Chữa táo bón cho trẻ theo cách của người Nhật


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp chữa táo bón cho trẻ em khác nhau. Điều quan trọng là bạn nên cân nhắc lựa chọn những phương pháp phù hợp với lứa tuổi và an toàn cho sức khỏe của trẻ. Dưới đây là một số phương pháp chữa táo bón cho trẻ mà các mẹ Nhật thường áp dụng.

Chữa táo bón cho trẻ bằng rong biển:


Từ giữa thời kỳ ăn dặm, bạn có thể cho trẻ ăn thêm dong biển nếu trẻ bị táo bón. Trong rong biển chứa hàm lượng chất xơ cao, chiếm khoảng 30 đến 60 phần trăm chất xơ của bữa ăn. Vì thế, có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, hỗ trợ làm mềm phân, giúp trẻ dễ đi đại tiện hơn. Rong biển kết hợp với dầu thực vật cũng có tác dụng nhuận tràng rất tốt.

(Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể và đầy đủ hơn, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

http://dieutritaobon.net/chua-tao-bon-cho-tre-em-theo-cach-cua-nguoi-nhat/

Bổ sung vào khẩu phần ăn của trẻ các loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ:

· Thực tế cho thấy, trẻ bị thiếu chất xơ sẽ có nguy cơ bị táo bón cao. Mặt khác, nếu trẻ bị táo bón mà không được cung cấp chất xơ đầy đủ bệnh sẽ lâu khỏi hơn. Do đó, bổ sung chất xơ là một trong những nguyên tắc cơ bản để chữa táo bón cho trẻ.

· Bạn có thể cho trẻ ăn các loại rau như rau củ như mồng tơi, rau súp lơ, rau dền, rau đay, củ cải trắng, khoai lang.vv..

· Một số loại quả như bí đỏ, đu đủ, thanh long, cam, quýt, dưa hấu, dâu tây, kiwi… không những nhiều vitamin mà còn nhiều chất xơ. Bạn có thể cho bé ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước cho trẻ uống.

Cho trẻ uống đủ nước để chữa táo bón:

Nếu cơ thể trẻ không được cung cấp đủ nước, phân trong đường ruột sẽ càng trờ nên khô cứng, khiến trẻ khó đi đại tiện. Vì vậy, bạn hãy cho bé uống đủ nước mỗi ngày để bé nhanh khỏi táo bón. Đây cũng được coi là cách chữa táo bón hiệu quả cho bé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.