thần và mọi điều kiện khác liên quan đến việc hình thành, sinh em bé và chăm sóc đứa trẻ sau sinh.

Nếu như sức khỏe của bố người cho tinh trùng và sức khỏe của mẹ là người cho trứng tốt, không bị mắc bệnh truyền nhiễm hay bệnh liên quan yếu tố di truyền thì khả năng có thai tự nhiên cao.

Với người bố, yếu tố số lượng, chất lượng tinh trùng là quan trọng nhất. Để có số lượng và chất lượng tinh trùng tốt, bố cần có thể lực khỏe mạnh và biết cách chăm sóc, bảo vệ tinh hoàn – nơi sản xuất ra tinh trùng.

Đối với người mẹ, cần giữ cơ thể không bị mắc bệnh ở cơ quan sinh dục và nội tiết khỏe mạnh. Nội tiết của người phụ nữ thường là biểu hiện ở hoạt động của buồng trứng, sự thông thóat của vòi trứng, sự sẵn sàng của niêm mạc tử cung.

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng, làm việc cũng đáng rất quan tâm. Thông thường, khi đã mang thai, người mẹ cần được chăm sóc về thể chất, tinh thần. Không được gây áp lực, lo lắng cho người phụ nữ có bầu, tất cả những điều này ảnh hưởng đến thai nhi.

Về chế độ ăn uống, không chỉ với người chuẩn bị có thai mà bất cứ ai cũng vậy cần cân đối các chất dinh dưỡng như tinh bột, đạm, lipit, chất xơ, viamin và chất khoáng.


Để quá trình thụ thai tự nhiên được tốt, yếu tố sức khỏe vô
cùng quan trọng.

Một số người dùng vitamin E và sữa ong chúa để tăng khả năng có thai, theo bác sĩ điều này có hợp lý hay không?

Thực ra chưa có điều tra nào để chứng minh vitamin E hay sữa ong chúa để tăng khả năng có thai. Tuy nhiên, Vitamin E và sữa ong chúa có tác dụng hỗ trợ nội tiết, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Theo tôi, khi sử dụng hai loại này chỉ giúp cải thiện sức khỏe chứ không phải là yếu tố tác động đến cơ quan sinh dục hay quyết định việc có thai hay không.
Bài liên quan:

Biện pháp canh trứng có thể hỗ trợ giúp thụ thai nhanh hơn không thưa bác sĩ?

Canh trứng chỉ áp dụng cho người có vòng kinh tương đối ổn định. Trứng rụng vào giữa chu kỳ, với người có vòng kinh 28 ngày là ngày thứ 14 nhưng thực tế có thể là ngày 13, 14, 15, vì không ai biết chính xác. Vì vậy, nên chọn thời điểm trước, trong và sau rụng trứng để quan hệ tình dục.

Ngoài cách tính theo vòng kinh thì một số người nhận biết thời kỳ rụng trứng qua biểu hiện cơ thể. Bởi vì, trong lúc cơ thể rụng trứng, nhiệt độ cao hơn 0,5 độ C nên một số người cẩn thận đo nhiệt độ hàng ngày, thời điểm nào thấy nhiệt độ cao hơn thì đó là ngày trụng trứng.

Hoặc cũng có thể quan sát một số thay đổi của cơ thể để nhận biết. Ngày rụng trứng làm cho dịch tiết sinh dục tăng và dính hơn so với bình thường. Thậm chí, trong những ngày rụng trứng, người phụ nữ ham muốn tình dục cao hơn và bầu vú căng hơn bình thường một chút.

Canh trứng để thụ thai cần có sự hỗ trợ của y học và bác sĩ chuyên khoa sản. Bởi, bác sĩ dùng máy siêu âm đo kích thước trứng tại các thời điểm khác nhau sát ngày rụng trứng để biết thời điểm rụng trứng chính xác.

Theo bác sĩ, các cặp vợ chồng cần có lưu ý gì để khả năng thụ thai được cao hơn?

Điều quan trọng nhất là cần có cơ thể khỏe mạnh, ngoài ra tinh thần cần thoải mái. Những áp lực từ gia đình, người thân có thể làm chậm quá trình mang thai.

Vợ chồng cần chú ý chọn thời điểm quan hệ tình dục để có cơ hội mang thai. Thông thường 2 vợ chồng có đời sống quan hệ tình dục bình thường, sau 1 năm chưa có thai nên đi khám hiếm muộn. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ dẫn để có sự hỗ trợ tốt nhất.

Quan hệ tình dục ba tháng đầu dễ gây sảy thai

Thưa bác sĩ, quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm cho em bé không? Những cặp vợ chồng trong thời điểm này cần lưu ý điều gì?

Việc có quan hệ tình dục hay không trong thai kỳ phụ thuộc vào sức khỏe người phụ nữ. Thậm chí, một số phụ nữ có thể có ham muốn tình dục nhiều hơn.

Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu, không nên quan hệ tình dục vì rất dễ gây sảy thai. Ngoài ra, nếu không giữ vệ sinh có thể gây viêm nhiêm cơ quan sinh dục ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé.

Còn trong 3-4 tháng tiếp theo, nếu người vợ thoải mái, sức khỏe không có dấu hiệu dọa sảy thai hay các hiện tượng khác có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên, cần lưu ý, việc quan hệ tình dục phụ thuộc hoàn toàn vào người vợ.

Khi thai đã được 8 tháng đến ngày sinh không nên quan hệ tình dục. Bởi đây là giai đoạn chuẩn bị cho chuyển dạ, nếu quan hệ tình dục rất dễ gây đẻ non.

Ngoài ra, trong thai kỳ, khi quan hệ tình dục cần lựa chọn tư thế không gây tì, đè lên thai nhai, động tác nhẹ nhàng không gây chấn thương và quan trọng nhất là mang lại sự thoải mái cho cả hai vợ chồng.

Với những trường hợp từng bị đẻ non, thai lưu, sảy thai thì nên chọn thời gian nào có thai lần tiếp theo là hợp lý, thưa bác sĩ?

Một số người phụ nữ gặp phải hiện tượng đẻ non, sảy thai hay thai lưu. Nguyên nhân có thể do mẹ bị rubella trong khi mang thai, nội tiết không tốt khiến giữ thai khó, bất đồng yếu tố RH. Tuy nhiên, từ 40-50% trường hợp không tìm thấy nguyên nhân.

Với trường hợp đã từng bị thai lưu, đẻ non, sảy thai, trước khi mang thai người mẹ cần đi kiểm tra tổng thể đặc biệt là cơ quan sinh dục. Thông thường, sau lần mang thai trước đó nên để thời gian 4-6 tháng mới có mang lần tiếp theo. Bởi, đó là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể phục hồi, để nội tiết ổn định sẵn sàng cho sự mang thai.

Trong khoảng thời gian 4-6 tháng đó, người mẹ nên chủ động tiêm vacxin phòng các bệnh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, lưu ý tiêm mũi cuối cùng cách 3 tháng với thời điểm có thai.

(Theo Eva)​


Tuyệt chiêu giúp thụ thai nhanh * Tin Sức Khỏe.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.