Bị bệnh lòi dom đừng ngại đi gặp bác sĩ


legolas2106

New Member
25
0
1
29
Xu
0
Theo những chuyên gia y tế tại phòng khám chuyên khoa NYU Langone (Mỹ), bệnh lòi dom là căn bệnh rất phổ quát và ai cũng có khả năng mắc bệnh này cần hay chủ quan. Chỉ lúc xuất hiện các dấu hiệu nặng, khó chịu thì họ mới Ban đầu để ý đến .




Đau , khó chịu

Nguyên do gây ngứa, đớn đau ở trực tràng là vì sức ép lên khu vực bụng do stress lúc đi vệ sinh vì táo bón kinh niên , mang bầu , hay thậm chí là chạy đường dài. áp lực gây ra mô kéo dài ra và tiến hành suy yếu theo thời kì . Sự kéo dài đó tiến hành cho các mạch máu giãn ra, gây trĩ lan ra và chảy máu .

Nguy cơ mắc phải khi có tuổi

Chừng một trong số 20 người Mỹ mắc phải bệnh lòi dom có triệu chứng và nguy cơ bị bệnh cũng tăng theo độ tuổi. Theo Viện nghiên cứu căn bệnh tiểu đường, tiêu hóa và chứng bệnh thận, khoảng một nửa số thân thể người từ 50 tuổi trở thành đang đối mặt với căn bệnh khó chịu này.

Có hai loại bệnh trĩ

Đó là bệnh lòi dom nội và bệnh trĩ ngoại. các trĩ ngoại xuất hiện ngay tại cửa lỗ môn và chúng được bao phủ bởi da. vì chúng được bao phủ bởi da, chúng cũng có dây thần kinh cần kèm theo với những cảm giác như đau đớn , ngứa và nóng rát. trĩ nội nằm bên trong ống lỗ môn và chúng không được bao phủ bởi da nên sẽ chẳng có bất kỳ triệu chứng nào. tuy vậy , bệnh lòi dom nội dễ gây chảy máu .

Các bài viết khác biệt về trĩ ngoại có khả năng bạn quan tâm :
- http://blog.naver.com/camnangsuckhoe/220977486768
- http://sannhac.com/b202116029/Legolas2106/Tri-ngoai-Nguyen-nhan-dau-hieu-va-phuong-phap-chua.html


Không liên quan tới ung thư

Trĩ sẽ chẳng gây nên bất kỳ cái hại trực tiếp nào đến thể chất . Chúng không Liên quan tới ung thư dưới bất kỳ hình thức nào. căn nguyên duy nhất gây ra câu hỏi nghiêm trọng là nếu như chúng chảy máu quá mức , có thể dẫn tới thiếu tiết (máu) , nhưng mà điều này hiếm lúc diễn ra .

Thói quen vệ sinh

Cách đơn thuần nhất để ngăn ngừa bệnh trĩ là thói quen vệ sinh. Nhiều cơ thể người hay ngồi lâu trong nhà vệ sinh, không hẳn vì tại vì bị táo bón mà là đọc sách hay chơi điện thoại. những vi rút có thể lây truyền trên bệ nhà vệ sinh, phát triển trên mô "lỗ hậu môn" , góp phần làm chảy máu ở người mắc bệnh bệnh lòi dom .

Táo bón

Tất cả các stress tiến hành tăng sức ép có thể dẫn đến bệnh trĩ . trị táo bón là bước cần thiết nhằm tránh những dấu hiệu của trĩ . mặt khác , cần ăn đủ chất xơ và bổ sung đầy đủ nước.

Loại bỏ thực phẩm cay

Những loại thực phẩm cay có thể gây ra những thắc mắc về tiêu hóa, và thực hiện trầm trọng thêm trĩ . Trên thực tiễn , bạn sẽ có cảm giác nóng rát ở trực tràng .

Đừng ngại đi du lịch

Theo các nhà khoa học , các người hay đi du lịch hay đổ lỗi bệnh lòi dom là do đi bộ nhiều, ngồi trên xe lâu. tuy thế , thực tế là mọi người luôn bị táo bón trong khi đi du lịch bởi họ uống rượu và ăn uống không điều độ. Họ có thể bị mất nước, căng thẳng khiến bệnh trĩ tiến triển . do vậy, hãy uống thật nhiều nước trong khi đi du lịch và cân nhắc tới việc bổ sung chất xơ để giảm táo bón.

Hãy nhanh chóng tới bác sỹ

Theo những bác sĩ y tế, bất kì ai bị chảy máu hay tiết (máu) trong chất thải thì hãy đến những cơ sở y tế nhằm xét nghiệm chính xác bởi các triệu chứng của bệnh lòi dom thường xuyên tương tự ung thư đại "lỗ hậu môn" . không những thế , những biểu hiện này kéo dài có thể là vì những nguyên nhân khác biệt chẳng hạn như mụn cóc.

Nguồn: http://anninhthudo.vn/doi-song/bi-benh-tri-dung-ngai-di-gap-bac-si/722846.antd
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl