Tại sao trẻ lại biếng ăn? Cách khắc phục như thế nào?


mono000

New Member
3
0
1
29
nhatnampharma.vn
Xu
0
Hỏi: Bé nhà mình năm nay đã 5 tuổi là độ tuổi đang trong giai đoạn đã phát triển tốt nhất. Nhưng mình thấy dạo này con ăn rất là kém ngay cả những món ăn mà trước đây từng rất thích. Mình muốn đặt ra câu hỏi nhờ tư vấn rằng tại sao trẻ biếng ăn và cách khắc phục.



Trả lời: Với trường hợp của bạn mình xin trả lời tư vấn như sau:

Tại sao trẻ biếng ăn: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng một số nguyên nhân phổ biến thường gặp nhất đó là thói quen chăm sóc ăn uống của ba mẹ cho trẻ không đúng không khoa học.

Cho con xem tivi, hay là phải đưa đi chơi, dỗ dành, trao giải thưởng, để bé ăn hết khẩu phần ăn của mình. Như vậy là ba mẹ đã vô tình tạo cho con cảm giác chán ăn và nhất là khi không có những thứ đồ chơi này con sẽ không chịu ăn, hình thành thói quen xấu mỗi khi ăn như đòi bằng được, khóc nhè,...

Trẻ con rất hay học theo những hành động từ người lớn chính vì thế mỗi khi ăn việc ba mẹ bỏ bữa hay nói chuyện hoặc là xem tivi thường được trẻ con sao chép lại và bắt chước. Từ đây thói quen biếng ăn được hình thành và ngày càng nghiêm trọng hơn. Nếu không kịp thời khắc phục nó sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Bệnh lý cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ. Trẻ bị ốm sốt mọc răng này viêm lợi này, rối loạn tiêu hoá này, đau bụng, đây hơi này, tiêu chảy này,... Đều khiến trẻ mất đi tinh thần ăn uống của mình, chán ăn, mệt mỏi không muốn ăn.

Để khắc phục tình trạng trẻ biếng ăn các bà mẹ nên lựa chọn enzymbeta kids cho mình bởi công dụng bổ xung enzym tiêu hóa giúp kích thích thèm ăn, ăn ngon, bổ xung vitamin cần thiết nhóm B, canxi cho xương. Beta kids với những thành phần từ Nhật là cách khắc phục tình trạng tốt nhất khi trẻ biếng ăn.
 

Con lười ăn thì bạn không nên ép con ăn quá, vì có một chuyên gia dinh dưỡng từng nói rằng, nếu như bắt ép con ăn thì con sẽ không cảm thấy hứng thú vì thế cơ thể sẽ chỉ hấp thu được 30% lượng thức ăn thôi. Chính vì vậy giải pháp chính là tập trung vào cải thiện hệ tiêu hóa. Nên cho con ăn thêm một số loại cốm, men vi sinh, hoặc dùng thêm thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên để cải thiện hệ tiêu hóa cho con.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl