Xin Tư Vấn Bật mí 3 bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm cực hiệu quả


ngantran

New Member
3
0
1
27
Xu
0
Trong tất cả các bệnh về xương khớp, có thể nói thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xuất hiện ở nhiều người và ở bất kỳ ai. Người Việt dùng thuốc dân gian để chữa bệnh không còn là điều gì quá xa lại. Vì vậy, người ta thường dùng 3 bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm sau để uống chữa bệnh hằng ngày. Đây là cách chữa bệnh đơn giản, dễ thực hiện nhưng cần có sự kiên trì.

Top 3 bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người dùng
Thoát vị đĩa đệm có hai loại là thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Cho dù là thoát vị đĩa đệm ở vị trí nào thì vẫn có thể dùng các bài thuốc sau đây để chữa bệnh.

1. Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng
Công dụng: cây xương rồng theo như Đông y có vị đắng, tính hàn nên có công dụng thanh nhiệt. Nhựa của cây xương rồng có thể dùng làm thuốc chữa ho, đau bụng,…ngoài ra nó còn có công dụng chữa các bệnh xương khớp cực hiệu quả chẳng hạn như: bệnh thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, đau lưng,…

Cây xương rồng – bài thuốc giúp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Cách bào chế thuốc:

  • Lấy nhánh xương rồng bỏ đi phần gai nhọn rồi rửa sạch
  • Đập cho dập các nhánh xương rồng này sau đó trộn chung với muối hột, trộn đều.
  • Đem hỗn hợp hơ nóng trên bếp than
  • Đắp hỗn hợp này lên chỗ bị đau
  • Khi nguội thì tiếp tục hơ nóng rồi đắp tiếp (lưu ý không nên hơ quá nóng sẽ gây bỏng da). Thực hiện 3 lần hơ nóng rồi đắp là được.
  • Mỗi ngày đắp hỗn hợp này một lần
2. Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước
Tác dụng: theo đông y thì cây cỏ xước có thể chữa được các bệnh như: tê mỏi chân tay, đau nhức các khớp xương, phong thấp, huyết áp cao, tụ máu,… trong đó cây cỏ xước còn là bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm khá hiệu quả.

Cây cỏ xước cũng là bài thuốc chữa các bệnh xương khớp hiệu quả

Cách bào chế thuốc:
  • Rửa sạch cây cỏ xước, sau đó đem đi phơi khô.
  • Sau đó đem sắc chung với nước để uống mỗi ngày
3. Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi
Tác dụng: cây chìa vôi có tác dụng chữa các bệnh như là: đau xương nhức khớp, phong thấp, bong gân, trật khớp, tiêu độc và còn phát huy công dụng khá hiệu quả trong việc chữa thoát vị đĩa đệm.

Cách bào chế thuốc:

  • Dùng 30g cỏ xước, 20g dền gai, 20g chìa vôi, 20g lá lốt, 20g tầm gửi, 20g cỏ ngươi đã được phơi khô sắc chung với nước rồi để uống mỗi ngày.
  • Đồng thời để mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn đem cây chìa vôi giã nhuyễn trộn với muối hột, cho vào miếng vải để đắp lên chỗ bị đau.
Với các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm trên đây. Các cơn đau do bệnh mang lại sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng thuốc. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà bệnh giảm nhanh hay chậm, tuy nhiên người bệnh cần có thời gian kiên trì thực hiện mới mang lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.