Cách khắc phục điện thoại mau "chai pin" đơn giản


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
Ngày nay việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh rất dễ dàng vì giá thành của những thiết bị này hiện nay khá rẻ, đáp ứng mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, các dòng điện thoại này thường có thời lượng pin rất thấp do cấu hình cao và pin của máy thường bị sụt nhanh, và đôi khi chính việc sử dụng của chúng ta dẫn dẫn đến tình trạng điện thoại bị sụt pin nhanh hơn so với bình thường, khiến tuổi thọ pin giảm mau. Hãy cùng chuyên gia công nghệ thay màn hình Vivo s7 giá bao nhiêu tìm hiểu về nguyên nhân va cách khắc phục chúng nhé.

Nguyên Nhân điện thoại pin sụt nhanh và cách khắc phục.

1. Các ứng dụng miễn phí quảng cáo quá nhiều
Khi sử dụng điện thoại thông minh, người dùng thường sử dụng các ứng dụng miễn phí. Nhưng những ứng dụng này thường đi kèm các dịch vụ quảng cáo chạy ngầm dẫn đến việc tự động kết nối Wifi hay 3G liên tục để hiển thị quảng cáo dẫn đến việc tiêu thụ điện năng rất lớn.

Đế khắc phục tình trạng trên, bạn nên hạn chế cài đặt các ứng dụng miễn phí có quảng cáo chạy ngầm. Cẩn thận khi cài đặt các phần mềm miễn phí, tháo các ứng dụng không sử dụng đến mà vẫn để trong máy.

2. Để độ sáng mành hình cao

Đây là lý do có lẽ không phải ai cũng biết dẫn đến việc tiêu tốn dung lượng pin rất nhanh. Nếu hiện tại bạn đang để ánh sáng màn hình màu rực rỡ bạn nên điều chỉnh lại ánh sáng màu tối hơn.

3. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Khi mỡ một ứng dụng nào đó, bạn thường thoát ứng dụng bằng cách nhấn nút Home trên điện thoại để thoát về màn hình chính nhanh, nhưng thực tế các ứng dụng này vẫn còn hoạt động ngầm. Bạn nên tắt hẳn các ứng dụng này.

Khắc phục:

- Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android: Nhấn nút điều hướng menu -> lúc này điện thoại sẽ hiển thị các ứng dụng đang còn lưu chạy ngầm -> Bạn chọn dấu "X" để tắt ứng dụng hoặc nhấn nút xóa bỏ hết để tắt hết các ứng dụng chạy ngầm.

- Điện thoại sử dụng iOS (iPhone, iPad): Bạn nhấn đúp vào nút Home trên điện thoại -> Danh sách các ứng dụng đang chạy sẽ hiển thị -> Bạn chọn nhấn dấu "-" để tắt hoàn toàn hoặc vuốt màn hình ứng dụng lên phía trên để tắt ứng dụng.

4. Tắt kết nối Wifi/3G khi không sử dụng
Việc kết nối liên tục Wifi và 3G khi không sử dụng cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc tiêu thụ pin nhanh chóng. Khi ta mở Wifi/3G thiết bị của chúng ta sẽ liên tục tìm kiếm các mạng Wifi xung quanh để kết nối, và các ứng dụng quảng cáo cũng theo đó tìm kiếm máy chủ.

Khắc phục: Bạn nên tắt Wifi hoặc 3G khi không sử dụng như khi ra ngoài đường không có Wifi.

5. Sạc điện thoại không đúng cách

Đây là tình trạng dẫn đến tuổi thọ pin giảm nhanh nhất. Với thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại nhắn tin của hầu hết người dùng, sẽ dẫn đến việc điện thoại vừa phải tiêu thụ pin lớn vừa nạp năng lượng vào. Việc này cũng được các hãng điện thoại khuyến cáo không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc vì có thể dẫn đến tình trạng xấu nhất là cháy nổ thiết bị. Ngoài ra, bạn nên tránh việc để điện thoại sạc quá lâu khi pin đã đầy dung lượng.

6. Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh của môi trường
Đây là yếu tố khách quan khi nhiệt độ môi trường nơi bạn ở trở nên quá nóng hoặc quá lạnh một cách đột ngột cũng sẽ viên pin của thiết bị hao hụt nhanh chóng và có thể dẫn đến hư hỏng một số linh kiện trong máy.

Đế khắc phục tình trạng này bạn nên sử dụng điện thoại trong nhiệt độ phòng phù hợp. Tắt máy ở nơi có nhiệt độ quá cao.

Tạm kết: Trên đây là những vấn để thường xuyên xảy ra khi sử dụng điện thoại khiến pin hao hụt nhanh, giảm tuổi thọ. Bạn có thể tham khảo và lưu ý khi sử dụng điện thoại một cách hợp lý để có độ bên cao hơn. Chúc bạn thành công.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl