Bà mẹ nuôi con nhỏ tránh suy kiệt vì ăn khô và cay


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Thai phụ sau sinh chỉ được ăn cơm với thịt kho mặn và cay mà không được ăn rau xanh, trái cây hay thậm chí không được ăn canh. Nhiều người tin rằng, chế độ ăn "khô và cay" như sản vậy giúp "cơ thể khoẻ và không có bệnh hậu sản". Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chế độ ăn như thế làm cho sản phụ suy kiệt...

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh cần phải đảm bảo đủ năng lượng cần thiết, giàu năng lượng và vitamin, dễ tiêu, hợp khẩu vị và được chế biến an toàn. Năng lượng cho các thai phụ sau sinh phải được cung cấp thêm ít nhất là 25% so với chế độ dinh dưỡng hằng ngày của người phụ nữ, trong đó nhu cầu về chất đạm rất quan trọng và phải đạt được ít nhất là 65g mỗi ngày. Cần thiết phải có các thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá hay đậu phụ trong chế độ ăn hằng ngày.





Phụ nữ sau sinh nên bồi bổ các dưỡng chất.

Ngoài ra, người phụ nữ sau sinh cần phải được cung cấp đủ chất béo vì đây là nguồn năng lượng quan trọng cũng như là nguồn cung cấp các axit béo cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo cung cấp ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày cho các bà mẹ sau sinh vì điều này rất quan trọng giúp người mẹ có đủ sữa cho trẻ.


Phụ nữ sau sinh rất cần cung cấp đủ rau xanh và trái cây trong chế độ ăn hằng ngày vì đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất quan trọng cho cả người mẹ và bé sơ sinh. Tỏi, tiêu hay ớt không nên sử dụng nhiều khi chế biến thức ăn vì có thể làm thay đổi mùi của sữa mẹ, đôi khi làm bé "chê" không bú sữa mẹ.


Quan niệm kiêng khem trong thời gian hậu sản có thể làm cho cơ thể của người phụ nữ sau sinh ngày càng suy kiệt hơn và thậm chí mang lại nhiều nguy cơ cho bà mẹ có bệnh lý cao huyết áp, thận... Các bà mẹ nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất, các loại sữa và yaourt, đặc biệt là các thức ăn giàu chất sắt, chất đạm và phải nghỉ ngơi, nhất là vào ban đêm để các cơ quan tạo máu hoạt động tốt.

Lao động thủ đô.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl